Thứ Tư, 02/10/2024 21:22 CH
Giảm ăn muối để sống khỏe
Thứ Bảy, 08/10/2011 15:00 CH

Không ít người có sở thích ăn những loại thực phẩm đóng gói, có độ mặn cao mà không nhận ra rằng, khi cơ thể tiêu thụ quá nhiều muối sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

 

muoi-111008.jpg

Không ít người có sở thích ăn những loại thực phẩm đóng gói, có độ mặn cao mà không nhận ra rằng, khi cơ thể tiêu thụ quá nhiều muối sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

Vì việc tiêu thụ quá nhiều muối trong khi cơ thể không đòi hỏi có thể gây nên những phản ứng mạnh mẽ của cơ thể trong việc loại bỏ chất natri - thành phần chính có trong loại muối chúng ta thường ăn là NaCl. 

 

Các chuyên gia cho biết, khi cơ thể tiêu thụ quá nhiều muối có thể gây nên những vấn đề sức khỏe sau:

 

- Việc tiêu thụ quá nhiều muối đã được biết đến như là nguyên nhân gây nên chứng cao huyết áp. Thông thường, những người bị chứng cao huyết áp thường được bác sĩ khuyên nên cắt giảm lượng muối tiêu thụ ngay lập tức, và người bệnh sẽ thấy ngay hiệu quả tích cực của việc làm này trong vòng vài ngày sau đó.

 

- Với một chế độ ăn nhiều muối sẽ gây khó khăn cho quá trình tiêu hóa và đồng thời còn gây cản trở tới chức năng hoạt động của các lớp đệm ở hệ tiêu hóa.

 

- Trong trường hợp cơ thể tiêu thụ nhiều chất natri có trong muối ăn, có thể khiến thận phải làm việc quá sức và dẫn đến bị tổn hại, nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên.

 

- Khi cung cấp quá nhiều muối vào cơ thể cũng sẽ gây cản trở quá trình hấp thu chất canxi vào máu, dẫn đến tình trạng cơ thể thiếu canxi và làm nảy sinh một số vấn đề sức khỏe liên quan khác.

 

Để kiểm soát lượng muối tiêu thụ, việc đầu tiên bạn cần làm là phải giảm ngay sở thích ăn các loại thực phẩm đóng gói, những loại quà vặt và loại bỏ ngay các loại thực phẩm chứa quá nhiều muối. Và trong khi bạn chuẩn bị bữa ăn, cần hạn chế nêm muối vào các món ăn trong lúc chế biến.

 

Theo PNO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek