Thứ Sáu, 25/10/2024 04:11 SA
Ấm lòng cựu Thanh niên xung phong
Thứ Ba, 09/02/2016 18:14 CH

Chương trình Đỏ lửa ba ngày tết” là tên gọi của Hội cựu thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh Phú Yên, nhằm giúp đỡ, hỗ trợ, trao quà cho 200 cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, với mong muốn các đồng đội ấm lòng trong những ngày đón xuân Bính Thân này.

 

Trao quà trong chương trình “Đỏ lửa ba ngày tết” cho các cựu TNXP khó khăn - Ảnh: KIM LIÊN

 

Chương trình “Đỏ lửa ba ngày tết” đã trao 200 phần quà từ 200.000 đến 500.000 đồng/suất cho các Cựu TNXP khó khăn với số tiền hơn 50 triệu đồng, được trích từ quỹ hội và vận động các tấm lòng nhân ái hỗ trợ.   

 

Ông Nguyễn Công Đào, Chủ tịch Hội cựu TNXP tỉnh tâm sự: TNXP là những người chịu nhiều gian khổ, sẵn sàng cống hiến hết mình phục vụ Tổ quốc. Hình ảnh TNXP đã trở thành một hình ảnh đẹp của dân tộc. Họ đã vượt lên mọi khó khăn, nguy hiểm, sẵn sàng hy sinh tính mạng và tuổi xuân trên tuyến lửa để mở đường, tải đạn, góp phần vào chiến thắng chung của cả dân tộc. Khi đất nước hòa bình, nhiều người đã mãi mãi ra đi và có không ít người trở về cuộc sống đời thường với biết bao khó khăn về vật chất lẫn tinh thần. Nhiều người phải sống trong cảnh đơn côi, bệnh tật đang cần sự chung tay hỗ trợ của cộng đồng.

 

Năm nào cũng vậy, cứ tết đến bà Nguyễn Thị Lá (70 tuổi, khu phố Lê Thành Phương, phường 8, TP Tuy Hòa) lại được nhận phần quà ý nghĩa mà các đồng đội trao tặng để mừng xuân mới. Bà tâm sự: “Tôi quê ở Bắc Ninh, theo tiếng gọi thiêng liêng của tổ quốc, năm 1965 tôi gia nhập TNXP vào chiến trường B ở Tây Nguyên để đi mở đường, tải đạn phục vụ chiến đấu. Ngày đất nước thống nhất, tôi chọn Phú Yên làm quê hương thứ 2 để sinh cơ lập nghiệp. Cuộc sống trăm đường vất vả, chồng qua đời, một mình tần tảo nuôi con, mẹ ốm con đau nên bây giờ vẫn còn ở trong khu tập thể. Tuổi già, sức yếu những cơn sốt rét rừng lâu lâu vẫn còn hành hạ. May mà có anh chị em đồng đội bên cạnh, động viên tinh thần, hỗ trợ vật chất nên bớt tuổi thân”

 

Ông Cao Văn Thử, Phó Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh, bộc bạch: “Cùng nhau chung sức giúp các cựu TNXP gặp hoạn nạn vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống là nhiệm vụ của xã hội và cộng đồng, nhất là anh chị em đồng đội với nhau. Trong năm qua, chúng tôi đã xây dựng, sửa chữa 9 ngôi nhà nghĩa tình đồng đội cho các gia đình Cựu TNXP khó khăn ổn định nhà ở của bốn huyện Tây Hòa, Phú Hòa, Tuy An và Đồng Xuân. Trong đó, có 7 ngôi nhà xây mới với mức hỗ trợ từ 30 đến 60 triệu đồng/nhà và sữa chữa 2 ngôi nhà với mức hỗ trợ 15 triệu đồng/hộ; trao 20 sổ tiết kiệm (3 triệu đồng/sổ) và tặng hơn 400 phần quà cho cho các Cựu TNXP khó khăn. Với tổng số tiền hơn 600 triệu đồng. Những việc làm như xây dựng nhà và tặng quà cho đồng đội khi xuân về, tết đến là rất ý nghĩa, hy vọng các gia đình cựu TNXP sẽ giảm bớt gánh nặng vật chất, có thêm niềm vui, niềm tin để chăm lo cuộc sống tốt đẹp hơn.

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek