Thứ Tư, 02/10/2024 23:33 CH
Vui “Tết sum vầy”
Thứ Năm, 02/02/2017 11:00 SA

Lãnh đạo tỉnh và LĐLĐ tỉnh tặng quà tết cho đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại chương trình “Tết sum vầy - 2017” - Ảnh: NGỌC HÂN

Với chủ trương không để một đoàn viên, công nhân lao động (CNLĐ) nào không có phương tiện về quê đón tết, không một người nào không có cái tết an lành, ấm áp…, chương trình “Tết sum vầy - 2017” đã mang đến cho CNLĐ nghèo trên địa bàn tỉnh một cái tết ấm áp nghĩa tình trong sự quan tâm, chăm lo của các cấp, ngành, tổ chức công đoàn và các đơn vị, doanh nghiệp.

 

Đánh giá cao vai trò cầu nối mang xuân đến với người lao động của công đoàn các cấp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng nhấn mạnh: “Chương trình “Tết sum vầy - 2017” đã thể hiện sự quan tâm, chăm lo kịp thời của tổ chức công đoàn để đoàn viên, CNLĐ được đón tết thật nghĩa tình, ấm áp. Mong rằng hoạt động nghĩa tình này sẽ được tổ chức Công đoàn, các doanh nghiệp phát huy hiệu quả hơn nữa để người lao động nghèo, khó khăn luôn cảm thấy được động viên, khích lệ tinh thần trong cuộc sống hàng ngày”.

Với gia đình anh Võ Thanh Toản, công nhân Công ty TNHH Công nghiệp SemCo (Khu công nghiệp Hòa Hiệp), tết năm nay thật sự ý nghĩa khi được công đoàn quan tâm hỗ trợ xây tặng nhà Mái ấm công đoàn giúp đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn và được nhận phần quà tết từ chương trình “Tết sum vầy - 2017”. Anh Toản bộc bạch: “Đây là cái tết tươm tất, đầy đủ nhất của gia đình tôi từ trước đến nay. Tôi rất vui khi được công đoàn quan tâm, giúp đỡ mỗi khi khó khăn, tạo động lực vươn lên trong cuộc sống”.

 

Còn với chị Đinh Thị Phương Chi, công nhân Công ty TNHH Kính mắt, chị vẫn chưa quên không khí vui tươi cùng phần quà của chương trình “Tết sum vầy - 2017” khi được công đoàn quan tâm hỗ trợ và động viên, chia sẻ. Chị Chi cho biết: “Gắn bó với công ty đã được 5 năm, tôi luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp công đoàn. Năm nay, được nhận quà tết của LĐLĐ tỉnh, đó là sự động viên rất lớn đối với những công nhân nghèo như tôi. Tết này, trong nhà có bánh trái, thịt cá, trước là cúng ông bà tổ tiên sau là cả gia đình có những bữa cơm đoàn tụ thật vui”.

 

Nói về công tác chăm lo tết cho đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Thu Vân cho biết: “Qua hơn một tháng phát động, chương trình “Tết sum vầy - 2017” đã nhận được sự giúp đỡ của 27 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với tổng số tiền 1,1 tỉ đồng. Từ nguồn hỗ trợ này, LĐLĐ tỉnh trao gần 1.500 suất quà (trị giá mỗi suất từ 500.000-700.000 đồng) cho đoàn viên, CNLĐ, ngư dân bị tai nạn lao động, bị bệnh hiểm nghèo; thăm hỏi các đơn vị, cán bộ, chiến sĩ của lực lượng vũ trang, ngành Y tế… trực 24/24. Đồng thời, LĐLĐ tỉnh vận động LĐLĐ TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Đà Nẵng giúp đỡ, hỗ trợ vé xe và quà cho người lao động Phú Yên đang làm việc ngoài tỉnh được về quê đón tết”.

 

Cũng theo bà Vân, đặc biệt trong đêm giao thừa, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh phối hợp với Ngân hàng VietinBank chi nhánh Phú Yên tổ chức chương trình “Đồng hành cùng người lao động” trực tiếp đến thăm hỏi, động viên tinh thần làm việc và trao 41 suất quà cho công nhân môi trường đang làm việc trên các tuyến phố. Trong đó có 30 suất (500.000 đồng/suất) do Ngân hàng VietinBank chi nhánh Phú Yên hỗ trợ. Được quan tâm đúng vào thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, nhiều công nhân Công ty CP Môi trường đô thị Phú Yên bồi hồi xúc động, gửi lời cảm ơn chân thành đến LĐLĐ tỉnh và đại diện Ngân hàng VietinBank chi nhánh Phú Yên. “Công việc ngày tết khá bận rộn. Chúng tôi phải làm việc dưới tiết trời lạnh lẽo, những phần quà và những lời động viên, chia sẻ đã phần nào giúp chúng tôi ấm lòng”, một công nhân chia sẻ.

 

Ông Phan Ngọc Vĩnh, Phó Giám đốc VietinBank chi nhánh Phú Yên, cho biết: “Đây là năm thứ hai chúng tôi tham gia chương trình “Đồng hành cùng người lao động” do LĐLĐ tỉnh tổ chức. Họ thầm lặng làm đẹp phố phường cho nhân dân vui xuân, đón tết đầm ấm, an lành. Phần quà nhỏ này phần nào động viên các anh chị em tiếp tục gắn bó với công việc và đón một măm mới sức khỏe, hạnh phúc”.

 

Không chỉ chăm lo cho đoàn viên, CNVCLĐ trong dịp tết, trong năm qua, LĐLĐ tỉnh còn tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực. Cụ thể, công đoàn đã tín chấp, xây dựng các dự án vay vốn từ nguồn giải quyết việc làm của Tổng LĐLĐ Việt Nam và “Ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo” với số tiền gần 1,7 tỉ đồng cho hàng trăm CNVCLĐ vay với lãi suất ưu đãi; vận động trên 1.900 nhóm tiết kiệm luân phiên giúp nhau không tính lãi với số vốn quay vòng trên 2 tỉ đồng; kịp thời hỗ trợ các trường hợp với hơn 5.000 suất quà cho đoàn viên, CNLĐ, ngư dân bị rủi ro, tai nạn, bị bệnh hiểm nghèo với số tiền gần 3 tỉ đồng; hỗ trợ xây 10 nhà Mái ấm công đoàn, nhà Tình nghĩa với số tiền gần 200 triệu đồng và đề nghị Quỹ Thiện Tâm hỗ trợ xây dựng 20 nhà cho hộ nghèo, trị giá mỗi nhà 50 triệu đồng… Đồng thời, LĐLĐ tỉnh còn phối hợp với các đơn vị tài trợ tổ chức thăm hỏi, động viên kịp thời đoàn viên, NLĐ và nhân dân tại các địa phương trong tỉnh bị ảnh hưởng mưa lũ... với số tiền lên đến hơn 1,5 tỉ đồng.

 

NGỌC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek