Thứ Sáu, 04/10/2024 14:28 CH
Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện Sông Hinh:
Chú trọng công tác tuyên truyền vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thứ Bảy, 21/01/2017 10:17 SA

Công tác tuyên truyền các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với đồng bào các dân tộc huyện Sông Hinh nói chung và đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng luôn được Đài Truyền thanh - Truyền hình (TT-TH) huyện xác định là nhiệm vụ vô cùng quan trọng. Những năm qua, đài đã không ngừng chú trọng nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền về mặt nội dung lẫn các giải pháp kỹ thuật, trong đó hệ thống loa truyền dẫn âm thanh tại các cơ sở là một phần không thể tách rời.

 

Cán bộ kỹ thuật Đài TT-TH huyện Sông Hinh sửa chữa các cụm loa bị hư hỏng ở buôn Bầu, xã Ea Bá - Ảnh: NGỌC CƯỜNG

 

Tập trung sửa chữa hệ thống loa

 

Hiện ở tất cả 11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Sông Hinh, hệ thống loa truyền thanh cơ sở được phủ đều. Trong đó, hệ thống loa ở các xã do 10 đài truyền thanh xã quản lý, riêng khu vực thị trấn Hai Riêng do Đài TT-TH huyện Sông Hinh phụ trách. Định kỳ hàng tháng, các kỹ thuật viên của đài huyện sẽ liên tục đi kiểm tra, bảo dưỡng các cụm loa trên địa bàn thị trấn để đảm bảo hệ thống loa luôn hoạt động tốt, kịp thời giúp bà con nhân dân nắm bắt được những thông tin thời sự hàng ngày cũng như những chủ trương, đường lối, chính sách mới của Đảng, Nhà nước. Tuy nhiên, đối với các xã vùng cao, vùng sâu, vùng xa, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số như các xã Ea Lâm, Ea Bá, Ea Bar hay Ea Ly, công tác truyền thanh cơ sở vẫn còn nhiều hạn chế, chưa được đầu tư bài bản. Hơn nữa, thời gian gần đây, mưa nhiều khiến các cụm loa bị hư hỏng, phần nào ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ công tác tuyên truyền, nhất là vào dịp Tết Nguyên đán.

 

Là người luôn theo dõi sát sao hoạt động của đài truyền thanh cơ sở cũng như tình trạng hoạt động của các cụm loa truyền thanh, ông Nguyễn Trường Sinh, Phó trưởng đài phụ trách Đài TT-TH huyện Sông Hinh, đã chỉ đạo cho tổ kỹ thuật đài huyện họp bàn và phân công nhiệm vụ cho các tổ viên phối hợp với cán bộ đài truyền thanh các xã tiến hành sửa chữa, khắc phục sự cố để nhanh chóng đưa các cụm loa hoạt động tốt trở lại vào trước Tết Nguyên đán.

 

Ông Trần Ngọc Ninh, Tổ trưởng Tổ Kỹ thuật Đài TT-TH huyện Sông Hinh, cho biết: “Chúng tôi đang tiến hành sửa chữa các cụm loa trên địa bàn xã Ea Bá, trước đó đã khắc phục xong cho xã Ea Lâm. Tổ sẽ tập trung sửa cụm loa ở các xã còn lại trước 25 tháng Chạp”.

 

Anh Ksor Y Cúi, cán bộ Đài truyền thanh xã Ea Bá cho biết, đài xã vốn rất khó khăn, thiếu thốn về trang thiết bị, nhân vật lực, nên việc tự sửa chữa hết các cụm loa trên địa bàn xã là không thể. Vì vậy, nhờ có sự phối hợp kịp thời của đài huyện nên công tác tuyên truyền không bị gián đoạn.

 

Đa dạng hóa nội dung tuyên truyền

 

Ông Oi Dan ở buôn Ken xã Ea Bá, tâm sự: Tôi rất thích nghe các chương trình phát thanh của Đài TT-TH huyện, xã và nhất là chương trình phát thanh tiếng Ê Đê của đài huyện vào thứ 5 hàng tuần. Vì đây là chương trình phản ánh về những đổi thay của các buôn làng trong xây dựng, phát triển kinh tế, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc bằng chính tiếng nói của đồng bào mình. “Thích nghe đài là vậy nhưng mấy hôm trước trời mưa to, mấy trụ loa trước nhà tôi bị nghẹt, nghe không được. Hôm nay, các anh kỹ thuật leo lên trụ sửa loa, giờ nghe được rồi, tôi và bà con mừng lắm”, ông Oi Dan vui vẻ nói.

 

Ông Ma Nghĩa, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Ea Bá, cho hay: Bà con đồng bào ở xã rất muốn nghe đài để biết thông tin hai chiều, từ đó hiểu được các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Vào các ngày lễ lớn trong năm hoặc dịp tết, Mặt trận và các đoàn thể luôn tuyên truyền rộng khắp cho bà con ở 4 buôn trong xã qua hệ thống đài truyền thanh. Thời gian gần đây, mưa gió kéo dài nên hệ thống truyền thanh xã bị hư hỏng nặng, không sử dụng được nên chúng tôi phải tuyên truyền miệng. Nay hệ thống này đã được khắc phục, sửa chữa nên việc tuyên truyền thuận lợi hơn.

 

Theo ông Nguyễn Trường Sinh, để phục vụ đông đảo nhân dân vui xuân đón tết và nắm bắt kịp thời các thông tin dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu, lực lượng cán bộ kỹ thuật đài huyện đã thường xuyên kiểm tra, rà soát, sửa chữa kịp thời các cụm loa truyền thanh công cộng, sắp xếp lại điểm đặt loa cho phù hợp. Bên cạnh đó, tổ biên tập của đài cũng tăng cường thời lượng tuyên truyền, đa dạng hóa nội dung tin, bài, chuyên trang, chuyên mục trên sóng phát thanh và truyền hình của địa phương trong dịp Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, vấn đề khó khăn và nan giải hiện nay của các đài truyền thanh cơ sở là kinh phí hoạt động quá eo hẹp, chưa có cơ chế đặc thù. Vì vậy, việc duy tu, bảo dưỡng thiết bị hệ thống truyền thanh còn gặp rất nhiều khó khăn, chưa đảm bảo yêu cầu đặt ra.

 

NGỌC CƯỜNG - ANH ĐÀO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Xuân mới nơi vùng cao
Thứ Bảy, 28/01/2017 18:00 CH
Ba Chúc hồi sinh diệu kỳ
Thứ Năm, 26/01/2017 15:00 CH
Xuân ấm áp đến với người nghèo
Thứ Tư, 25/01/2017 14:00 CH
Phố… cát
Thứ Tư, 25/01/2017 11:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek