Thứ Sáu, 25/10/2024 14:19 CH
“Xuân tình nguyện - Ấm áp sẻ chia”:
Chương trình ý nghĩa của thanh niên Phú Yên
Thứ Ba, 09/02/2016 10:13 SA

Chị Tạ Thị Mỹ Hòa, Phó chủ tịch Thường trực Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Phú Yên trao học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: NHẬT HUY

Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Phú Yên vừa tổ chức chương trình ý nghĩa trong những ngày cận Tết Bính Thân 2016, khi chung tay giúp những học sinh, cán bộ Đoàn - Hội có hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương thêm vững tin vào cuộc sống.

 

ĐIỂM ĐẾN HAI RIÊNG

 

Những ngày gần Tết Bính Thân 2016, thị trấn Hai Riêng (huyện Sông Hinh) là điểm đến của hơn 100 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập và thanh niên người dân tộc thiểu số có nhiều đóng góp trong công tác Đoàn - Hội của 3 huyện Sơn Hòa, Đồng Xuân và Sông Hinh. Sau khi được tạo điều kiện được tham quan khung cảnh thơ mộng của thị trấn Hai Riêng, ban tổ chức tiến hành tổ chức chương trình “Xuân tình nguyện - Ấm áp sẻ chia”.

 

Sau phần mở đầu với những tiết mục ca nhạc được dàn dựng công phu, là phần ý nghĩa nhất của chương trình: trao học bổng cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập và phần thưởng cho các thanh niên người dân tộc thiểu số có nhiều đóng góp trong công tác Đoàn -  Hội. Cầm trên tay số tiền học bổng 1 triệu đồng cùng với những phần quà ý nghĩa trong dịp Tết, em Vũ Thị Thảo Nguyên, học sinh lớp 9A Trường THCS Sông Hinh (xã Sông Hinh) cảm nhận được những giá trị tinh thần của chương trình. Đây là động lực để em vượt qua hoàn cảnh khó khăn để bước tiếp trên con đường học vấn và trong cuộc sống còn nhiều gian nan phía trước. Trong khi đó, Kpá Hờ Quýt, đoàn viên thanh niên tiêu biểu của xã Đức Bình Đông tự nhủ mình sẽ cố gắng hơn nữa trong các hoạt động tình nguyện do tổ chức Đoàn - Hội của xã Đức Bình Đông tổ chức để xứng đáng với tinh thần thanh niên Việt Nam trong thế hệ mới.

 

Mỗi đối tượng, mỗi hoàn cảnh, nhưng sau khi tham dự chương trình “Xuân tình nguyện - Ấm áp sẻ chia” ai nấy đều nở nụ cười và tự nhủ sẽ vững bước trên con đường tương lai phía trước. Đó là giá trị to lớn và cũng là mục đích của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Phú Yên - những người tổ chức chương trình “Xuân tình nguyện - Ấm áp sẻ chia” muốn gửi gắm đến các bạn học sinh, sinh viên.

 

SẺ CHIA CỘNG ĐỒNG

 

Dù còn gặp nhiều khó khăn về kinh phí hoạt động, nhưng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Phú Yên xác định những hoạt động tình nguyện, sẻ chia với những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn vào mỗi dịp xuân về là một trong những hoạt động trọng tâm, có giá trị nhân văn, ảnh hưởng sâu sắc đến tư tưởng của các tầng lớp thanh niên trên địa bàn tỉnh Phú Yên. “Xuân tình nguyện - Ấm áp sẻ chia” ra đời trên tinh thần ấy. Với mục tiêu đề ra, Thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Phú Yên đã tích cực vận động các tổ chức xã hội, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Phú Yên chung tay cùng với chương trình. Chương trình “Xuân tình nguyện - Ấm áp sẻ chia” Tết Bính Thân 2016 may mắn có được sự giúp đỡ của Báo Thanh Niên, DNTN Bảo Châu, Tổng Công ty Hàng không - Cảng hàng không Tuy Hòa (Cảng vụ hàng không Miền Trung), Công ty TNHH Đức Anh với tổng số tiền gần 100 triệu đồng.

 

Ông Trần Đăng Khoa, Giám đốc DNTN Bảo Châu cho biết: “Được chung tay với chương trình giàu ý nghĩa nhân văn của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Phú Yên là niềm vinh dự với những người làm kinh doanh như chúng tôi. Trong thời gian tới, chúng tôi xác định sẽ tiếp tục đồng hành cùng với chương trình để góp phần giúp cho những hoàn cảnh khó khăn vượt qua nghịch cảnh để vững tin vào cuộc sống”.

 

Chị Tạ Thị Mỹ Hòa, Phó chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Phú Yên đánh giá: “Chương trình “Xuân tình nguyện - Ấm áp sẻ chia” Tết Bính Thân 2016 về cơ bản thành công tốt đẹp. Chúng tôi chân thành cảm ơn các doanh nghiệp và đơn vị đã đồng hành cùng chương trình. Thời gian tới, hội sẽ có kế hoạch để tổ chức ở các địa phương khác, giúp cho tấm lòng của các nhà hảo tâm đến được với những hoàn cảnh khó khăn cần sự giúp đỡ mỗi độ xuân về. Quan trọng hơn, thông qua chương trình, chúng tôi muốn tăng cường công tác đoàn kết tập hợp thanh niên tại những địa bàn miền núi khó khăn, tạo động lực cho họ có thêm động lực phấn đấu trong học tập và công việc”.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek