Thứ Hai, 07/10/2024 09:15 SA
Nỗ lực của một bệnh viện tuyến huyện
Thứ Tư, 27/02/2013 09:15 SA

Tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Xuân những ngày gần đây không khí trở nên rộn ràng phấn khởi khi tập thể bệnh viện và bác sĩ Hồ Văn Thanh đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước. Đây chính là kết quả mà đơn vị này nỗ lực không ngừng trong một thời gian dài.

Từ một bệnh viện miền núi nhiều năm thiếu nhân lực; cơ sở vật chất tạm bợ, nay Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Xuân khang trang, sạch đẹp với đầy đủ trang thiết bị hiện đại. Cùng với đó, tập thể cán bộ công nhân viên luôn đoàn kết, sáng tạo để xây dựng bệnh viện, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao trong chăm sóc sức khỏe nhân dân địa phương.

trao-huan-chuong130227.jpg

Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Quang Nhất trao Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Xuân

XÂY DỰNG TỪ CÁ NHÂN TIÊN TIẾN

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhận thức của từng cán bộ, công nhân viên của Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Xuân được nâng lên rõ rệt. Trong công tác chuyên môn, cán bộ, công nhân viên ở bộ phận nào cũng nêu cao tinh thần trách nhiệm và y đức của người thầy thuốc. Họ không ngừng cố gắng nâng cao chất lượng khám, điều trị để chăm sóc sức khỏe người dân ngày càng tốt hơn. Số lượng bác sĩ ít, trong khi bệnh viện lại phải cử bác sĩ đi học, các bác sĩ trong ban giám đốc vừa làm công tác quản lý vừa tham gia trực chuyên môn. Đây cũng là hình ảnh mà cán bộ công nhân viên trong bệnh viện học hỏi, noi theo.

Phong trào nghiên cứu khoa học - sáng kiến cải tiến kỹ thuật luôn được cán bộ, công nhân viên chức đơn vị nhiệt tình tham gia. Nhiều đề tài đã được áp dụng vào thực tiễn đem lại hiệu quả cao trong điều trị và chăm sóc người bệnh. Ngoài điều trị tại chỗ, bệnh viện chú trọng công tác chỉ đạo tuyến, giúp hai phòng khám Đa khoa khu vực Xuân Lãnh, Xuân Phước và các trạm y tế xã tự tin hơn trong xử lý và cấp cứu người bệnh tại tuyến cơ sở, tạo niềm tin cho nhân dân địa phương.

Mỗi cá nhân, khoa, phòng của bệnh viện; các tổ chức Đảng, đoàn thể đều phấn đấu xây dựng bệnh viện đạt danh hiệu Bệnh viện xuất sắc toàn diện hàng năm. Theo bà Cao Thị Hoa Lý, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Xuân, để xây dựng tập thể xuất sắc toàn diện, chúng tôi chú trọng công tác kiểm tra, đôn đốc các bộ phận chuyên môn chặt chẽ và là cơ sở để khen thưởng kịp thời những cá nhân tiêu biểu cũng như xử lý nghiêm khắc đối với cá nhân vi phạm. Những năm gần đây, bệnh viện tập trung củng cố công tác khám, cấp cứu và phục vụ người bệnh, chú trọng thực hiện tốt hơn nữa quy tắc ứng xử của cán bộ viên chức bệnh viện. “Lãnh đạo bệnh viện gương mẫu, nhiệt tình, đồng thời phải biết sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm. Bên cạnh đó, chúng tôi luôn tạo được sự nhất trí trong toàn cơ quan; động viên giúp đỡ và thúc đẩy các đồng nghiệp cùng nhau hợp tác, gánh vác trách nhiệm để hoàn thành nhiệm vụ. Bởi vậy, từ ban giám đốc đến các khoa phòng của bệnh viện đều đoàn kết, phát huy sức mạnh tập thể”, bà Lý cho biết thêm.

Bác sĩ Lê Thị Ngọc Lan, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Xuân, nói: “Công đoàn cơ sở bệnh viện liên tục duy trì và giữ vững phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào xây dựng tập thể lao động xuất sắc và chiến sĩ thi đua các cấp. Mỗi cá nhân không ngừng cố gắng nâng cao chất lượng khám, điều trị để chăm sóc sức khỏe người dân ngày càng tốt hơn”.

NƠI TIN CẬY CỦA BỆNH NHÂN

Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Xuân có đủ các khoa phòng, các trang thiết bị máy móc hiện đại theo chuẩn của Bộ Y tế. Đội ngũ cán bộ y tế lành nghề, được đào tạo cơ bản và nâng cao, từng bước được chuyên môn hóa theo hướng chuyên sâu và hiện đại qua các khóa đào tạo dài và ngắn hạn. Trong công tác điều trị, nhiều năm liền bệnh viện vượt các chỉ tiêu kế hoạch; số bệnh nhân đến khám và bệnh nhân phẫu thuật luôn tăng. Chị Mai Thị Cúc, Phó trưởng khoa Dược - Cận lâm sàng, phấn khởi nói: “Gần đây, phòng xét nghiệm được trang bị nhiều máy móc hiện đại như: máy xét nghiệm sinh hóa tự động, máy huyết học 12 thông số, điện giải đồ… cho kết quả chuẩn. Chúng tôi làm việc rất phấn khởi trong điều kiện như hiện nay. Bệnh nhân đến đây cũng tự tin hơn khi được điều trị”.

Một trong những mặt mạnh trong công tác điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Xuân là lĩnh vực ngoại sản. Ông Hồ Văn Thanh, Phó giám đốc bệnh viện cho biết: “Bệnh viện đã thực hiện một số phẫu thuật vượt tuyến nhờ được đầu tư trang thiết bị và đào tạo con người trong thời gian qua. Chúng tôi đã tự thực hiện mổ kết hợp xương đùi, xương cánh tay, mổ u xơ tử cung, sa sinh dục…”.

Bà Lê Thị Xuyến (xã Xuân Sơn Nam, Đồng Xuân) bộc bạch: “Đến bệnh viện, tôi được tiếp đón ân cần và phục vụ chu đáo nên rất yên tâm. Bệnh viện đã được xây dựng khang trang, sạch đẹp nên cảm giác điều trị ở đây thoải mái như ở nhà vậy”. Còn ông Nguyễn Ngọc Bính (thị trấn La Hai, Đồng Xuân) cho rằng: “Trước đây, mỗi khi trong gia đình có người bệnh nặng, chúng tôi thấy bất an và nghĩ ngay đến việc đi thẳng vào bệnh viện tỉnh. Nay nghe bệnh viện huyện nâng cao được chất lượng khám chữa bệnh nên chúng tôi yên tâm khi vào viện”.

Ông Nguyễn Hữu Từ, Phó chủ tịch UBND huyện Đồng Xuân, đánh giá: “Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Xuân ngày càng đem lại hiệu quả cao trong khám chữa bệnh, được nhân dân địa phương tin tưởng. Đặc biệt, từ khi bệnh viện được trang bị máy móc hiện đại và cán bộ y tế được đào tạo chuyên sâu, chất lượng điều trị bệnh tăng lên rõ rệt. Tôi mong muốn tập thể này sẽ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ và người thầy thuốc thực hiện tốt 12 điều y đức”.

VŨ HOÀNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nghĩ về người thầy thuốc
Thứ Tư, 27/02/2013 08:30 SA
Hiệu quả từ Đề án 1816
Thứ Hai, 25/02/2013 11:00 SA
Chăm sóc mắt cho trẻ
Thứ Hai, 25/02/2013 09:00 SA
Chọn và cho bé ăn sữa chua đúng cách
Thứ Bảy, 23/02/2013 17:20 CH
Chú ý đến vùng sâu, vùng xa
Thứ Bảy, 23/02/2013 10:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek