Thứ Ba, 08/10/2024 17:38 CH
Chung tay tẩy chay sách lậu, sách giả
Thứ Ba, 03/09/2013 10:15 SA

Hiện nay, vấn nạn sách lậu hoành hành trong thời gian dài đã gây ra những thiệt hại không nhỏ đối với độc giả và các nhà xuất bản. Vấn nạn này còn có chiều hướng gia tăng và ngày càng ngang nhiên hơn. Nếu như trước đây, việc in lậu sách mới chỉ dừng lại ở những đầu sách mới, sách bán chạy thì hiện nay ngay cả giáo trình, sách giáo khoa cũng bị in lậu.

POSTER-DOT130903.jpg

KHỞI NGUỒN CHO MỘT CHƯƠNG TRÌNH Ý NGHĨA

Sách là loại hàng hóa đặc biệt, phương tiện chuyển tải và lan tỏa chủ yếu của tri thức - vốn tài sản cao quý nhất, đáng trân trọng nhất lịch sử loài người. Những thông tin chứa đựng trong sách vở có khả năng phát triển trí tuệ, tâm hồn con người, đóng góp vào trình độ phát triển ngày càng cao của cả nhân loại. Với ý nghĩa như vậy nên nhiệm vụ trước tiên của ngành xuất bản sách là chuyển tải những tri thức quý giá đó một cách trung thực, đầy đủ nhất, đến tay càng nhiều người đọc càng tốt.

Với nỗ lực cùng chung tay tẩy chay sách lậu mang lại quyền lợi chính đáng cho các bậc phụ huynh học sinh. Công ty cổ phần Giáo dục Đại Trường Phát là đơn vị cùng phối hợp với NXB Đại học Oxford biên soạn lại bộ giáo trình học tương ứng theo chương trình khung của Bộ Giáo dục và Đào tạo (theo Công văn số 4919/BGDĐT-GDTH), tổ chức chương trình “Mua sách thật - Tất bật nhận quà” từ 1/6/2013 đến 29/8/2013 cho các giáo trình First Friends, Family and Friends ấn bản Việt Nam và American Family and Friends của NXB Đại học Oxford. Trong suốt 13 tuần với 4.199 giải thưởng đã trao cho phụ huynh - học sinh trên khắp cả nước và chương trình đã nhận được sự ủng hộ đồng hành cùng nói không với sách lậu.

Tiếp nối thành công trên, Đại Trường Phát tiếp tục phát động chương trình “Chào năm học mới - Phấn khởi nhận quà” từ 30/8 đến 31/10/2013 khi mua sách First Friends, Family and Friends ấn bản Việt Nam và American Family and Friends của NXB Đại học Oxford đều dán tem dự thưởng có cơ hội nhận hàng ngàn quà tặng ý nghĩa.

Với nhiều cơ hội trúng thưởng, tất cả khách hàng khi mua sách First Friends, Family and Friends ấn bản Việt Nam và American Family and Friends của NXB Đại học Oxford dán tem dự thưởng của “Mua sách thật - Tất bật nhận quà” sẽ được tiếp tục tham gia nhắn tin và trúng thưởng chương trình “Chào năm học mới - Phấn khởi nhận quà”.

CÙNG CHUNG TAY TẨY CHAY SÁCH LẬU VÀ BẢO VỆ QUYỀN LỢI CHÍNH MÌNH

Vấn nạn in lậu, làm sách giả vẫn đang hoành hành với thông tin không đầy đủ, in thiếu trang và màu sắc bị nhòe và mờ, gây hiểu lầm khi các em học từ vựng kèm hình ảnh minh họa vì không có sự kiểm soát nội dung, chất lượng in ấn của NXB Đại học Oxford và đặc biệt tất cả sách giả, sách lậu đều không có dán tem chương trình.

Khi mua sách lậu, bạn đọc không chỉ chọn một ấn phẩm kém chất lượng, với mức giá không kiểm soát được, mà còn có nghĩa đã tiếp tay cho tình trạng ăn cắp bản quyền đang là vấn nạn của ngành xuất bản, tiếp tay cho cách làm ăn bất chính trên công sức những nhà làm sách tâm huyết. Cao hơn ý nghĩa của hành động, chính là ý nghĩa giáo dục đằng sau hành động đó, điều mà tất cả các vị phụ huynh và những nhà giáo dục đều mong muốn hướng đến.

Trước tình hình trên, các bậc phụ huynh - học sinh hãy thận trọng khi mua sách và chọn đúng sách của NXB Đại học Oxford có dán tem dự thưởng chương trình “Mua sách thật - Tất bật nhận quà” và “Chào Năm học mới - Phấn khởi nhận quà”. Trong trường hợp khách hàng phát hiện sách không có dán tem, xin liên hệ với ngay với chúng tôi theo số hotline 24/7: 08 3827 5377.

Hãy chung sức trong cuộc chiến với nạn sách in lậu bằng cách phát hiện, tẩy chay, nói không với sách in lậu. Đó cũng chính là cách người đọc tự bảo vệ quyền lợi của chính mình.

AN GIANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek