Thứ Bảy, 05/10/2024 02:31 SA
Đoàn viên, công nhân viên chức lao động Phú Yên:
Sẵn sàng sẻ chia những giọt máu hồng
Thứ Sáu, 23/12/2016 11:00 SA

Cán bộ, đoàn viên công đoàn tích cực tham gia hiến máu trong “Ngày hội hiến máu tình nguyện chu kỳ 2016-2017” - Ảnh: NGỌC HÂN

“Thật quý báu biết bao khi những giọt máu của bạn được truyền tới kịp thời giành lại sự sống cho người được nhận. Thật tuyệt vời biết bao khi biết một lượng máu của bạn đã góp phần cứu sống một con người...”. Đó là một trong những thông điệp kêu gọi cán bộ, đoàn viên công đoàn tham gia hiến máu cứu người trong “Ngày hội hiến máu tình nguyện chu kỳ 2016-2017” do LĐLĐ Phú Yên tổ chức mới đây.

 

Vui vì được hiến máu

 

Trong “Ngày hội hiến máu tình nguyện chu kỳ 2016-2017” vừa rồi, dù trời mưa to nhưng hơn 200 cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ thuộc các Công đoàn ngành, Công đoàn Viên chức, Công đoàn Khu Kinh tế và công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc LĐLĐ tỉnh đã có mặt tại Nhà Văn hóa Lao động từ rất sớm. Có đoàn viên nhiều lần hiến máu và có đoàn viên lần đầu tham gia nhưng mọi người ai cũng tươi cười, hào hứng với công tác chuẩn bị, đăng ký và làm các thủ tục cần thiết trước khi hiến máu.

 

Anh Trần Lê Huy, đoàn viên CĐCS Viện KSND tỉnh, người đã 5 lần hiến máu tình nguyện (HMTN) nói rằng tình trạng khan hiếm máu và giá trị của những giọt máu quan trọng đến mức nào đối với sự sống của bệnh nhân là điều ai cũng biết. Bởi vậy, anh luôn sẵn sàng sẻ chia giọt máu của mình để góp phần cứu sống người khác. “Mỗi lần tham gia hiến máu, tôi đều cảm thấy vui vì đã thể hiện được tình cảm và trách nhiệm của mình đối với xã hội. Chắc chắn tôi sẽ tiếp tục tham gia hiến máu thêm nhiều lần nữa”, anh Huy khẳng định. Còn chị Lê Trà My, đoàn viên CĐCS Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Phú Yên, lần đầu tiên tham gia hiến máu, bộc bạch: “Lúc đầu tôi cảm thấy khá run và lo lắng vì nghĩ rằng sẽ rất đau. Nhưng sau khi hiến máu xong, tôi không thấy mệt mà ngược lại còn cảm thấy hạnh phúc bởi đã làm được một việc có ích, tiếp thêm hy vọng sống cho những người không may”.

 

Không chỉ tham gia hiến máu định kỳ, hiện hàng trăm cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh còn tích cực tham gia các đội hiến máu dự bị. Những tình nguyện viên này lúc nào cũng sẵn sàng cơ động tham gia hiến máu cấp cứu khi có yêu cầu. Điển hình là các anh Nguyễn Thảng (phường Phú Thạnh), Ngô Văn Bình (phường 3), Nguyễn Văn Dũng (phường 7, TP Tuy Hòa), Trần Văn Khoa (TX Sông Cầu)… Các tình nguyện viên này có mặt mọi lúc, mọi nơi bất chấp ngày hay đêm, bất cứ khi nào người bệnh, người bị tai nạn có nhu cầu tiếp máu. Anh Ngô Văn Bình, đoàn viên công đoàn TP Tuy Hòa, trải lòng: “Trong cuộc sống, ai cũng có lúc gặp ốm đau, bệnh tật. Nếu giúp được gì cho họ, tôi luôn cố gắng. Cứ nghĩ mỗi giọt máu của mình cho đi sẽ góp phần mang lại sự sống cho người khác trong lúc nguy kịch, tôi cảm thấy lòng mình rất vui”.

 

Sau một buổi sáng với tinh thần tích cực, sẵn sàng sẻ chia những giọt máu hồng vì cộng đồng, kết quả, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã thu được 194 đơn vị máu đạt chuẩn, nhiều hơn 61,6% so với chỉ tiêu mà Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh giao.

 

Đẩy mạnh vận động, tuyên truyền

 

Trong những năm qua, công tác tuyên truyền, vận động HMTN được các cấp công đoàn chú trọng bằng nhiều hình thức như phát tờ rơi, panô, tranh ảnh, truyền thanh lưu động… với nhiều chiến dịch được phát động, tổ chức khá chu đáo. Ông Huỳnh Kim Hùng, Phó Chủ tịch LĐLĐ, thành viên Ban Chỉ đạo HMTN tỉnh, cho biết: “Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên hàng năm, khối CNVCLĐ đều đạt và vượt các chỉ tiêu mà Ban Chỉ đạo vận động HMTN các cấp giao. Hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe, hơn thế, nó còn có một số tác động tích cực đối với người hiến. Chính vì vậy, mỗi lần LĐLĐ tỉnh phát động HMTN, hàng trăm cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ đã đăng ký tham gia”.

 

Theo Hội Chữ thập đỏ tỉnh, qua 5 năm phát động phong trào HMTN (2011-2016), Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh đã tổ chức 177 đợt tiếp nhận máu cố định và lưu động, vận động trên 72.000 lượt người hưởng ứng, tham gia đăng ký hiến máu. Trong đó, lực lượng cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ chiếm đến 70% tổng số lượt người tham gia hiến máu. Kết quả, toàn tỉnh tiếp nhận được hơn 38.000 đơn vị máu toàn phần, tăng bình quân 10%/năm, vượt trung bình 5% so với kế hoạch và chỉ tiêu Ban Chỉ đạo vận động HMTN quốc gia giao cho tỉnh. Ghi nhận những kết quả đạt được, toàn tỉnh đã có 15 cá nhân là đoàn viên công đoàn các cấp đại diện cho Phú Yên tham gia lễ tôn vinh người hiến máu toàn quốc. Đồng thời, Ban Chỉ đạo vận động HMTN các cấp cũng đã tổ chức tôn vinh, khen thưởng 320 tập thể và gần 1.100 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác này.

 

Thời gian tới, các cấp công đoàn trong tỉnh cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ, làm tốt hơn nữa công tác tư vấn, trợ giúp trước, trong và sau cho người HMTN. Đồng thời tăng cường tuyên truyền, vận động dưới nhiều hình thức để ngày càng có thêm nhiều người hiểu được mục đích, ý nghĩa cao cả của việc HMTN, góp phần phát huy nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trong hệ thống Công đoàn tỉnh nhà.

 

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Huỳnh Kim Hùng

 

NGỌC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek