Thứ Hai, 30/09/2024 12:21 CH
Một học sinh bị bỏng nặng trong phòng thí nghiệm
Thứ Hai, 13/02/2006 15:03 CH

Sáng 9-2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên tiếp nhận một ca cấp cứu bỏng độ 2, ở các phần mắt, cổ, ngực. Nạn nhân là cháu Phạm Minh Quốc, học sinh lớp 9B trường THCS Lê Văn Tám (xã An Hòa, Tuy An). Quốc là học sinh giỏi trong nhiều năm liền, và đã được trường THCS Lê Văn Tám chọn vào đội tuyển học sinh giỏi của trường.

 

Để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển học sinh giỏi cấp huyện, trường THCS Lê Văn Tám tập trung 8 học sinh bồi dưỡng thực hành thí nghiệm các môn học. Riêng Quốc được trường chọn vào thi hóa thí nghiệm thực hành. Hôm đó, như mọi khi, Quốc vào phòng thí nghiệm để thực hành thí nghiệm các hóa chất, nhưng không may trong lúc làm thí nghiệm bị cồn công nghiệp bốc lửa gây bỏng nặng.

 

Em Quốc đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Phú Yên - Ảnh: Đức Thông

 

Quốc là con một gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn ở xã An Hòa. Thế nhưng Quốc đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn trở thành học giỏi nhiều năm liền của trường THCS Lê Văn Tám. Cha của Quốc là ông Phạm Văn Hoàng làm thuyền viên cho một tàu đánh bắt xa bờ, vắng nhà thường xuyên. Mẹ của Quốc mang bệnh tim hiểm nghèo phải đi cào dắt bán kiếm tiền mưu sinh. Mọi việc lớn nhỏ trong gia đình đều do Quốc gánh vác.

 

Tai nạn xảy ra với Quốc khiến gia đình càng thêm khó khăn. Mẹ của Quốc bị bệnh tim tái phát năïng, cha của Quốc thì đang bám biển chưa về. Mọi sự chăm sóc cho Quốc nhờ vào những người anh họ. Theo bác sĩ Đỗ Đình Tùng (Khoa Ngoại chấn thương Bệnh viên Đa khoa tỉnh Phú Yên) thì Quốc nhập viện trong tình trạng sức khỏe rất kém. Vết bỏng do lửa nên phải theo dõi đặc biệt. Ngoài nguồn thuốc hỗ trợ của Viện bỏng quốc gia, mỗi ngày gia đình phải chịu thêm chi phí từ 200 – 250 ngàn đồng.

 

Để phần nào chia xẻ với nỗi đau của em Phạm Minh Quốc những tấm lòng hảo tâm gần xa giúp đỡ. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: Báo Phú Yên, 62 Lê Duẩn, TP Tuy Hòa, Phú Yên, điện thoại 057.841043.

 

MINH ĐỨC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek