Chủ Nhật, 06/10/2024 00:40 SA
Hội thi tìm hiểu quyền trẻ em năm 2013:
Sân chơi bổ ích và thiết thực
Thứ Ba, 09/07/2013 08:30 SA

Để mùa hè thêm ý nghĩa và tạo sân chơi cho trẻ em trong dịp hè về, mới đây Ban chỉ đạo hè năm 2013 TP Tuy Hòa đã tổ chức Hội thi Tìm hiểu về quyền trẻ em. Hội thi là một hoạt động bổ ích, thiết thực, thu hút đông đảo học sinh THCS các trường toàn thành phố tham gia.

 

thi-130709.jpg

Một tiểu phẩm tham gia hội thi - Ảnh: K.CHI

Tham gia hội thi có 48 đội viên thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh ở 6 phường 2, 4, 5, 7, 8, Phú Đông và 2 xã Bình Ngọc, Bình Kiến. Các đội trải qua 3 phần thi: chào hỏi, kiến thức, kỹ năng tuyên truyền liên quan đến các quyền cơ bản của trẻ em; phòng chống tai nạn thương tích; loại bỏ nguy cơ bóc lột trẻ em, những vấn đề của trẻ em dân tộc thiểu số. Hội thi thật sự sôi động khi các đội bắt đầu phần chào hỏi của đội mình với cách thể hiện bằng những bài hát, điệu múa. Chủ đề của các đội mang đến hội thi, đó là những thông điệp gởi gắm đến các bậc phụ huynh, gia đình, xã hội hãy quan tâm đến quyền trẻ em. Ở phần tiểu phẩm, thông qua các tiết mục: Chí Phèo thời hiện đại (phường 7), Nỗi đau (xã Bình Ngọc), Cứ thoải mái đừng lo gì cả (phường Phú Đông), Sau ánh hoàng hôn (xã Bình Kiến)… các đội dàn dựng công phu, sâu sắc, phản ánh các nỗi đau của trẻ em như: bị lao động sớm, bị bạo lực gia đình; cha rượu chè, cờ bạc về đánh đập vợ con…

 

Em Đặng Thị Ngân Thảo, học sinh lớp 8, đội xã Bình Ngọc nói: “Em rất vui khi được tham gia hội thi này. Em rất hồi hộp khi thể hiện tâm trạng của một đứa trẻ trong độ tuổi đi học nhưng phải bương chải, đi bán vé số để kiếm sống”. Em Nguyễn Thị Yến Nhi, lớp 9, đến từ đội phường 7 chia sẻ: “Đến với hội thi lần này, đội em mong muốn được góp tiếng nói đến với mọi người, hãy tạo cho trẻ em một cuộc sống hạnh phúc, tràn ngập tiếng cười. Hội thi thật sự có ý nghĩa, giúp chúng em có cơ hội tìm hiểu thêm về quyền của trẻ em, qua đó, lên tiếng kêu gọi mọi người, toàn xã hội hãy tôn trọng và bảo vệ quyền lợi của trẻ em”. Em Nguyễn Lê Thanh Nhật, lớp 8 đội phường Phú Đông bộc bạch: “Qua hội thi, em được tìm hiểu kỹ hơn về bổn phận trẻ em phải làm và trách nhiệm của người lớn, gia đình và xã hội đối với trẻ em”.

 

Chị Nguyễn Thị Tú Anh, giáo viên Trường THCS Trần Hưng Đạo, cho biết: “Hội thi tìm hiểu quyền trẻ em là một hoạt động hè rất bổ ích đối với học sinh. Các em của đội phường Phú Đông cùng cô trò chúng tôi đã hăng say luyện tập trong một thời gian với mong muốn mang đến hội thi những tiểu phẩm, những kiến thức bổ ích về trẻ em cũng như lời cảnh tỉnh đối với các bậc phụ huynh xin đừng thờ ơ với con cái của mình”.

 

Kết hợp với âm nhạc, các thể loại dân ca bài chòi, hò vè cùng với sự diễn xuất hồn nhiên của các em học sinh đến từ các đội đã làm cho hội thi thêm phần sôi động, hào hứng. Chị Phan Thị Thanh Ngọc, Trưởng phòng LĐ-TB-XH TP Tuy Hòa, Trưởng ban tổ chức hội thi cho biết: Hội thi ghi nhận sự nỗ lực lớn của các trường, sự đầu tư công phu, bài bản của các đội. Hội thi góp phần làm tăng tính tự tin, kỹ năng làm việc tập thể, thúc đẩy việc thực hiện quyền tham gia của trẻ em; tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em nghèo và trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội phường 4, giải nhì: phường Phú Đông, 2 giải ba: phường 7, phường 8 và 4 giải khuyến khích thuộc về các đội: phường 2, phường 5, xã Bình Ngọc, Bình Kiến.

 

HOÀNG LÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek