Thứ Ba, 01/10/2024 02:37 SA
Tín dụng hộ nghèo và đối tương chính sách:
Các cơ sở và doanh nghiệp sử dụng người lao động là người sau cai nghiện ma túy được vay vốn ưu đãi
Chủ Nhật, 25/03/2007 07:15 SA

Đối tượng áp dụng là hộ gia đình, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và doanh nghiệp sử dụng người lao động là người sau cai nghiện ma tuý đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án “Tổ chức quản lý, dạy nghề và giải quyết việc làm cho người sau cai nghiện”.

 

070323-gqvl.jpg

Lao động sau cai nghiện rất cần sự quan tâm, giúp đỡ của cộng đồng để có việc làm và thu nhập ổn định để hòa nhập cộng đồng – Ảnh: Đ.NGUYÊN

 

Quyết định số 212/2006/QĐ – TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định: Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) có trách nhiệm cho vay đúng đối tượng, cho vay trong phạm vi kế hoạch tín dụng đã được UBND tỉnh giao. Thực hiện huy động vốn hoặc tiếp nhận vốn uỷ thác của ngân sách địa phương, để cho vay đối với các hộ gia đình, cơ sở và doanh nghiệp sử dụng người lao động là người sau cai nghiện ma tuý theo đề án và lập hợp đồng uỷ thác.

 

Hợp đồng uỷ thác phải quy định rõ nội dung uỷ thác, quyền hạn, trách nhiệm của các bên trong việc thực hiện hợp đồng. NHCSXH được ngân sách tỉnh, cấp bù chênh lệch lãi suất và phí quản lý theo quy định của UBND tỉnh.

 

Theo đại diện Chi nhánh NHCSXH Phú Yên, việc thẩm định và phê duyệt dự án, phương án sản xuất kinh doanh của đối tượng được vay vốn, NHCSXH căn cứ vào kết quả thẩm định, phê duyệt của cơ quan có thẩm quyền về dự án, phương án sản xuất kinh doanh của đối tượng được vay vốn, theo các điều kiện vay vốn được quy định tại Quyết định số 212/2006/QĐ-TTg để xem xét, quyết định cho vay; trường hợp không đúng đối tượng, không đủ điều kiện được vay vốn thì NHCSXH từ chối cho vay và thông báo bằng văn bản gửi tới đối tượng vay và cơ quan có thẩm quyền phê duyệt dự án, phương án biết.

 

Trường hợp đối tượng được vay vốn gặp rủi ro do nguyên nhân khách quan được xem xét xử lý dưới hình thức miễn lãi, giảm lãi tiền vay hoặc xoá nợ theo quy định về xử lý nợ rủi ro của NHCSXH ban hành; thẩm quyền quyết định xử lý rủi ro, trách nhiệm của các cơ quan trong việc xác nhận mức độ rủi ro đối với các dự án, phương án vay vốn do UBND tỉnh, hướng dẫn cụ thể phù hợp với đề án; nguồn xử lý rủi ro do ngân sách tỉnh bù đắp và quyết toán với NHCSXH.

 

Thực hiện nghiêm chỉnh Quyết định số 212/2006/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Thông tư số 05/2007/TT-BTC của Bộ Tài chính sẽ giúp cho lao  động là người sau cai nghiện ma tuý sớm hoà nhập cộng đồng, góp phần khắc phục tệ nạn xã hội, đảm bảo giữ gìn an ninh, chính trị và trật tự xã hội trên địa bàn.

 

ANH THƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek