Thứ Tư, 02/10/2024 02:27 SA
Mỹ Lâm làm tốt công tác vận động đình sản
Thứ Sáu, 17/02/2017 10:41 SA

Các cộng tác viên dân số thôn Mỹ Lâm tại cuộc họp triển khai công việc - Ảnh: TUYẾT DIỆU

Thôn Mỹ Lâm (xã Hòa Thịnh, huyện Tây Hòa) nhiều năm liền đạt và vượt các chỉ tiêu trong công tác DS-KHHGĐ. Trong đó, kết quả tiêu biểu nhất là công tác vận động đình sản. Kết quả này có được là nhờ đội ngũ cộng tác viên (CTV) nhiệt tình, năng nổ trong công tác tuyên truyền, vận động.

 

Đình sản là chỉ tiêu khó đạt nhất trong công tác KHHGĐ, vì đây là biện pháp tránh thai vĩnh viễn gây tâm lý e ngại đối với nhiều người. Do đó, ở nhiều địa phương, chỉ tiêu này rất khó đạt. Vậy nhưng, mỗi năm vận động thành công từ 1-4 ca đình sản, thôn Mỹ Lâm bao giờ cũng là địa phương đi đầu, vượt chỉ tiêu đình sản, góp phần quan trọng hoàn thành chỉ tiêu DS-KHHGĐ xã Hòa Thịnh (huyện Tây Hòa).

 

Bà Lê Thị Thăng Long, CTV dân số địa bàn 118 (xóm trong và xóm giữa), chia sẻ: “Bí quyết để vận động đình sản không có gì khác ngoài sự chân thành và nhiệt tình. CTV dân số phải thường xuyên thăm hỏi để nắm rõ hoàn cảnh của các chị trong độ tuổi sinh đẻ (15-49 tuổi). Sau đó, mình chọn đối tượng phù hợp nhất để vận động, như vậy khả năng thành công sẽ cao hơn”. Ở Mỹ Lâm, nhiều gia đình đã có 2 con một bề, nhưng sức ép gia đình phải sinh thêm, biết được, chị Long đã kiên trì vận động đình sản thành công. Năm qua, toàn tỉnh chỉ có bà Lê Thị Thăng Long tham dự Hội nghị biểu dương cộng tác viên DS-KHHGĐ tiêu biểu toàn quốc.

 

Ngoài chị Long, CTV tận tụy 15 năm với công tác dân số ở thôn Mỹ Lâm là bà Trần Thị Thu Hồng. Mặc dù bà Hồng mới tham gia công tác này chỉ 3 năm nhưng hiệu quả công việc cao, nhờ kinh nghiệm tuyên truyền, vận động với hơn 20 năm làm cán bộ phụ nữ thôn. Nói về kinh nghiệm truyền thông, vận động đình sản, bà Hồng cho biết: “Trong các cuộc họp truyền thông lồng ghép ở thôn, mình phải tinh ý mời những người đã thực hiện biện pháp tránh thai đình sản nói chuyện về tiện lợi của biện pháp tránh thai này trong sinh hoạt vợ chồng. Những người muốn tránh thai vĩnh viễn nhìn thấy những người đã thực hiện biện pháp tránh thai đình sản khỏe mạnh chứ không bị bệnh hoặc bị “đứt dây” như nhiều người e ngại sẽ có thêm tinh thần để thực hiện việc đình sản”.

 

Thành quả trong công tác vận động đình sản của thôn Mỹ Lâm đóng góp quan trọng trong việc hoàn thành chỉ tiêu đình sản của xã Hòa Thịnh. CTV dân số thôn Mỹ Lâm được xã tuyên dương, tổ chức các buổi nói chuyện, trao đổi học tập kinh nghiệm với các CTV ở thôn khác. Hiện nay, xã Hòa Thịnh luôn là đơn vị dẫn đầu huyện trong công tác vận động đình sản. Lợi thế về chỉ tiêu đình sản cùng với việc hoàn thành các chỉ tiêu khác trong các đợt chiến dịch chăm sóc SKSS/KHHGĐ đã giúp xã Hòa Thịnh trở thành đơn vị vững mạnh trong việc thực hiện công tác dân số trên địa bàn huyện Tây Hòa.

 

Bà Cao Thị Bích Thúy, cán bộ chuyên trách dân số xã Hòa Thịnh, cho biết: “Thôn Mỹ Lâm luôn đạt chỉ tiêu vận động đình sản trong nhiều năm qua. Thành tích nổi bật nhất của thôn là đã tạo được sự yên tâm trong suy nghĩ của nhiều cặp vợ chồng về lợi ích và xóa bỏ định kiến về biện pháp đình sản. Các chị em tham gia đình sản duy trì tình trạng sức khỏe tốt đã trở thành tuyên truyền viên tích cực, vận động các chị em khác trong thôn, trong xã thực hiện đình sản. Thành tích từ chỉ tiêu này luôn giúp xã hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao. Ngành Dân số xã được các cấp khen thưởng”.

 

DIỆU ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek