Chủ Nhật, 06/10/2024 21:30 CH
Việt Nam chào đón công dân thứ 90 triệu
Thứ Sáu, 01/11/2013 17:04 CH

Sáng 1/11, tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bộ Y tế tổ chức lễ chào đón công dân thứ 90 triệu của Việt Nam. Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan,  Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng lãnh đạo Bộ Y tế, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Tổng cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình đã đến thăm, tặng quà công dân thứ 90 triệu của Việt Nam.

 

dso-131101.jpg
Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và lãnh đạo Bộ Y tế vui mừng chào đón công dân thứ 90 triệu của Việt Nam

Đó là bé gái Nguyễn Thị Thùy Dung sinh lúc 2 giờ 45 ngày 1/11 là con thứ hai của vợ chồng anh chị Nguyễn Văn Dũng và Lê Thị Duyên (trú tại thôn Hoàng Xá, xã Nam Chính, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương).

 

Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan vui mừng nói:  Được ôm công dân thứ 90 triệu của Việt Nam vào lòng, tôi rất vui mừng, trước hết xin gửi lời chúc mừng tới bố mẹ của bé. Đây sẽ là thế hệ tiếp nối dân số vàng của Việt Nam, thế hệ sẽ mở ra cho Việt Nam những cơ hội, bước phát triển và cả những điều tốt đẹp cho đất nước.

 

Nhân dịp này, Phó chủ tịch nước cũng nhắn nhủ Bộ Y tế và ngành dân số cần có những chính sách phát triển thế hệ dân số vàng thật sự là vàng để các bé sau này có sự phát triển toàn diện cả về trí tuệ lẫn thể lực.

 

TS, BS Lê Thiện Thái, Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương, cho biết, bé Nguyễn Thị Thùy Dung được sinh ra bằng phương pháp sinh thường. Hiện tại sức khỏe mẹ con bé Dung đều rất tốt.

 

Chị Lê Thị Duyên, xúc động chia sẻ: Gia đình tôi rất bất ngờ và xúc động khi biết con gái thứ 2 của mình trở thành công dân thứ 90 triệu của Việt Nam. Thật là một sự kiện lớn khi con gái tôi ra đời được nhận được sự quan tâm, động viên, chia sẻ và chúc mừng của toàn dân.

 

Anh Nguyễn Văn Dũng bộc bạch: Mặc dù cháu thứ 2 cũng là con gái nhưng tôi không nặng nề chuyện con trai- con gái dù tôi là con trưởng trong gia đình. Vợ chồng tôi sẽ cố gắng nuôi nấng cháu khỏe mạnh, ngoan ngoãn, trở thành người có ích cho xã hội.

 

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cũng bày vui mừng khi đất nước chào đón công dân thứ 90 triệu. Với quy mô dân số 90 triệu người, Việt Nam xếp thứ 14 trong các nước đông dân nhất thế giới, đứng thứ 3 về quy mô dân số ở các nước châu Á. Với khoảng 62 triệu người trong độ tuổi lao động, đây là một tiềm năng rất lớn có thể làm ra một khối lượng của cải vật chất, kinh tế rất lớn cho đất nước. Do đó, nếu chúng ta tận dụng tốt cơ hội của giai đoạn cơ cấu dân số vàng, Việt Nam sẽ ngày càng phát triển.

 

“90 triệu người là cột mốc đánh dấu sự phát triển của Việt Nam với sự thay đổi rất nhiều giàu có và thịnh vượng hơn. Thế hệ của công dân Việt Nam thứ 90 triệu hôm nay sẽ có thêm nhiều cơ hội để học tập, tiếp xúc với sự phát triển của khoa học, kỹ thuật và sự văn minh hơn nhằm góp phần xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam ngày càng tươi sáng hơn…”

 

 Ông Arthur Erke- Trưởng đại diện Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc tại Việt Nam

 

 

Theo SGGPO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek