Thứ Tư, 02/10/2024 02:22 SA
Đẩy mạnh thực hiện chủ trương tinh giản biên chế
Thứ Sáu, 17/02/2017 07:50 SA

Ngày 16/2, tin từ Văn phòng UBND tỉnh cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Văn Trà vừa chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh đẩy mạnh thực hiện chủ trương tinh giản biên chế.

 

Theo đó, các sở, ban, ngành, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền về chủ trương tinh giản biên chế; rà soát, hoàn chỉnh và tổ chức thực hiện đề án Tinh giản biên chế đã được UBND tỉnh phê duyệt để thực hiện việc tinh giản biên chế theo đúng đề án. Các cơ quan, đơn vị, địa phương đã được phê duyệt và thực hiện đề án Tinh giản biên chế nhưng kết quả thực hiện còn thấp thì cần có giải pháp để thực hiện hiệu quả kế hoạch tinh giản biên chế; rà soát chức năng, nhiệm vụ, sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy.

 

Từ nay đến năm 2021, mỗi năm cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện giảm 1,5-2% biên chế công chức, biên chế sự nghiệp được giao năm 2015. Các cơ quan, đơn vị, địa phương chưa giảm được biên chế sự nghiệp năm 2016 so với biên chế được giao năm 2015 thì năm 2017 phải giảm tối thiểu 3% của biên chế được giao năm 2015. Trường hợp phải thành lập tổ chức mới hoặc được giao nhiệm vụ mới thì cơ quan, đơn vị, địa phương tự cân đối, điều chỉnh trong tổng biên chế công chức hoặc biên chế sự nghiệp được cấp có thẩm quyền giao.

 

Riêng đối với lĩnh vực giáo dục và đào tạo, trường hợp thành lập mới trường, tăng số lớp và tăng số học sinh thì cơ quan, đơn vị, địa phương tự cân đối trong tổng số biên chế sự nghiệp giáo dục và đào tạo đã được cấp có thẩm quyền giao; nếu không thể tự cân đối được thì cơ quan, đơn vị, địa phương xây dựng đề án xác định số lượng người tăng thêm gửi về Sở Nội vụ để tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh báo cáo Bộ Nội vụ thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

 

Đối với lĩnh vực y tế, trường hợp thành lập mới cơ sở y tế, tăng số giường bệnh thực tế sử dụng, cơ quan, đơn vị tự cân đối trong tổng số biên chế sự nghiệp y tế đã được cấp có thẩm quyền giao; nếu không thể tự cân đối được thì Sở Y tế xây dựng đề án xác định số lượng người tăng thêm gửi về Sở Nội vụ để tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh báo cáo Bộ Nội vụ thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

 

UBND tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc việc quản lý và sử dụng biên chế công chức, biên chế sự nghiệp đối với công chức, viên chức đã thực hiện tinh giản biên chế và nghỉ hưu, thôi việc theo quy định (giảm tối thiểu 50% số công chức, viên chức đã thực hiện tinh giản biên chế và nghỉ hưu, thôi việc theo quy định của cơ quan, đơn vị, địa phương)...

 

PV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek