Thứ Ba, 01/10/2024 02:34 SA
“Chợ cá di động” gây ô nhiễm môi trường ở bến xe nội tỉnh
Thứ Sáu, 23/03/2007 14:00 CH

Hàng ngày, cả chục chiếc xe đông lạnh tập kết tại bến xe nội tỉnh TP Tuy Hòa đã gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Dù người dân địa phương đã nhiều lần kiến nghị song vẫn chưa được giải quyết.

 

070323-ben-xe.jpg

Xe đông lạnh chở cá gây ô nhiễm môi trường trong bến xe.

 

Mỗi ngày, từ 2 đến 6 giờ sáng, cả chục chiếc xe đông lạnh chở cá tập kết ở phía nam của bến xe nội tỉnh (TP Tuy Hòa) rồi bốc các giỏ cá từ xe đặt chồng chất trên mặt bến để đưa lên xe ba gác chở đi bán ở các chợ. Các loại cá đều ướp đá lạnh, nên trong suốt thời gian bốc dỡ, máu cá với nước đá từ xe, từ các giỏ cá chảy lênh láng trên mặt bến và lan ra đến tận khu nhà dân nằm ngay trên mặt bến xe, gây ô nhiễm môi trường. Ban ngày, máu cá chỉ rút một phần nhỏ qua cống và không được dọn rửa, nên ruồi nhặng bâu đến và nắng lên làm bốc mùi tanh tưởi, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của nhân dân địa phương và hành khách ở bến xe.

 

Bà Vương Thị Kim Loan, một người buôn bán hàng ăn uống ở bến xe cho biết: “Nước cá ô nhiễm ở đây làm cho bà con thường xuyên bị tiêu chảy và viêm xoang nặng phải tiêu tốn nhiều tiền để chữa trị. Từ lâu, người dân đã nhiều lần phản ánh, ký đơn kiến nghị đến Ban quản lý (BQL) bến xe, nhưng không hiểu sao đến nay vẫn chưa được xử lý “chợ cá” di động trong bến xe này!”. Hiện nay, người dân ở bến xe đã chở đất đá đổ tràn một góc bến xe và lấp luôn cống thoát nước. Thực trạng này làm cho nước cá ứ đọng, gây thêm ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và mất an ninh trật tự trong bến xe.

 

070323-ben-xe1.jpg

Người dân ở bến xe đổ đất đá trên mặt bến và lấp cống thoát nước làm cho môi trường càng thêm ô nhiễm. - Ảnh: N.LƯU

 

Theo lịch đã đăng ký làm việc, đúng 8 giờ ngày 21/3/2007, phóng viên Báo Phú Yên đến trụ sở BQL bến xe để tìm hiểu về việc giải quyết ô nhiễm môi trường trong bến xe. Thế nhưng, chờ đến gần nửa giờ đồng hồ, ông Đào Chí Vũ, Trưởng BQL bến xe không đến và tắt luôn điện thoại di động! Thực tế, Báo Phú Yên đã phản ánh việc ô nhiễm môi trường ở bến xe từ giữa tháng 9/2005. Thế nhưng, từ đó đến nay lãnh đạo BQL bến xe vẫn làm ngơ trách nhiệm xử lý môi trường và luôn tránh tiếp xúc với báo chí! Theo phản ánh của ông Hồ Anh Cường và nhiều người trong bến xe, lâu nay BQL bến xe đã thu tiền lệ phí các xe đông lạnh, nghĩa là tiếp tay cho các tư nhân mở “chợ cá” di động trong bến xe, bất chấp việc gây ra ô nhiễm môi trường ở xung quanh! Theo chúng tôi, đã đến lúc các cơ quan chức năng của tỉnh và TP Tuy Hòa cần sớm kiểm tra, có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng “chợ cá” di động, để trả lại môi trường trong sạch cho nhân dân địa phương và phục vụ cho nhu cầu đi lại của hành khách.

 

NGUYÊN LƯU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek