Thứ Tư, 02/10/2024 23:24 CH
Làm sạch đường phố ngày xuân
Thứ Năm, 02/02/2017 08:59 SA

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Thu Vân tặng quà tết và động viên công nhân Công ty CP Môi trường đô thị Phú Yên trong đêm 30 tết - Ảnh: NGỌC HÂN

Trong khi mọi người đang sum họp cùng gia đình đón thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, những công nhân môi trường đô thị lại tất bật, cần mẫn với công việc của mình, góp phần làm đẹp phố phường.

 

Tối 30 tết, những công nhân của Công ty CP Môi trường đô thị Phú Yên lại tiếp tục tất bật với việc thu gom rác thải, quét dọn trên các tuyến đường ở TP Tuy Hòa. Đối với họ, đây không chỉ là trách nhiệm, công việc mưu sinh mà còn là niềm vui khi góp phần tô điểm cho thành phố thêm xanh, sạch, đẹp đón chào một năm mới. 20 giờ đêm 30 tết, cùng anh chị em ăn vội hộp cơm giữa ca do công ty chuẩn bị từ trước, chị Huỳnh Thị Công Chính, 45 tuổi, vội vã tiếp tục việc quét dọn và thu gom rác thải. Vừa làm vừa tiếp chuyện chúng tôi, chị Chính chia sẻ, chị đã có hơn 20 năm làm công việc quét rác nên từ lâu, gia đình nhỏ của chị chưa có được một năm đón giao thừa trọn vẹn. Chị Chính bộc bạch: “Dù không được đón giao thừa cùng gia đình nhưng bù lại sáng mai thức giấc, đường phố trở nên sạch đẹp. Đó là niềm vui của những công nhân môi trường”. Vừa thu gom những nhành cúc và vài chậu hoa vạn thọ của người bán hoa bỏ lại tại chợ hoa, chị Phan Thị Thanh Thảo trải lòng: “Mình thấy vui vì đã góp sức để thành phố sạch hơn. Nghề nào cũng là nghề, mỗi người một việc và có cái hay, niềm vui riêng. Đối với mình, công việc lao công như tô điểm thêm cho mùa xuân”.

 

Ông Đặng Văn Nam, Đội phó Đội Môi trường, cho biết: “Trước tết 3 ngày, toàn bộ lực lượng công nhân phải tăng ca liên tục để giải quyết một lượng lớn rác thải tăng cao. Cao điểm nhất là trong đêm giao thừa, do lượng rác thải tăng gấp 3-4 lần so với ngày thường nên ngoài 70 công nhân của đội, công ty đã huy động thêm hơn 50 công nhân Đội Cây xanh hỗ trợ để kịp tiến độ công việc thu gom rác thải. Hơn 120 công nhân được phân công thu gom, quét dọn tỏa khắp các đường phố, nhất là những điểm tập kết bán hoa tết”. Bà Trần Thị Hiền, một cán bộ hưu trí ở phường 2, nói: “Sự đóng góp của những công nhân môi trường rất lớn. Nếu không có họ, thành phố mình sẽ không sạch đẹp trong những ngày tết”.

 

Sau giao thừa, dòng người và xe khuất dần trong đêm khuya. Chỉ còn lại trên đường phố những công nhân môi trường đang khẩn trương khua từng đường chổi để kịp đưa rác lên xe vận chuyển ra bãi rác trước khi trời sáng. Một mùa xuân mới lại về trên từng gương mặt người hớn hở, hòa cùng sắc mới áo quần và niềm vui sum họp. Còn với những công nhân môi trường, mùa xuân cũng đang về trên những đoạn đường quen thuộc và họ vẫn đang tất bật dọn vệ sinh làm sạch đường phố để mọi người du xuân.

 

KHÁNH VY 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek