Thứ Bảy, 12/10/2024 19:19 CH
Chương trình “Thắp sáng đường quê”:
Góp phần đảm bảo an toàn giao thông
Thứ Hai, 10/02/2014 14:00 CH

Nhiều tuyến đường bê tông trên địa bàn xã Hòa Thành (Đông Hòa) được người dân tự nguyện đóng góp tiền, công sức để bắt điện chiếu sáng. Từ đó, nhiều con đường đã được thắp sáng, góp phần đảm bảo an toàn giao thông, tạo điều kiện cho bà con vui tết.

 

dien140210.jpg

Đoàn thanh niên xã Hòa Thành (Đông Hòa) bắt điện thắp sáng đường quê - Ảnh: N.THANH

Trước đây, mỗi khi màn đêm buông xuống nhiều tuyến đường nông thôn ở xã Hòa Thành (Đông Hòa) đều chìm trong bóng tối. Điều này làm cho tình hình an ninh trật tự trở nên phức tạp vào ban đêm. Đặc biệt, do là đường làng nên đường thường uốn quanh, nhiều cua gấp khúc, tầm nhìn bị che khuất nên tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Người dân ở đây đều rất ngại ra đường vào buổi tối. Chị Hồ Thị Diễm Hương (ở thôn Phước Bình Nam, xã Hòa Thành) cho biết: “Vì đường tối, cây cối hai bên lại khá um tùm nên tôi rất sợ mỗi khi đi ra ngoài vào ban đêm. Có đi đâu thì cũng đi nhiều người hoặc tranh thủ đi lúc ban ngày. Học sinh ở đây đi học về tối phải đi thành từng nhóm hoặc có người thân đón về”. Không chỉ lo lắng vì phải đi trên những con đường tối om vào ban đêm, người dân ở nhiều khu vực trên địa bàn xã Hòa Thành cũng luôn thấp thỏm, lo lắng nạn trộm cắp xảy ra vì kẻ gian thường lợi dụng lúc trời tối để ra tay.

 

Trước tình hình đó, Đoàn Thanh niên xã Hòa Thành đã triển khai chương trình “Thắp sáng đường quê” ở một số tuyến đường giao thông trên địa bàn xã. Theo anh Võ Văn Viễn, Bí thư Xã đoàn Hòa Thành, trên tinh thần tự nguyện, nhân dân cùng đóng góp, cán bộ đoàn của các thôn đã vận động các hộ dân sống hai bên đường đóng góp tiền mua thiết bị như dây điện, bóng điện… Khi có đủ thiết bị, chi đoàn các thôn đứng ra tổ chức kéo đường dây, lắp đặt bóng điện và bảo quản cũng như sửa chữa khi xảy ra hư hỏng. Khoảng tiền điện mỗi tháng cũng do các hộ đóng góp để chi trả. Sau khi vận động, chương trình đã được đông đảo bà con trong xã nhiệt tình ủng hộ.

 

Nhờ vậy, không chỉ có những đường thành thị mới rực sáng về đêm, các tuyến đường làng giờ đây cũng được thắp sáng. Khoảng 18 giờ hàng ngày, tất cả các bóng điện trên nhiều tuyến đường làng ở các thôn Phước Lộc 1, Phước Lộc 2, Phước Bình Nam, Phú Lễ… của xã Hòa Thành đều rực sáng ánh đèn điện. Bà Lê Thị Hữu, một người dân thôn Phước Lộc 2 vui vẻ nói: “Khi được vận động góp tiền để lắp điện đường, bà con trong xóm ai cũng ủng hộ. Mỗi hộ đóng góp chưa tới 100.000 đồng nhưng đường nông thôn mà cũng có điện thế này thì đáng lắm. Có điện chiếu sáng, ai ai cũng phấn khởi. Đường làng giờ đây càng thêm đông vui vào buổi tối, các cháu nhỏ thường tổ chức vui đùa dưới ánh đèn sáng chẳng khác thành thị. Có điện đường sáng thế này, tình hình an ninh trật tự cũng sẽ được đảm bảo hơn”.

 

Đặc biệt hơn, các tuyến đường giao thông nông thôn nay đã được bê tông hóa khang trang, sạch đẹp giờ có thêm điện chiếu sáng nên vùng quê như được khoác lên mình diện mạo mới với sức sống mới.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek