Thứ Ba, 08/10/2024 18:41 CH
Ăn cho... đẹp!
Thứ Ba, 19/09/2006 14:33 CH

Tạo hóa không công bằng cho mọi bé gái đều xinh đẹp nhưng lại khiến phụ nữ chung nỗi khát khao về nhan sắc, nên tự thân các nàng sớm hay muộn sẽ đều đến lúc buộc mình phải lưu tâm tới những bí quyết bổ dưỡng dung nhan.

Tập đi đứng, nói cuời duyên dáng quyến rũ, vận động cơ thể khỏe mạnh, điểm trang lộng lẫy, trưng diện trang nhã và không thể không biết những món ăn thức uống nào đưa sắc đẹp lên ngôi...

060919- an dep.jpg

Thực đơn oanh yến, rồng phượng riêng dành cho các vương phi mỹ nữ chốn cung cấm ngày xưa không còn phù hợp với thời đất chật người đông bây giờ. Món sang quá cũng khỏi bàn vì đâu phải chị em nào cũng dư dả kim ngân. Người nội trợ thông minh hiện đại luôn biết cách đi chợ, nấu nướng sao cho tiết kiệm thời gian tiền bạc, chọn được loại nguyên liệu tươi sạch ít chất béo và calories, chế biến nên bữa ăn ngon lành, giúp "trắng da, dài tóc" mà không sợ... mập.

Muốn bé gái phát triển chiều cao, phụ nữ lớn tuổi không bị loãng xương, đừng quên sữa tươi và yaourt - nguồn canxi giúp xương cứng cáp, khỏe mạnh mỗi ngày. Lòng trắng trứng, cá tươi, pho-mát trong thực đơn cũng sẽ phối hợp với nắng sớm tạo ra nguồn vitamin D giúp chuyển hóa canxi và phospho cho hàm răng chắc khoẻ, mái tóc óng, dày mượt.

Phụ nữ yếu sức, biếng ăn, tái xanh nhợt nhạt trước khi làm đẹp nên bồi dưỡng bằng món cháo bổ tỳ vị, nấu thật đơn giản:  50g tiểu mễ (hạt kê vàng) đãi sạch nấu cháo nhỏ lửa, đảo đều tay. Nấm hương rửa sạch, xé nhỏ, thả vào khi hạt kê vừa chín, sôi nhẹ khoảng 15 phút, nhắc xuống để nguội cho đường hoặc muối, mỗi ngày làm món ăn khai vị 3 lần, mỗi lần một chén nhỏ. Theo Đông y đây là món Đại ích vị khí.

060919- dai ich vi khi.jpg

Món đại ích vị khí. (Ảnh: Netmode)

Quá trình tiêu hóa, trao đổi chất của cơ thể có thông suốt thuận lợi, không ứ đọng tích tụ mới đảm bảo sắc da sáng hồng, không viêm nhiễm mụn nhọt. Thực phẩm tích cực hỗ trợ tiêu hóa là cà chua giàu chất lycopene (nấu chín tốt hơn ăn sống), các thứ khoai củ giàu chất xơ, những loại quả thơm ngọt dễ tiêu như chuối, dứa, đu đủ.

Giữ ẩm mát và sự căng mịn cho da ngoài việc uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh và trái cây mọng nước như lê, dưa hấu, dâu tây, cam, quýt, bưởi... Bạn cũng đừng quên dùng nhiều rong biển nấu chè, nấu canh và ăn nhiều tỏi.

Các vitamin B1, B2, E dồi dào trong tỏi sẽ giúp cơ thể chuyển đổi protein cần thiết, tăng cường sức đề kháng của cơ thể, giải độc, góp phần đẩy lùi các bệnh về da, chống bạc và rụng tóc. Những món thông dụng từ tỏi như: Tỏi xào rau đậu, tỏi ngâm dấm thanh rắc vô chút đường cát, muối bột đậy kín 1 tuần, chua giòn. Mỗi bữa ăn dùng 5-7 tép. Tỏi giã nát ngâm rượu nhẹ pha chút mật ong trong uống ngoài xoa...

Để ánh mắt trong sáng, đầu óc minh mẫn, nhịp tim êm ái bạn sẽ không chỉ quan tâm đến sự thư thái của tâm hồn, ngủ đủ giấc mà còn cần bồi dưỡng cho cơ thể loại trứng gà vỏ trắng và ức gà luộc, nước mơ ngâm, cà rốt hầm hoặc ép uống tươi, thưởng thức món sinh tố tuyệt vời từ trái bơ xay, chế biến các loại cá chứa nhiều a-xít béo duy trì sự dẻo dai của màng tế bào và làm những món om, canh, bánh thơm ngon từ bí đỏ.

Nếu có thể, mỗi sớm mai thức dậy nên thưởng cho mình cốc chè xanh pha một muỗng mật ong rừng. Buổi tối trước khi đi ngủ chừng nửa giờ, hãy uống cạn một ly sữa đậu nành ấm nóng.

BỘ NGỰC TRÒN ĐẦY, NẨY NỞ VÀ SĂN CHẮC

Là ước mơ của nhiều bạn gái có vòng 1 quá khiêm tốn. Kèm theo liệu trình thể dục thẩm mỹ hoặc các môn thể thao giúp cơ ngực phát triển như bơi lội, cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền, kéo cơ, nâng tạ nhẹ... còn có một số món ăn được chế biến từ tôm - loài nhuyễn thể giàu nguyên tô vi lượng, được các nhà dinh dưỡng học đánh giá hiệu nghiệm trong việc bồi bổ bộ ngực như chả tôm sốt cam, mướp xào "nhị đại mỹ nhân".

Làm một đĩa chả tôm sốt cam cho 4 người, bạn cần một số nguyên liệu:

- Nửa kg tôm tươi,1 lạng nấm hương,1 lạng đậu bắp, 1 quả cam sành, 1 quả trứng gà, 50g bột năng, dầu mè, gia vị.

- Tôm rửa sạch bóc vỏ để cho thật ráo, giã nhuyễn, trộn đều cùng 1 muỗng nhỏ dầu mè, bột năng, lòng trắng trứng gà và chút xíu muối tiêu, vo viên,chiên vàng.

- Nấm hương và đậu bắp ngâm rửa sạch. Nấm xé nhỏ, đậu bắp vát xéo.

- Phi dầu cho thơm, xào nhanh tay thả thơm với nấm và đậu bắp, rưới nước cam và gia vị, đảo đều bắc xuống múc ra đĩa ăn nóng.

060919- an dep1.jpg

HOA ĐÀO

Hoa đào (loại đào trưng Tết, không phải hoa anh đào) tươi thường chỉ nở vào mùa xuân. Từ thời Võ Tắc Thiên, hoa đào, quả đào đã được xem là vị thuốc quý cho nhan sắc phi tần nên không chỉ lương y mà các đầu bếp giỏi còn hay sấy khô đào nhục (thịt quả đào), đào hoa để dùng quanh năm. Tiện thì hái hoa tươi, nếu không dùng tạm hoa đào sấy khô thì cũng tốt.

Nguyên liệu: 1 quả mướp hương, 1 lạng tôm tươi, 1 lạng cánh hoa đào, 1/4 lạng kỷ tử.

- Kỷ tử mua ở tiệm thuốc bắc, ngâm qua rượu nhẹ cho xả bớt vị chua lên màu đỏ đẹp, xả kỹ, rang sơ cho ráo.

- Mướp gọt vỏ, xắt xéo.

- Tôm lột vỏ hấp vừa chín, hoa đào ngâm nước rửa sạch.

- Xào mướp với dầu gấc gần chín mới thả kỷ tử và hoa đào vào xào chung, nêm gia vị, cho ra đĩa, xếp tôm lên mặt đĩa cho đẹp.

Hãy cùng thưởng thức và liên tưởng hàng nghìn năm trước, nữ chúa họ Võ luôn khao khát bổ âm hay Dương Quý Phi nhan sắc nghiêng thành, mỗi ngày sau hàng giờ đắm mình trong bồn tắm đổ ngập sữa sơn dương cũng chỉ thích bồi bổ đôi nhũ hoa bằng những món ăn đẹp đến thế thôi.

(Theo NĐVN)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek