Chủ Nhật, 13/10/2024 05:19 SA
Ước vọng xuân mới
Thứ Năm, 30/01/2014 08:05 SA

ĐẢNG VIÊN NĂM 1930 PHAN NGỌC BÍCH: Ðảng ta mãi mãi trường tồn

Năm nay cụ Phan Ngọc Bích (Việt Hồng) đã bước sang  tuổi 104. Là đảng viên năm 1930 (84 tuổi Đảng) duy nhất hiện còn sống để chứng kiến đất nước đang đi lên công nghiệp hóa, hiện đại hóa, nhiều lần ông vinh dự được các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước: Đỗ Mười, Nông Đức Mạnh, Nguyễn Minh Triết, Nguyễn Phú Trọng… đến thăm, mừng thọ. Trong thời gian ông an dưỡng tại Bệnh viện Điều dưỡng và Phục hồi chức năng Long Thủy, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh và TP Tuy Hòa cũng thường xuyên đến thăm, chúc thọ. Tuy tuổi đã cao nhưng đồng chí vẫn còn minh mẫn.

uoc-vong-xuan-moi-1.jpg

Trước thềm năm mới Giáp Ngọ 2014 cũng là dịp Đảng ta tròn 84 tuổi, lão đảng viên Phan Ngọc Bích, tâm sự: “Tôi vô cùng vui mừng khi thấy Phú Yên, mảnh đất giàu truyền thống cách mạng, nơi sinh của đồng chí Trần Phú - Tổng bí thư đầu tiên của Đảng, ngày càng phát triển, đi lên cùng sự phát triển của đất nước; đời sống của nhân dân ngày càng đổi thay, khấm khá hơn xưa rất nhiều lần. Lớp đảng viên hiện nay, so với chúng tôi ngày xưa, kể cả thời đất nước còn chia cắt và mới thống nhất, có nhiều điều kiện học hành để nâng cao trình độ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, có nơi cán bộ, đảng viên chưa gần dân, chưa sát với phong trào và hơi thở của cuộc sống, không chịu khó học tập và rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, nên dẫn đến tha hóa, biến chất, làm mất lòng tin của dân đối với Đảng. Để cán bộ, đảng viên thật sự là người đầy tớ của dân như Bác Hồ đã dạy; để dân luôn tin và đi theo Đảng, cùng nhau thực hiện mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh”; theo tôi, trước tiên và hơn ai hết cán bộ, đảng viên phải sâu sát, gần gũi với nhân dân, gắn bó mật thiết với dân; phải học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Bác Hồ, nhất là những đảng viên lãnh đạo, giữ những vị trí chủ chốt, quan trọng. Bởi có gần dân mới hiểu được tâm tư, nguyện vọng của dân; có học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác thì mới nói dân nghe; cũng từ đó đề ra và thực hiện tốt các chủ trương công tác hợp lòng dân. 84 năm đứng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, chứng kiến 11 lần Đại hội Đảng toàn quốc, tôi vô cùng mãn nguyện và tin tưởng rằng Đảng ta mãi mãi trường tồn”.

ĐỒNG CHÍ NGUYỄN DUY LUÂN, NGUYÊN ỦY VIÊN TRUNG ƯƠNG ĐẢNG, NGUYÊN BÍ THƯ TỈNH ỦY PHÚ YÊN: Xây dựng tỉnh nhà vừa Phú vừa Yên

uoc-vong-xuan-moi-2.jpg

Năm mới Giáp Ngọ 2014, tôi chúc các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ và nhân dân tỉnh nhà lời chúc sức khỏe, an khang và thắng lợi về mọi mặt.

Qua theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng và được một số đồng chí lãnh đạo tỉnh nói lại, tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh ta trong năm qua đạt được nhiều thành tựu đáng phấn khởi và tự hào. Trong đó, có 11/14 chỉ tiêu cơ bản đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Năm 2014, tôi mong các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết của dân tộc, của Đảng ta ra sức xây dựng Đảng bộ thực sự trong sạch vững mạnh, hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện đủ sức lãnh đạo, tổ chức thực hiện thắng lợi đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng. Tập trung phát triển kinh tế gắn với xây dựng nông thôn mới. Rút kinh nghiệm từ thực tiễn trong chiến tranh, tổ chức phòng chống thiên tai, bão lụt thật hiệu quả, phù hợp với từng vùng nhằm bảo vệ tài sản và tính mạng con người. Quan tâm đến nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, nhất là các gia đình chính sách, đồng bào vùng căn cứ cách mạng năm xưa, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn. Đồng thời chăm lo bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ “vừa hồng vừa chuyên”, đủ năng lực, trình độ kế thừa, phát huy sự nghiệp cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã dày công xây dựng, vun đắp; sớm đưa Phú Yên trở thành một tỉnh công nghiệp vừa Phú vừa Yên.          

HÒA THƯỢNG THÍCH TÂM THỦY, TRƯỞNG BAN TRỊ SỰ TỈNH HỘI PHẬT GIÁO PHÚ YÊN: Mong năm mới mọi sự hanh thông và thành tựu sở nguyện

uoc-vong-xuan-moi-3.jpg

Mừng xuân mới, tôi cầu cho quốc thái dân an, nơi nơi vạn sự như ý. Mong chư tôn tăng ni và phật tử toàn tỉnh giữ vững tinh thần đoàn kết, hòa hợp, chung tay phụng sự đạo pháp và dân tộc trước những cơ hội và thách thức mới. Đồng bào vui vẻ, hài hòa tình thân để nhân lên tinh thần từ bi, hỉ xả, chia sẻ miếng cơm, manh áo mới với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Bà con đạo hữu nên ăn tết theo khả năng của mình, tiết kiệm theo chủ trương chung.

Trong năm 2014, đất nước sẽ có những đổi mới, Ban Trị sự Phật giáo tỉnh cũng xây dựng những chương trình hoạt động mới, thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Dẫu biết vẫn còn nhiều khó khăn ở phía trước nhưng trong niềm tin và tinh thần đoàn kết của toàn dân tộc, chúng ta sẽ có một năm thành công viên mãn và nhiều kết quả khả quan. Đồng thời, cầu mong Đảng, Nhà nước tiếp tục có nhiều hơn nữa những chính sách về phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng cho đất nước nói chung và Hội Phật giáo nói riêng.

Mừng xuân mới, kính chúc chư tôn tăng ni, phật tử và bà con tỉnh nhà một năm mới an lành, hanh thông, đạt được những thành tựu sở nguyện.

Ma Cường (Kpá Y Van), buôn Ma Lưng, xã Cà Lúi, Sơn Hòa

uoc-vong-xuan-moi-4.jpg
Từ vùng căn cứ Phú Yên, rồi được cách mạng đưa ra miền Bắc học tập năm 1966, là hội viên Hội Điện ảnh Việt Nam, từng làm phim tư liệu: “Tấm lòng miền Trung với Bác Hồ”, “Những người săn thú ở Đắk Sao”… Sau hòa bình, tôi về công tác tại Đài Truyền hình Nha Trang (Phú Khánh), năm 1980 về lại quê hương Sơn Hòa đảm nhiệm công việc chủ tịch, bí thư xã Krông Pa, rồi làm Bí thư xã Cà Lúi. Sau đó làm Phó ban tổ chức Huyện ủy Sơn Hòa. Trở về Sơn Hòa gần 35 năm, tôi cảm nhận từng bước đổi thay của quê hương.

Mừng xuân Giáp Ngọ 2014, tôi mong ước miền núi Phú Yên được Đảng và Nhà nước quan tâm nhiều hơn nữa để từng bước tiến kịp miền xuôi.           

NGƯT, TIẾN SĨ NGUYỄN XUÂN ĐÀM, NGUYÊN GIÁM ĐỐC SỞ GD-ĐT PHÚ YÊN: Hy vọng ngành Giáo dục đổi mới thành công

uoc-vong-xuan-moi-5.jpg

Mùa xuân luôn mang lại cho chúng ta những cảm xúc đặc biệt. Riêng với tôi, vì tuổi đã cao nên xuân càng thêm ý nghĩa khi gia đình mình được đoàn tụ và nhìn thấy nhà nhà được no ấm, yên vui. Đặc biệt, là một người nhiều năm tâm huyết, gắn bó với nghề giáo, tôi mong trong năm Giáp Ngọ, ngành Giáo dục Phú Yên sẽ thành công rực rỡ. Tôi đặt kỳ vọng rất nhiều vào thế hệ trẻ, mong các cháu sẽ nỗ lực hơn nữa để hoàn thành những dự định, mục tiêu của mình trong năm mới này. Ngoài ra, tôi cũng mong đội ngũ nhà giáo sẽ tiếp tục trau dồi năng lực, nghiệp vụ, nêu gương về đạo đức, tự học và sáng tạo cho học sinh noi theo. Mừng xuân mới, tôi chúc cho ngành Giáo dục sẽ thực hiện thắng lợi Nghị quyết Trung ương 8 khóa XI, có một cuộc cách tân, đổi mới căn bản, toàn diện, tạo nguồn nhân lực có chất lượng cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 

TRẦN THỊ TUYẾT TRINH, CÔNG NHÂN TỔ MÔI TRƯỜNG VỆ SINH 2 THUỘC CÔNG TY PHÁT TRIỂN NHÀ VÀ CÔNG TRÌNH ĐÔ THỊ: Ðể mọi tuyến đường ngày một xanh - sạch - đẹp

uoc-vong-xuan-moi-6.jpg

Cuối năm, lượng rác thải phát sinh tăng gấp nhiều lần so với ngày thường. Vì vậy, nhiệm vụ của những người làm công tác môi trường đô thị là giữ cho đường phố xanh - sạch - đẹp. Công nhân môi trường phải tham gia dọn vệ sinh, thu gom rác tất cả các điểm trên địa bàn thành phố, phân công bảo đảm trực ca thu dọn, vận chuyển và xử lý hết khối lượng rác phát sinh hằng ngày với phương châm khi nào hết rác mới nghỉ làm.

Để làm được điều này, chúng tôi cần có sự góp sức và ý thức bảo vệ môi trường của người dân. Năm mới, chúng tôi mong muốn các chế độ, chính sách đãi ngộ của Nhà nước quan tâm hơn đến đời sống công nhân môi trường, để chúng tôi có động lực tiếp tục làm việc, để mọi tuyến đường ngày một xanh - sạch - đẹp xứng đáng với tên gọi TP Tuy Hòa đô thị loại II.

Nhóm Phóng viên (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Đội nữ dân phòng
Thứ Ba, 04/02/2014 15:00 CH
Vó ngựa đầu xuân trên Gò Thì Thùng
Chủ Nhật, 02/02/2014 19:00 CH
Ước vọng ngày xuân
Chủ Nhật, 02/02/2014 11:00 SA
Xuân ấm tình người
Thứ Sáu, 31/01/2014 07:10 SA
Lính đảo đón tết sớm
Thứ Hai, 27/01/2014 11:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek