Thứ Bảy, 12/10/2024 21:25 CH
Tập trung cải cách thủ tục hành chính trong thực hiện dự án đầu tư
Thứ Bảy, 08/02/2014 09:00 SA

Nhiều thủ tục con liên quan đến lĩnh vực đầu tư sẽ được loại bỏ khi dự thảo nghị quyết về một số nhiệm vụ trọng tâm cải cách thủ tục hành chính trong thực hiện dự án đầu tư, cải thiện môi trường kinh doanh, thu hút đầu tư do Bộ Tư pháp xây dựng, được Chính phủ thông qua. Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2014. Hội nghị triển khai nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính năm 2014 đã được Bộ Tư pháp tổ chức sáng 7/2, tại Hà Nội.

 

cchc140208.jpg

Ảnh minh họa. - Nguồn: TTXVN

Dự thảo nghị quyết sẽ đề xuất các nhóm giải pháp đơn giản hóa các quy định về thủ tục hành chính trong thực hiện dự án đầu tư, công khai, minh bạch thủ tục hành chính và kiểm tra, giám sát việc thực hiện thủ tục hành chính. Nhóm giải pháp đơn giản hóa sẽ tập trung xây dựng, chuẩn hóa quy trình thủ tục hành chính trong thực hiện dự án đầu tư từ giai đoạn chuẩn bị đầu tư đến khi được phép hoạt động trên cơ sở loại bỏ các thủ tục không cần thiết, không hợp lý, không hợp pháp và không hiệu quả trong quy trình; đồng thời, áp dụng tối đa cơ chế một cửa liên thông tập trung đối với những giai đoạn thực hiện có cùng mục tiêu quản lý nhưng liên quan đến nhiều cơ quan quản lý nhà nước khác nhau cùng thực hiện. Bởi trên thực tế, các thủ tục liên quan đến thực hiện dự án đầu tư được quy định trong rất nhiều văn bản quy phạm pháp luật, trong đó có 5 lĩnh vực chủ yếu là đầu tư, xây dựng, quy hoạch, đất đai và môi trường. Tuy nhiên, các quy định lại không thống nhất, chồng chéo, trùng lặp, thậm chí mâu thuẫn nên việc thực thi gặp nhiều khó khăn, lúng túng, dẫn tới cách hiểu và áp dụng khác nhau giữa các địa phương, các cơ quan giải quyết, dễ phát sinh tiêu cực, nhũng nhiễu...

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường thẳng thắn nhìn nhận công tác kiểm soát thủ tục hành chính của một số cơ quan bộ, ngành, địa phương có biểu hiện trùng xuống, việc thực thi phương án đơn giản hóa theo 25 nghị quyết của Chính phủ còn chậm, việc công bố công khai thủ tục hành chính ở các cấp chưa đồng bộ. Nhiều nơi còn đưa thêm những yêu cầu, điều kiện thành phần để bắt người dân, doanh nghiệp thực hiện và điều đáng nói là chi phí cho thực hiện thủ tục hành chính ở Việt Nam còn cao nhất thế giới.

 

Theo TTXVN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek