Thứ Bảy, 12/10/2024 19:27 CH
Agribank Phú Yên:
Mang niềm vui đến với bà con nghèo
Thứ Hai, 10/02/2014 09:26 SA

Tết này, gia đình anh chị K’Pá Thẩm, Sô Thị Mùi (thôn Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, Đồng Xuân) rất vui vì được đón xuân trong căn nhà mới do Chi nhánh Ngân hàng NN-PTNT (Agribank) Phú Yên xây tặng.

 

Agri-bank140210.jpg

Vợ chồng anh chị Lê Trọng Ngọc, Lê Thị Xuân Thắm (thôn Lãnh Trường, xã Xuân Lãnh) cảm ơn nhà tài trợ và chính quyền địa phương trong ngày vui nhận ngôi nhà mới - Ảnh: K.LIÊN

Anh K’Pá Thẩm là người dân tộc Chăm H’roi, từ Phú Mỡ, một xã xa nhất, khó khăn nhất của huyện đến Xuân Lãnh làm thuê, rồi bén duyên với Sô Thị Mùi và được cha mẹ cho ở nhờ trong cái chòi cót, mái tôn. Cuộc sống chật vật bởi thu nhập mỗi tháng của anh chỉ nhờ vào vài sào sắn và công chặt mía với thu nhập hơn 2 triệu đồng/tháng. Vợ chồng anh khéo léo vun vén lắm mới lo đủ chi tiêu trong nhà và nuôi con gái đang học lớp 3. Ngày được xã cho biết gia đình mình được Agribank Phú Yên hỗ trợ 30 triệu đồng để xây nhà, K’Pá Thẩm xúc động: “Vợ chồng tôi mừng quá, người cứ lâng lâng không tài nào ngủ được, nghĩ tết này mình có nhà mới là lòng vui sướng vô cùng. Có được căn nhà mới này, vợ chồng tôi chân thành cảm ơn chính quyền xã, Agribank Phú Yên và sẽ cố gắng lao động sản xuất để cuộc sống khấm khá hơn”.

 

Ở huyện Đồng Xuân, chúng tôi còn đến chung vui với gia đình anh chị Lê Trọng Ngọc, Lê Thị Xuân Thắm (thôn Lãnh Trường, xã Xuân Lãnh). Tết này, cả gia đình với 4 người được ở trong ngôi nhà mới, nền lát gạch men sáng bóng. Không giấu nổi niềm xúc động, chị Thắm bộc bạch: “Nhà thuộc diện hộ nghèo, tôi thường xuyên đau ốm, hơn nửa đời người mà vẫn ở trong ngôi nhà vách đất xập xệ. Đợt mưa vừa qua, căn nhà vách đất đã sập. Được Agribank Phú Yên giúp 30 triệu đồng, tôi xây dựng và dọn vào căn nhà mới đúng vào dịp tết cổ truyền của dân tộc, vui lắm”.

 

Không chỉ hỗ trợ xây nhà cho bà con nghèo đón tết, xuân này, Agribank Phú Yên còn tặng 10 sổ tiết kiệm (3 triệu đồng/sổ) cho các nữ cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh theo chương trình “Dấu ấn tuổi xuân” của Hội Cựu thanh niên xung phong Việt Nam. Nữ thanh niên xung phong Lê Thị Hồng Chinh, ngày ấy tuổi mười tám đôi mươi đã rời quê hương Thanh Hóa, xẻ dọc Trường Sơn, hòa mình cùng thế hệ tuổi trẻ của dân tộc đi cứu nước. Ngày đất nước thống nhất, bà Chinh chọn Phú Yên là quê hương thứ hai để lập nghiệp, hiện đang ở khu phố Trường Xuân, thị trấn Chí Thạnh (Tuy An). Chiến tranh đã bào mòn tuổi xuân, để lại những di chứng khủng khiếp, bà Chinh hiện bị bệnh ung thư vòm họng giai đoạn cuối. Ngày chúng tôi đến thăm, mặc dù không còn sức để đứng dậy chào khách nhưng bà không nén nổi nỗi xúc động, nước mắt cứ rưng rưng.

 

Ngày giáp tết, Agribank Phú Yên còn tặng 60 suất quà (300.000 đến 500.000 đồng/suất) cho các cháu mồ côi, người già neo đơn và bà con đồng bào dân tộc thiểu số nghèo đón tết ở xã Xuân Lãnh (Đồng Xuân) và các cháu mồ côi ở TP Tuy Hòa.

 

Bà Nguyễn Thị Hồng Phú, Phó chủ tịch Công đoàn Agribank Phú Yên cho biết, bên cạnh việc kinh doanh của đơn vị, cán bộ công nhân viên của Agribank Phú Yên đã hưởng ứng đóng góp hàng trăm triệu đồng/năm để đồng hành với công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh, mang niềm vui đến cho những người kém may mắn trong cuộc sống.

 

Trong không khí ấm áp của mùa xuân, có rất nhiều gia đình khó khăn nhận được sự sẻ chia của Đảng, Nhà nước và các tổ chức đoàn thể xã hội. Những căn nhà tình thương thơm mùi sơn mới, những món quà xuân ân tình là nguồn động viên tinh thần vô cùng lớn lao đối với những người kém may mắn, giúp họ có thêm động lực phấn đấu tăng gia sản xuất, nâng cao đời sống.

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek