Thứ Bảy, 05/10/2024 04:13 SA
Công đoàn cơ sở Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa:
Cầu nối giữa doanh nghiệp và người lao động
Thứ Sáu, 23/12/2016 09:27 SA

Không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người lao động, CĐCS Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa còn vận động đoàn viên nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh đề ra và tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện. Qua đó xây dựng thương hiệu Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa ngày càng lớn mạnh và thân thiện với khách hàng.

 

Đoàn viên CĐCS Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa bán hàng giảm giá cho CNLĐ tại KCN Hòa Hiệp - Ảnh: NGỌC HÂN

 

CĐCS Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa hiện có 127/129 cán bộ, người lao động (NLĐ) được kết nạp vào tổ chức Công đoàn. NLĐ ở đây có mức thu nhập bình quân từ 4,5-5 triệu đồng/tháng, được tham gia đầy đủ các chế độ BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp và các chế độ chính sách khác theo quy định pháp luật. Kết quả này có được là nhờ sự quan tâm chu đáo của CĐCS và lãnh đạo doanh nghiệp. Tranh thủ sự ủng hộ của Ban Giám đốc, Ban Chấp hành CĐCS siêu thị đã chủ động đề xuất đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đời sống, bảo vệ lợi ích chính đáng của NLĐ. Hàng năm, công đoàn tổ chức hội nghị NLĐ, ký kết thỏa ước lao động tập thể, công khai quy chế dân chủ cơ sở theo quy định mới của Luật Công đoàn, đảm bảo 100% NLĐ có việc làm ổn định, mức thu nhập năm sau luôn cao hơn năm trước.

 

Chị Ngô Thị Thanh Lan, đoàn viên CĐCS Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, nói: “Tôi gắn bó với Co.opMart Tuy Hòa gần 9 năm rồi, hiện làm việc với mức lương khá nên đời sống rất ổn định. Công đoàn thường xuyên tổ chức các hoạt động phù hợp, được tham gia sinh hoạt nên NLĐ phấn khởi, làm tốt công việc hơn”.

 

Để NLĐ gắn bó lâu dài hơn với siêu thị, CĐCS Siêu thị Co.oMart Tuy Hòa chủ động đề xuất Ban Giám đốc ngoài trả lương, thưởng đúng quy định còn thưởng tháng lương 13, thưởng trách nhiệm cho những người có nhiều đóng góp; thường xuyên tổ chức các hoạt động như giờ thứ 9, văn nghệ, dã ngoại, thể dục thể thao, tham quan, học tập kinh nghiệm để NLĐ tham gia. Bên cạnh đó, công đoàn còn đứng ra vận động xây dựng Quỹ Trái tim vàng để giúp đỡ những đoàn viên gặp khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, hỗ trợ học bổng cho con đoàn viên vượt khó học giỏi..., góp phần tạo sự gắn kết giữa NLĐ với tổ chức Công đoàn. Chia sẻ về kinh nghiệm trong hoạt động công đoàn của đơn vị, ông Nguyễn Tâm Minh, Chủ tịch CĐCS Siêu thị Co.oMart Tuy Hòa, cho biết: “Công đoàn phải luôn là cầu nối giữa doanh nghiệp và NLĐ. Khi công đoàn thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, quyền lợi NLĐ được bảo đảm và doanh nghiệp cũng sẽ phát triển tốt hơn”.

 

Ngoài việc chăm lo đời sống cho NLĐ, CĐCS Siêu thị Co.oMart Tuy Hòa luôn chú trọng tổ chức các hoạt động xã hội từ thiện như vận động đoàn viên góp tiền hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam, xây dựng Mái ấm công đoàn, Quỹ Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Hoàng Sa - Trường Sa, thăm và tặng quà cho công nhân, con công nhân có hoàn cảnh khó khăn… Đặc biệt, CĐCS này còn vận động đoàn viên tham gia tích cực chương trình bán hàng bình ổn giá, đưa hàng Việt về nông thôn, tham gia phong trào hiến máu tình nguyện… Trong 5 năm qua, CĐCS Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa đã đồng hành với NLĐ tại các khu công nghiệp qua chương trình bán hàng giảm giá từ 15-20%, có những mặt hàng giảm giá đến 40%, tạo điều kiện cho công nhân có cơ hội sử dụng nhiều mặt hàng có chất lượng với giá thấp. Đoàn viên CĐCS siêu thị cũng tích cực tham gia hiến 250 đơn vị máu…

 

Theo bà Nguyễn Thị Lài, Phó Giám đốc Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, có thể nói, mối quan hệ giữa NLĐ, tổ chức Công đoàn và Ban Giám đốc siêu thị luôn ổn định, hài hòa và phát triển lành mạnh, tạo thành một khối đoàn kết thống nhất. CĐCS Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa góp phần không nhỏ trong việc hỗ trợ doanh nghiệp hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh doanh đề ra và xây dựng thương hiệu Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa ngày càng lớn mạnh và thân thiện với khách hàng.

 

Với những đóng góp tích cực nêu trên, nhiều năm liền, CĐCS Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa đã được công nhận vững mạnh xuất sắc, được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tôn vinh, khen thưởng về thành tích hiến máu tình nguyện giai đoạn 2011-2016; LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong thực hiện Tháng Công nhân giai đoạn 2012-2016…

 

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek