Chủ Nhật, 06/10/2024 00:42 SA
Hỏa hoạn thiêu rụi ba cửa hàng
Thứ Tư, 10/07/2013 10:00 SA

Một vụ hỏa hoạn xảy ra khoảng 0g45 ngày 10/7, tại khu vực Cầu Tổng, thôn Phú Thứ, xã Hòa Bình 2, (Tây Hòa) thiêu rụi hai cửa hàng tạp hóa lớn và một tiệm đồng hồ nằm liền kề. Đám cháy tuy không thiệt hại về người, nhưng tổn thất tài sản ước tính hàng tỉ đồng.

 

chay130710.jpg

Hiện trường vụ hỏa hoạn - Ảnh: T.HỘI

Theo lời anh Nguyễn Minh Hoàng (35 tuổi), chủ cửa hàng tạp hóa Ngọc Hoài, vào thời điểm trên, anh đang ngủ thì nghe có những tiếng nổ nhỏ phát ra từ cửa hàng Tuấn Thùy (liền vách ngăn bằng tôn với cửa hàng anh Hoàng). Tỉnh dậy, anh Hoàng phát hiện cửa hàng này xảy ra cháy nên chạy sang nhà anh Tuấn (chủ cửa hàng tạp hóa Tuấn Thùy, cách đó khoảng 10m) gọi anh Tuấn đến chữa cháy. Khi anh Hoàng quay về thì ngọn lửa đã cháy lan sang cửa hàng của anh. “Cây trên trần cửa hàng rơi xuống ngổn ngang, lửa bốc cháy dữ dội cả ba cửa hàng. Tôi chỉ kịp chạy vào nhà bế đứa con hơn 11 tuổi ra ngoài để thoát thân, không kịp lấy tài sản gì. Còn cửa hàng Tuấn Thùy và cửa hàng đồng hồ của bà Đinh Thị Minh Chung thì chỉ mở được cửa sau khi dập tắt đám cháy”, anh Hoàng kể.

 

Cũng theo anh Hoàng, khi lực lượng Cảnh sát PCCC - Công an Phú Yên nhận được tin báo, đã điều hai xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường, phối hợp với lực lượng công an, dân quân xã Hòa Bình 2 và hàng xóm khống chế dập tắt ngọn lửa, không cho cháy lan sang các nhà bên cạnh.

 

Lãnh đạo xã Hòa Bình 2 cho biết, hiện chưa thể thống kê chính xác thiệt hại tài sản của vụ cháy. Tuy nhiên, con số thiệt hại có thể lên đến hàng tỉ  đồng vì đây là những cửa hàng buôn bán lớn ở Phú Thứ. Trong đó, cửa hàng anh Hoàng được cho là thiệt hại nặng nhất vì đây cũng là nơi ở của gia đình anh. Ngoài hàng hóa trị giá hàng trăm triệu đồng bị thiêu rụi, còn có hơn 100 triệu đồng tiền mặt và nhiều tài sản giá trị khác cũng biến thành tro. “Bao nhiêu tài sản, vốn liếng vợ chồng tôi dành dụm lâu nay để chuẩn bị xây nhà mới, không ngờ chỉ qua một đêm, vợ chồng tôi trở thành trắng tay”, anh Hoàng nói trong nước mắt.

 

Sáng cùng ngày, cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn. Lãnh đạo huyện Tây Hòa cũng kịp thời đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho hai chủ cửa hàng Tuấn Thùy và Ngọc Hoài, mỗi hộ năm triệu đồng, chủ cửa hàng đồng hồ hai triệu đồng. UBND xã Hòa Bình 2 cũng thăm hỏi, hỗ trợ chủ hai cửa hàng Tuấn Thùy và Ngọc Hoài, mỗi hộ hai triệu đồng, chủ cửa hàng Kim Chung một triệu đồng.

 

THANH HỘI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek