Thứ Ba, 01/10/2024 00:23 SA
Công điện của UBND tỉnh Phú Yên:
Khẩn trương và kiên quyết thu gom lượng dầu tràn ở các vùng biển
Thứ Bảy, 24/03/2007 07:06 SA

Ngày 22/3, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên có công điện gửi chủ tịch UBND các huyện Đông Hòa, Tuy An, Sông Cầu, TP Tuy Hòa; giám đốc các sở Tài nguyên- Môi trường, Thủy sản; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Ban Chỉ huy PCLB&TKCN tỉnh về việc khắc phục hiện tượng dầu loang phát hiện trên vùng biển của tỉnh.

 

070325-thugom.jpg

Công nhân của Công ty TNHH Asia Hawait Ventures đã thu gom được một lượng váng dầu rất lớn ở bờ biển Hòa Hiệp Bắc (Đông Hòa) – Ảnh: K.DUY

Công điện nhấn mạnh: Hiện nay dầu tràn vẫn tiếp tục tấp vào bãi biển các xã Xuân Hòa (huyện Sông Cầu), An Chấn, An Hải (huyện Tuy An), Hòa Hiệp Bắc, Hòa Hiệp Trung (huyện Đông Hòa). Lượng dầu tràn sẽ ảnh hưởng đến cân bằng ôxy cho sự tồn tại các loại sinh vật sống trong khu vực, ảnh hưởng lớn đến môi trường trước mắt cũng như lâu dài nếu không tổ chức thu gom kịp thời và triệt để. Để giảm đến mức thấp nhất thiệt hại do dầu tràn gây ra, UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thành phố ven biển, thủ trưởng các cơ quan nói trên khẩn trương triển khai các công việc sau đây: Thông báo ngay cho tất cả ngư dân đang nuôi các loài thuỷ sản trên biển, ven biển (kể cả các trại sản xuất giống) biết về tình hình dầu tràn đang ảnh hưởng đến tỉnh ta để có kế hoạch phòng, tránh kịp thời hoặc di chuyển đến nơi an toàn, nhất là ngư dân nuôi tôm hùm, cá mú lồng trên biển. Theo dõi và chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn ven biển huy động lực lượng nhân dân (kể cả lực lượng vũ trang trên địa bàn) khẩn trương và kiên quyết thu gom lượng dầu đã trôi vào bờ một cách triệt để. Lượng dầu thu gom được phải đóng vào bao (bao 2 lớp, phía trong là bao nilông) và tập kết về vị trí đầu mối, báo cho Sở Tài nguyên- Môi trường để có kế hoạch chuyển đi. Tuyệt đối không được chôn vùi dưới cát hay vứt bừa bãi đề phòng gây ô nhiễm sau này. Địa phương nào không huy động lực lượng thu gom, để lượng dầu tràn ảnh hưởng lớn đến môi trường thì lãnh đạo địa phương đó phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh.

 

(Theo Phú Yên Portal)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek