Thứ Tư, 02/10/2024 09:29 SA
Chỉ cấp phép lưu hành sản phẩm sữa đảm bảo chất lượng
Thứ Tư, 13/04/2011 13:00 CH

Cục An toàn vệ sinh thực phẩm cho biết chỉ những loại sữa đảm bảo các tiêu chuẩn về nguyên liệu mới được cấp phép lưu hành trên thị trường Việt Nam.

 

Đây là quyết định mới nhất của Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP), Bộ Y tế khi nhận được thông tin ở Trung Quốc có trẻ em ở TP Bình Lương, tỉnh Cam Túc tử vong do sữa bị nhiễm độc và hơn 500 công ty sữa của nước này bị đóng cửa do không bảo đảm điều kiện vệ sinh.

 

Ngay khi nhận được thông tin nói trên, Cục ATVSTP đã nhanh chóng liên hệ với Đại Sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc và các cơ quan chức năng để nắm thêm thông tin và có các biện pháp đáp ứng kịp thời.

 

Theo Cục ATVSTP, từ ngày 1/1/2011 đến nay, Cục chưa cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm cho sữa nguyên liệu hay sản phẩm sữa nhập khẩu từ Trung Quốc.

 

Ngày 8/4 vừa rồi, đã có doanh nghiệp nhập 60 tấn nguyên liệu sữa Numilac Milk Powder. Tuy nhiên nhãn hiệu sữa này hiện mới làm thủ tục nhập khẩu mà chưa công bố tiêu chuẩn sản phẩm và cũng chưa lưu thông trên thị trường. Cục đã cho kiểm tra các chỉ tiêu về melamine và nitrit trong nguyên liệu sữa này và khẳng định chỉ khi nguyên liệu sữa phù hợp với các qui định thì mới được xem xét cấp giấp chứng nhận công bố tiêu chuẩn sản phẩm và lưu thông trên thị trường Việt Nam.

 

Cục ATVSTP đã phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan tiếp tục kiểm tra tình hình sữa và thực phẩm nói chung có nguồn gốc từ Trung Quốc đang lưu thông trên thị trường. Một số mẫu cũng đã được lấy ngẫu nhiên để kiểm tra và kết quả sẽ có trong vài ngày tới.

 

Cục ATVSTP khẳng định sẽ tiếp tục theo dõi, đồng thời giám sát chặt chẽ các loại sữa lưu thông trên thị trường và thông tin kịp thời cho người tiêu dùng.

 

Theo chinhphu.vn

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek