Thứ Hai, 30/09/2024 12:27 CH
Tuổi già không cô quạnh
Thứ Bảy, 11/02/2006 08:26 SA

50 cụ ông, cụ bà thuộc đối tượng chính sách, xã hội, đang sống trong ngôi nhà chung LÀ Trung tâm Bảo trợ xã hội (Bình Kiến- TP Tuy Hòa) đón một mùa xuân thật vui. Được sự quan tâm nhiều hơn từ lãnh đạo địa phương và các tổ chức xã hội từ thiện, lòng họ thêm ấm áp.

 

Chăm sóc các đối tượng chính sách ở TT bảo trợ xã hội tỉnh - Ảnh: Thúy Hằng

 

Sân vườn sạch đẹp với nhiều sắc hoa tươi càng tô thêm bức tranh xuân ở Trung tâm bảo trợ xã hội. Bánh kẹo, hoa quả của ngày Tết được các cụ để dành dùng cho đến hết tháng Giêng. Giám đốc Trung tâm Trần Văn Thống khoe: “Trước Tết, chúng tôi làm thịt 2 con heo lớn nên năm nay lượng thịt heo cho mỗi cụ nhiều hơn trước. Đặc biệt, nhiều đơn vị đã đến thăm và tặng quà cho các cụ. Lãnh đạo các huyện Đông Hòa, Tây Hòa, Tuy An có người được nuôi dưỡng tại đây cũng quan tâm hơn, đến thăm hỏi và biếu bánh kẹo; Đồng Xuân, Sơn Hòa trực tiếp tặng mỗi cụ từ 50.000-100.000 đồng”. Điều bất ngờ nhất là các cụ được Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tich HĐND tỉnh Đinh Thanh Đồng đến từng phòng gặp mặt hỏi thăm sức khỏe, quan tâm đến chế độ ăn uống, và động viên tinh thần.

 

Đã qua những ngày Tết nhưng cụ nào cũng muốn mặc bộ quần áo mới, mang đôi dép mới do mình chọn mua. Cụ Bùi Trọng Xuân, 93 tuổi, người thuộc đối tượng xã hội, gắn bó với Trung tâm lâu nhất, bộc bạch: “ Tôi không vợ, không con, nên coi nơi này là nhà mình đã 13 năm nay. Được lãnh đạo huyện nhà Đồng Xuân đến thăm và mừng tuổi, tôi không còn thấy tủi thân”. Cụ Nguyễn Thị Lòng (phường Phú Lâm- TP Tuy Hòa) nói: “Tôi không chồng, không con, lâu nay ở với đứa cháu, nhưng cuộc sống quá khó khăn nên được gởi về đây. Chỉ mới ở được 5 tháng, nhưng tôi thấy thích vì tôi và nhiều người cùng cảnh ngộ được chăm sóc rất tốt”. Cụ bà Nguyễn Thị Thà (An Mỹ- Tuy An), vợ liệt sĩ cảm thấy được an ủi sau những mất mát, hy sinh của gia đình bà trong chiến tranh.

 

Đón một mùa xuân mới tại Trung tâm, ai nấy đều thấy mình sống không cô quạnh. Người sống thì được quan tâm chăm sóc sức khỏe, tinh thần, còn những người đã khuất cũng không bị lãng quên. Khu nhà thờ tưởng niệm đang thờ ảnh cụ Đỗ Thị A (Chí Thạnh- Tuy An) vừa mới mất vài tuần và 45 cụ đã mất trước đó. Mỗi sáng, mỗi chiều, cán bộ Trung tâm và các cụ còn sống ở đây thay nhau đến thắp hương.

 

Đón xuân mới, bên cạnh niềm vui chung, ông Trần Văn Thống còn trăn trở làm thế nào để đem lại cuộc sống đầy đủ và vui vẻ hơn cho các cụ thuộc đối tượng xã hội- những người không nơi nương tựa được các địa phương gởi về. Ông  nghĩ mức phụ cấp hiện nay cho mỗi người chỉ 150.000 đồng/ tháng thì chế độ ăn không đảm bảo cho sức khỏe. Ông mong sao tỉnh nhà quan tâm nâng mức phụ cấp cho họ bằng 70% lương tối thiểu (238.000 đồng). Và Trung tâm đang rất cần một chiếc xe để đưa đón đối tượng đến điều dưỡng, đặc biệt là phục vụ cấp cứu kịp thời các trường hợp bệnh nặng, nguy kịch. Có như vậy, việc chăm lo cho các đối tượng chính sách, xã hội ở Phú Yên càng ý nghĩa hơn.

 

THU THỦY

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek