Thứ Hai, 28/10/2024 14:31 CH
Sẻ chia với phụ nữ nghèo
Thứ Bảy, 12/12/2015 14:00 CH

Phó Chủ tịch Hội LHPN TP Tuy Hòa Đàm Thị Phong Lan (bìa phải) tặng quà cho một phụ nữ tàn tật ở phường 9 - Ảnh: N.DUNG

Đồng cảm, sẻ chia với những phụ nữ nghèo gặp cảnh bất hạnh là những việc làm mà các cấp Hội LHPN TP Tuy Hòa đã và đang tích cực triển khai để cùng chung tay với các cấp, ngành thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn. 

 

Hơn 20 năm sau ngày chồng mất do tai nạn trên biển, một mình chị Phạm Thị Phấn ở khu phố Bạch Đằng (phường 6, TP Tuy Hòa) nuôi hai con nhỏ, cơ cực không sao nói hết. Lúc ấy, đứa con lớn của chị Phấn vừa mới lên 3, còn đứa con út mới được vài tháng tuổi. Để có tiền nuôi con, ai thuê gì chị Phấn cũng làm từ lau dọn nhà cửa đến khuân vác cá thuê… miễn là công việc chân chính. Từ những đồng tiền thấm đẫm mồ hôi nhọc nhằn, chị đã nuôi hai con khôn lớn nên người. Ngồi trong căn nhà nhỏ, chị Phấn ứa nước mắt: “Cứ tưởng cuộc đời mình sẽ đỡ vất vả khi hai con khôn lớn, trưởng thành. Nào ngờ, hơn nửa năm trước, sau một lần đi kiểm tra sức khỏe, tôi phát hiện mình bị mắc bệnh ung thư vú. Tôi rất hoang mang, sợ hãi, phần vì căn bệnh hiểm nghèo, phần vì cảnh nhà đơn chiếc, khó khăn…”. Sau 6 lần đi vào TP Hồ Chí Minh hóa trị, mỗi lần phải chi phí hơn 1 triệu đồng, kinh tế gia đình chị vốn đã túng bấn lại càng ngặt nghèo hơn. Hiện chị không có tiền để điều trị tiếp tục. Mới đây, nhận được số tiền 4 triệu đồng do Hội LHPN TP Tuy Hòa hỗ trợ, chị Phấn xúc động: “Tôi không biết nói gì ngoài lời cảm ơn khi nhận được sự quan tâm giúp đỡ của chính quyền địa phương, Hội LHPN phường, Hội LHPN thành phố đã dành cho tôi”. 

 

Trong chuyến đi thăm những phụ nữ nghèo hôm ấy, chúng tôi nhớ đến giọt nước mắt thống khổ lăn dài trên gương mặt của chị Lê Thị Thanh Hà, 41 tuổi, ở khu phố Ninh Tịnh 5 (phường 9). Bản thân chị Hà bị tàn tật nằm một chỗ, không tự sinh hoạt cá nhân. Cha mất, chỉ còn mẹ già 74 tuổi chăm sóc chị, nhưng mẹ già cũng bị chấn thương cột sống. Chị Hà sụt sùi: “Nhờ Hội Phụ nữ thành phố hỗ trợ mà tôi có thêm tiền để mua thuốc thang. Mong sao các nhà hảo tâm quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ, để cuộc sống của mẹ con tôi bớt khó khăn”.

 

Không chỉ chị Phấn, chị Hà, mà còn nhiều chị em khác ở TP Tuy Hòa cũng gặp những hoàn cảnh hết sức thương tâm. “Để trợ giúp kịp thời những hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, từ nhiều năm nay, Hội LHPN TP Tuy Hòa kêu gọi hội viên trên địa bàn đóng góp từ 1.000 đồng trở lên. Người có ít góp ít, người có nhiều góp nhiều, tiêu chí mà tổ chức Hội LHPN Tuy Hòa đặt ra là huy động được sự ủng hộ của đông đảo chị em vào nguồn quỹ tình thương trên tinh thần “lá lành đùm lá rách”, “lá rách ít đùm lá rách nhiều”, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP Tuy Hòa Đàm Thị Phong Lan chia sẻ. Với số tiền này, từ năm 2014 đến nay, Hội LHPN thành phố đã trao cho 10 phụ nữ nghèo trên địa bàn (mỗi người được hỗ trợ 4 triệu đồng). Ngoài ra, trong năm 2015, Thành hội còn thăm đột xuất 23 trường hợp tai nạn, ốm đau bệnh tật, rủi ro với số tiền 16 triệu đồng. Để chung tay góp phần đảm bảo an sinh xã hội, các cơ sở hội trên địa bàn thành phố thành lập 36 mô hình địa chỉ an sinh xã hội. Mỗi tháng, Hội Phụ nữ cơ sở hỗ trợ từ 100.000-150.000 đồng/địa chỉ. Để phát huy tinh thần tương thân tương ái trong hội viên, phụ nữ, các cơ sở hội còn đẩy mạnh việc thành lập các mô hình “Học tập và làm theo gương Bác” như: “Heo đất tiết kiệm”, “Hũ gạo tình thương”, “Nồi cháo tình thương”… để trợ giúp cho phụ nữ nghèo, trẻ em mồ côi, người già đơn thân ở các địa phương.

 

LAN KHANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek