Thứ Ba, 08/10/2024 17:32 CH
Tạo mọi điều kiện để người lao động xuất khẩu lao động
Chủ Nhật, 01/09/2013 07:00 SA

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Quang Nhất vừa ký công văn yêu cầu các cấp, ngành và địa phương trong tỉnh phải xác định công tác xuất khẩu lao động là nhiệm vụ quan trọng và là giải pháp để giải quyết việc làm, giảm nghèo bền vững, nâng cao điều kiện sống của người lao động.

Các ngân hàng phải tạo mọi điều kiện để người lao động vay vốn xuất khẩu lao động. UBND tỉnh cũng yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo kiện toàn ban chỉ đạo giải quyết việc làm cấp huyện, ban điều hành giải quyết việc làm cấp xã, đồng thời nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ làm công tác giải quyết việc làm của địa phương; hỗ trợ người lao động hoàn thiện các thủ tục tham gia xuất khẩu lao động. Bên cạnh đó, phối hợp với các doanh nghiệp hoạt động xuất khẩu lao động theo dõi tình hình lao động của địa phương đang làm việc tại các nước tuyên truyền để người lao động tự giác chấp hành tốt pháp luật của nước sở tại và trở về địa phương khi kết thúc hợp đồng làm việc ở nước ngoài...

Theo Sở LĐ-TB-XH tỉnh, mặc dù trong năm 2013 Bộ LĐ-TB-XH phân bổ cho tỉnh 1 tỉ đồng để hỗ trợ 300 lao động nghèo, thân nhân người có công cách mạng và đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh học nghề, học ngoại ngữ, khám sức khỏe… để xuất khẩu lao động, nhưng đến nay chỉ có 20 lao động được hỗ trợ nguồn vốn này, với mức tối đa 3,5 triệu đồng/lao động. Nguyên nhân dẫn đến người lao động ngại xuất khẩu lao động là do hạn chế về tay nghề, trong khi chi phí đi lại khá cao, cộng với dư âm của việc nhiều lao động từng đi xuất khẩu lao động phải về nước trước thời hạn do thiếu việc làm đã gây tâm lý hoang mang nhiều người.

ĐĂNG NGUYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek