Chủ Nhật, 13/10/2024 03:24 SA
Ước vọng ngày xuân
Chủ Nhật, 02/02/2014 11:00 SA

Xuân Giáp Ngọ đã về, mỗi người đều có những mong ước riêng. Báo Phú Yên lược ghi một số ý kiến nói về ước vọng của mình khi mùa xuân đến.

ong-hung.jpgÔNG TRIỆU VĂN HÙNG, NÔNG DÂN Ở PHƯỜNG 5 (TP TUY HÒA): Mong cho mưa thuận gió hòa

Mấy năm nay, thời tiết thất thường, việc sản xuất của bà con nông dân gặp rất nhiều khó khăn. “Trời làm mất, bắt đất phải đền”, nông dân chúng tôi đã đổ rất nhiều mồ hôi, công sức trên đồng ruộng. Tuy nhiên, do năng suất bấp bênh, giá cả nông sản không ổn định nên lợi nhuận thu về không đáng là bao. Trong khi đó, phân bón, vật tư nông nghiệp năm nào cũng tăng nên quá trình sản xuất đã khó càng thêm nhọc.

Vì vậy, mặc dù “nắng mưa là chuyện của trời”, tôi mong mưa thuận gió hòa để việc sản xuất nông nghiệp được thuận lợi. Tôi còn muốn Nhà nước nghiên cứu thêm nhiều giống lúa, giống cây trồng mới thích nghi với địa phương, cho năng suất cao, ít bị dịch bệnh; đồng thời mở các lớp khuyến nông, hướng dẫn bà con canh tác theo phương pháp mới để mang lại hiệu quả cao hơn. Bên cạnh đó, Nhà nước phải ổn định giá cả, chất lượng phân bón, vật tư nông nghiệp để nông dân yên tâm sản xuất. Nhà nước cũng nên có chính sách dạy nghề, hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp, giúp chúng tôi thích nghi với quá trình đô thị hóa ngày càng gia tăng.

nguyen-van-vuong.jpgTHẦY THUỐC ƯU TÚ NGUYỄN VĂN VƯỢNG, GIÁM ĐỐC TRUNG TÂM GIÁM ĐỊNH Y KHOA PHÚ YÊN: Xứng đáng với hai chữ y đức

Tôi mong rằng, trong năm 2014, ngành Y tế tỉnh nhà phát triển toàn diện về mọi mặt: công tác khám, chữa bệnh được đầu tư đúng mức; giảm tỉ lệ tử vong, không để bệnh dịch kéo dài; hạn chế thấp nhất những sai sót về nghiệp vụ. Cùng với đó, trình độ y bác sĩ càng nâng cao; thái độ phục vụ ân cần. Xã hội và gia đình bệnh nhân nên chia sẻ cùng những khó khăn của ngành Y; áp lực của bác sĩ trong tình trạng nhân lực thiếu trầm trọng.

Các thầy thuốc trẻ phải cố gắng vươn lên trong công tác, học tập và làm theo lời dạy của Bác.

Với yêu cầu phục vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tình hình mới, tôi mong tỉnh và ngành Y cần quan tâm hơn nữa đến chế độ để đội ngũ thầy thuốc yên tâm công tác; toàn tâm, toàn lực phục vụ, xứng đáng với hai chữ y đức.

chi-dao.jpgCHỊ NGUYỄN THỊ THANH ĐÀO, CÔNG NHÂN ĐỘI QUẢN LÝ ĐÔ THỊ HUYỆN ĐỒNG XUÂN: Quan tâm đến môi trường sống

Hàng ngày, trên mọi con đường, góc phố công nhân vệ sinh âm thầm dọn dẹp, làm đẹp phố phường, thôn xóm. Chúng tôi làm hết trách nhiệm của mình với mong muốn cuộc sống này trong lành hơn.

Mong Nhà nước quan tâm hơn đến chế độ cho công nhân lao động. Mong mọi người ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường chung và môi trường sống tại nhà.

duc-tin.jpgDƯỢC SĨ PHẠM MINH ĐỨC, CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM ĐỨC TÍN: Tạo điều kiện cho y tế tư nhân phát triển

Nhu cầu khám, chữa bệnh đòi hỏi sự phục vụ ngày càng cao các dịch vụ có chất lượng, bởi vậy việc xã hội hóa y tế trở nên thiết thực hơn, đáp ứng nhu cầu người dân trong thời gian qua.

Ở Phú yên, các phòng khám đa khoa ra đời, phát triển thêm nhiều dịch vụ mới. Đặc biệt, với việc phòng khám mời các bác sĩ chuyên khoa giỏi từ các bệnh viện lớn, đầu ngành ở TP hồ Chí Minh về tham gia điều trị, giúp người dân được khám, điều trị tại chỗ có chất lượng, giảm nhiều thời gian và chi phí. Cụ thể, Phòng khám Đa khoa Đức Tín từ khi thành lập (2007) phục vụ nhiều dịch vụ mới tiên tiến trong xét nghiệm các loại, chụp nhũ ảnh… Chúng tôi cũng đã giúp đỡ bệnh nhân bằng cách liên lạc với nơi điều trị tốt ở tuyến trên; đồng thời hỗ trợ vật chất.

Năm 2014, mong lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo ngành y tế tạo điều kiện hơn nữa để kích thích công tác xã hội hóa y tế; để các phòng khám đa khoa tư nhân có thể mở thêm một số khoa phục vụ; thu hút bệnh nhân khám bệnh có thẻ bảo hiểm y tế; giảm áp lực cho các bệnh viện.

Nguyen-Huu-Tu.jpgNGHỆ SĨ ƯU TÚ NGUYỄN HỮU TỪ (NHÀ HÁT CA MÚA NHẠC SAO BIỂN): Nạp “năng lượng” và tìm ý tưởng sáng tạo

Trước thềm xuân mới, Từ cùng anh em Phòng Nghệ thuật - Tổ chức biểu diễn của nhà hát xây dựng một chương trình ca múa nhạc đầy tính nghệ thuật mang tên Chạm ngõ mùa xuân. Làm chương trình này, Từ có rất nhiều cảm xúc và thấy mình thêm yêu đời, yêu nghề.

Trong năm mới này, bên cạnh việc xây dựng chương trình nghệ thuật để Nhà hát ca múa nhạc Sao Biển tham gia liên hoan Múa quốc tế và liên hoan Ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc, Từ có một số kế hoạch: làm đạo diễn Festival Huế 2014, hoan Múa quốc tế và đạo diễn một chương trình tham gia hội diễn toàn quân.

Mùa xuân là dịp để Từ nạp “năng lượng” và tiếp tục sáng tạo. Ngày đầu năm mới, Từ thường suy nghĩ về những gì đã làm được trong một năm qua và nảy ra nhiều ý tưởng, có thể dùng để làm “vốn liếng” trong năm mới.

Tran-Quyet-Thang.jpgHỌA SĨ TRẦN QUYẾT THẮNG (PHÓ CHI HỘI TRƯỞNG CHI HỘI MỸ THUẬT PHÚ YÊN): Đưa làn gió mới vào sân chơi mỹ thuật

Trong năm mới, tôi có một số dự định cho cái chung của Chi hội Mỹ thuật. Nếu thuận lợi thì thời gian tới, chúng tôi sẽ xúc tiến để triển lãm Mỹ thuật giao lưu trở thành một hoạt động chính thức của hội Mỹ thuật Việt Nam, nòng cốt là 4 tỉnh tiếp giáp với Phú yên và mở rộng ra thành triển lãm tiểu vùng. Mỗi năm, Ban tổ chức sẽ mời thêm một, hai chi hội ở các địa phương khác tham gia triển lãm.

Song song với việc tổ chức triển lãm giao lưu, có thể các hội địa phương tham gia triển lãm sẽ đóng góp kinh phí để trao giải thưởng thường niên về mỹ thuật, nhằm khích lệ hội viên sáng tác.

Năm Giáp Ngọ này, tôi tiếp tục khai thác mảng đề tài xã hội vì thấy phù hợp với điều kiện của mình. Chất liệu của đề tài này diễn ra hàng ngày hàng giờ ngay trước mắt và vô cùng phong phú.

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Đội nữ dân phòng
Thứ Ba, 04/02/2014 15:00 CH
Vó ngựa đầu xuân trên Gò Thì Thùng
Chủ Nhật, 02/02/2014 19:00 CH
Lính đảo đón tết sớm
Thứ Hai, 27/01/2014 11:00 SA
Hòn sỏi và lời nói
Thứ Hai, 27/01/2014 10:37 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek