Thứ Tư, 02/10/2024 00:23 SA
Di dời gần 4.000 hộ với trên 18.000 người đến nơi trú tránh an toàn
Thứ Sáu, 04/11/2016 16:33 CH

* 106 thôn của 36 xã bị ngập nước

* 3 người chết, 3 người mất tích

 

Sáng 4/11, đồng chí Trần Hữu Thế, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban thường trực Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh đã chủ trì cuộc họp khẩn triển khai công tác phòng chống lũ lụt trên địa bàn tỉnh.

 

Quang cảnh buổi họp - Ảnh: A.KIỆT

 

Theo Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh, toàn tỉnh hiện có 106 thôn của 36 xã bị ngập nước, các địa phương đã tổ chức di dời gần 4.000 hộ với trên 18.000 người đến nơi trú tránh an toàn. Tính đến sáng 4/11, mưa lũ đã khiến 3 người chết (bà Trần Thị Vịnh, ở thôn Long Uyên, xã An Dân, huyện Tuy An; Nguyễn Hổ ở thôn Bình Thạnh, xã An Ninh Tây, huyện Tuy An và ông Hồ Tân ở thôn Thành Hội, xã Sơn Hà, huyện Sơn Hòa), 3  người mất tích, gồm: Ông Phan Sơn (khu phố An Thạnh, phường Xuân Đài, TX Sông Cầu); anh Thảo (phường 6, TP Tuy Hòa) trong vụ 4 ngư dân bị lật thuyền ở cửa Đà Diễn và 1 người đi trên xuồng bị trôi ra cửa Đà Diễn, TP Tuy Hòa. Về giao thông trên địa bàn toàn tỉnh, nhiều tuyến đường ở các vùng trũng bị ngập nước, gây ách tắc giao thông, nhiều địa bàn vẫn còn bị chia cắt hoàn toàn. Có 5 ghe, thuyền bị chìm (1 thuyền ở huyện Tuy An, 3 thuyền ở TX Sông Cầu và 1 thuyền ở TP Tuy Hòa). Hàng chục con bò bị lanh chết và trên 120 con bò ở các huyện Tây Hòa, Đông Hòa, Phú Hòa bị mắc kẹt ở bãi bồi sông Ba, nước chảy xiết không đưa vào bờ được.

 

Trong ngày 3 và 4/11, UBND tỉnh đã triển khai các biện pháp quyết liệt để vừa phòng tránh lũ vừa chỉ đạo các địa phương, các ngành kiểm tra thống kê thiệt hại và triển khai công tác cứu trợ, khắc phục. Các lực lượng Công an, Quân sự, Bộ đội biên phòng tỉnh đã cử hàng trăm cán bộ, chiến sĩ, lực lượng xung kích trực tiếp giúp dân trong vùng lũ, vùng bị triều cường và di dời đến nơi an toàn.

 

Nhiều đoạn kênh mương của Trạm bơm Phú Sơn, xã Xuân Quang 2 (huyện Đồng Xuân) bị hư hỏng nặng - Ảnh: ANH NGỌC

 

Chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế đề nghị Công ty CP thủy điện Sông Ba Hạ vận hành hạ dần mực nước hồ về mực nước đón lũ theo quy trình vận hành liên hồ trên lưu vực sông Ba theo Quyết định 1077 của Thủ tướng Chính phủ. Ban Chỉ huy PCTT-TKCN các huyện, thị xã, thành phố; UBND các xã, phường,  thị trấn phân công thành viên Ban Chỉ huy PCTT-TKCN bám sát địa bàn các xã xung yếu để kịp thời phối hợp với chính quyền địa phương chỉ đạo công tác phòng, ứng phó với thiên tai và khắc phục những thiệt hại sau mưa, lũ. Các đơn vị viễn thông VNPT, Viettel thực hiện việc nhắn tin xả lũ cho tất cả thuê bao di động trên địa bàn để người dân chủ động phòng tránh. Sở Công thương tổ chức cung ứng hàng hóa, xăng dầu, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân khi sơ tán, di dời, cứu trợ nhân dân vùng bị thiệt hại, không để người dân thiếu đói, rét. Sở Y tế triển khai công tác an toàn vệ sinh dịch tễ khử trùng sau lũ và tổ chức các tuyến tổ chức sơ, cấp cứu cho người dân trong vùng bị lũ. Công ty CP cấp thoát nước Phú Yên khắc phục sự cố, cấp nước sinh hoạt cho TP Tuy Hòa. Công ty Điện lực Phú Yên sớm khắc phục sự cố đường dây, cấp điện cho các vùng bị ảnh hưởng lũ lụt. Sở GTVT đảm bảo giao thông trên các tuyến quốc lộ, đường tỉnh lộ, liên xã và một số tuyến đường xung yếu đảm bảo giao thông thông suốt, phân công người trực 24/24 giờ ở các khu vực trọng điểm, xung yếu…

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế nhấn mạnh: Hiện trên biển Đông có một áp thấp nhiệt đới sẽ tiếp tục ảnh hưởng gây mưa cho tỉnh Phú Yên và lượng nước từ thượng nguồn các sông vẫn đang đổ về với dung lượng lớn, các hồ thủy điện tiếp tục xả lũ và dự báo triều cường chiều tối 4/11 ở mức cao là 2,7m và sẽ tiếp tục gây ngập úng. Vì vậy các địa phương không được lơ là, thông báo kịp thời các thông tin dự báo, cảnh báo về công tác phòng, ứng phó thiên tai của tỉnh để các địa phương, nhân dân biết để chủ động phòng, tránh. Các địa phương kịp thời báo cáo tình hình về Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh để biết, chỉ đạo.

 

ANH KIỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek