Thứ Sáu, 11/10/2024 00:17 SA
Anh kỹ sư lao động sáng tạo
Thứ Năm, 07/07/2016 14:00 CH

Từ phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật được các cấp công đoàn phát động sâu rộng đã xuất hiện nhiều tấm gương say mê sáng tạo, cho ra đời những cải tiến, thiết bị máy móc giúp ích cho đơn vị mình. Anh Trương Vĩnh Thái, kỹ sư cơ khí Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ là một trong những điển hình như thế.

 

Kỹ sư cơ khí Trương Vĩnh Thái - Ảnh: NGỌC HÂN

Gặp anh Thái tại lễ phát động Tháng Công nhân năm 2016 và tuyên dương gương công nhân lao động trực tiếp sản xuất tiêu biểu xuất sắc do LĐLĐ tỉnh tổ chức, cảm nhận đầu tiên của chúng tôi về anh đó là một người khiêm tốn, nhanh nhẹn và thân thiện.

 

Tốt nghiệp chuyên ngành Kỹ sư cơ khí, năm 2004 anh xin về làm việc tại Công ty CP LiLaMa 45-3 (thuộc Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam). Đến năm 2007, anh chuyển về làm cán bộ kỹ thuật Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ và gắn bó cho đến nay. Với vai trò là Tổ trưởng Tổ cơ khí thủy lực, làm nhiệm vụ sửa chữa, lắp đặt, bảo trì, bảo dưỡng toàn bộ hệ thống thiết bị công trình nhà máy nên anh Thái luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, không ngừng học tập, nghiên cứu để làm chủ thiết bị và dây chuyền công nghệ. Cụ thể như hoàn thành tốt công tác trực xử lý sự cố tại công trình thủy điện, sửa chữa 2 tổ máy và các hệ thống thiết bị thuộc phạm vi công trình đảm bảo các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật, đúng tiến độ đề ra; sẵn sàng tham gia khắc phục hỏng hóc, thay thế, sửa chữa các thiết bị hư hỏng, đảm bảo trong quá trình vận hành…

 

Bên cạnh đó, anh Thái cùng đơn vị triển khai tốt phong trào thi đua phát huy sáng kiến, hợp lý hóa sản xuất, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và triệt để tiết kiệm chi phí trong sản xuất, kinh doanh. Phong trào này đã tạo nên “làn gió” mới cho cán bộ, đoàn viên trong công ty. Chỉ tính trong năm 2015, cán bộ, đoàn viên trong công ty đã thực hiện 12 đề tài, sáng kiến và có 7 sáng kiến được áp dụng vào thực tiễn. Riêng cá nhân anh Thái đã thực hiện sáng kiến kỹ thuật “Phao chắn rác” làm lợi cho công ty trong công tác phát điện vào mùa lũ. Sáng kiến này của anh được áp dụng và làm lợi cho công ty khoảng 18 tỉ đồng/năm, được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng lao động sáng tạo.

 

Chia sẻ về sáng kiến cải tiến kỹ thuật của mình, anh Thái vui vẻ nói: “Thực tiễn công việc hàng ngày giúp tôi nghĩ ra sáng kiến này. Trong thời gian đến, tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu để phục vụ công việc tốt hơn”. Ông Tạ Hoàng Nam, Chủ tịch CĐCS công ty, nhận xét: “Sáng kiến chế tạo và lắp đặt hệ thống chắn rác do anh Trương Vĩnh Thái thực hiện đã đáp ứng tốt yêu cầu hợp lý hóa sản xuất, ứng dụng có hiệu quả cao trong công tác của đơn vị. Nhiều năm liền, anh Thái được công nhận là chiến sĩ thi đua cơ sở, được nhận nhiều bằng khen của Bộ Công thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng LĐLĐ và LĐLĐ tỉnh”.

 

KHÁNH VY

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek