Thứ Bảy, 05/10/2024 02:25 SA
Vui đón Giáng sinh
Thứ Bảy, 24/12/2016 08:17 SA

Vui đón Giáng sinh tại Nhà thờ Tuy Hòa - Ảnh: DIỆU ANH 

Không khí Giáng sinh ngập tràn khắp nơi. Trên nhiều con đường, tuyến phố, trong các hàng quán được trang trí cây thông Noel rực rỡ, khúc nhạc reo mừng Giáng sinh ngân vang đây đó. Mọi người trao nhau tấm thiệp với những lời chúc mừng Giáng sinh an lành, hạnh phúc, chuẩn bị hòa vào đêm Thánh lễ mừng chúa Giáng sinh.

 

Khắp nơi nhộn nhịp Giáng sinh

 

Đêm 23/12, TP Tuy Hòa dường như trở nên rực rỡ hơn, nhộn nhịp hơn trong tiết trời se lạnh; hầu khắp các hàng quán trên các trục đường được trang hoàng lộng lẫy mừng lễ Giáng sinh. Đèn màu chiếu sáng khắp nơi, khơi gợi sự ấm áp trong lòng người.

 

Em Thiên Thùy Dung, sinh viên Trường đại học Phú Yên, chia sẻ: “Em và các bạn đã dạo qua các tuyến đường lớn như: Hùng Vương, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Huệ; các nhà thờ ở TP Tuy Hòa để xem trang trí Giáng sinh. Chúng em rất vui khi đã chụp được những tấm hình ưng ý bên cây thông Noel. Em cũng mua thiệp mừng Giáng sinh và viết những lời cầu chúc tốt đẹp đến các bạn học, những người em yêu quý, cầu mong mọi người đều đón lễ Giáng sinh thật vui vẻ và an lành”.

 

Điểm nhấn đặc biệt dành cho các bạn trẻ là các đêm nhạc chủ đề Giáng sinh tại các tụ điểm vui chơi có hoạt động âm nhạc - nghệ thuật. Anh Nguyễn Duy Minh Khang, đội trưởng Nhóm nhạc Volcanos, cho biết: “Tối 23/12, nhóm đã tổ chức đêm nhạc Giáng sinh với chương trình âm nhạc mừng Noel cùng những bài hát Giáng sinh vui vẻ và các ca khúc nhạc trẻ sôi động, cuồng nhiệt tại quán Koi Kafé ở đường Hoàng Văn Thụ, phường 9, TP Tuy Hòa”.

 

Ngoài tham quan, thưởng lãm cảnh vật và tham gia các tụ điểm vui chơi thì việc tham gia thánh lễ cùng nhau chia sẻ niềm vui Giáng sinh đã trở thành một phần văn hóa tốt đẹp của người dân Phú Yên trong dịp này. Đêm canh thức Giáng sinh năm 2016 tại Nhà thờ Tuy Hòa diễn ra tối nay (24/12) được nhiều người chờ đợi. Anh Đinh Văn Quang, phụ trách chương trình văn nghệ Nhà thờ Công giáo Tuy Hòa, cho biết: Đêm diễn nguyện Giáng sinh năm nay mang chủ đề “Mầu nhiệm Giáng sinh và sứ mạng của gia đình trong hôn nhân Ki tô giáo”. Cùng với âm nhạc, ca đoàn sẽ biểu diễn nhiều hoạt cảnh thể hiện tình cảm gắn kết, sẻ chia tình cảm gia đình, tình làng nghĩa xóm.

 

Ngoài ra, các nhà thờ khác trong tỉnh như Nhà thờ Mằng Lăng (huyện Tuy An), Nhà thờ Đông Mỹ (huyện Đông Hòa), Nhà thờ Phú Lâm (TP Tuy Hòa)… cũng diễn ra đêm canh thức và các hoạt động vui chơi ấm áp mùa Giáng sinh. Đây cũng là những điểm thu hút sự quan tâm, tham quan của đông đảo du khách.

 

Giáng sinh an lành và thiện nguyện

 

Đã thành thông lệ, Giáng sinh là “mùa” của mua sắm và ẩm thực. Chính vì vậy, không chỉ trên các tuyến đường, trong nhà thờ mà các điểm dịch vụ mua sắm, ẩm thực càng trở nên rộn rã, tưng bừng. Hàng loạt các gian hàng trong Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa giảm giá; các cửa hàng tạp hóa ở Tuy Hòa trở nên nhộn nhịp; các nhà hàng, khách sạn như Kaya, Cendeluxe… tổ chức dạ tiệc mừng Giáng sinh với các món ăn và chương trình ca nhạc tạp kỹ hấp dẫn.

 

Chị Trần Ngọc Tường Vân, phụ trách bộ phận Marketing Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, cho biết: “Chúng tôi đã tăng số lượng các mặt hàng phục vụ Giáng sinh như quần áo, quà trang trí, đồng thời giảm giá, khuyến mãi ở hầu hết các mặt hàng tiêu dùng và may mặc để khuyến khích người mua. Ngoài ra, Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa còn có dịch vụ ông già Noel trao quà tận nhà cho khách hàng dịp Giáng sinh.

 

Giáng sinh còn là dịp để các nhóm từ thiện làm công tác thiện nguyện giúp các em nhỏ khó khăn đón một mùa Giáng sinh an lành. Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa phối hợp với Câu lạc bộ Văn hóa Thanh niên (Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên) tổ chức đêm nhạc yêu thương và tặng quà Giáng sinh cho các học sinh nghèo vượt khó, học giỏi”. Còn ông già Noel Lenni đến từ Công Ty TNHH Giáo Dục Nhân Trí cho hay: Ông già Noel chuẩn bị quà, đồ chơi cho trẻ em vào ngày Giáng sinh. Năm nay trong vai ông già Noel, tôi phát quà cho các em nhỏ khuyết tật thuộc Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Phú Yên tại Nhà thờ Tuy Hòa…

 

Những ngày vui đón Giáng sinh, khi TP Tuy Hòa lên đèn cũng là lúc các bạn trẻ, gia đình, du khách nắm tay nhau ra đường, cùng nhau nhìn ngắm vẻ đẹp rực rỡ của thành phố và mãn nguyện với một mùa Giáng sinh ngập tràn yêu thương, an lành.

 

DIỆU ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek