Thứ Bảy, 05/10/2024 14:25 CH
Bước tiến mới đem lại sức khỏe, thẩm mỹ cho làn da
Chủ Nhật, 05/04/2009 14:00 CH

Năm 2008, Bệnh viện Điều dưỡng- Phục hồi chức năng và Trung tâm Da liễu Phú Yên được trang bị máy Laser CO2. Đến nay đã có hơn 100 trường hợp được trả lại sức khỏe, thẩm mỹ cho làn da một cách an toàn nhờ ứng dụng Laser CO2 điều trị các bệnh lý bề mặt da, niêm mạc.

 

bac-dan-090404.jpg

Bác sĩ Trương Công Dân (Trung tâm Da liễu Phú Yên) điều trị bệnh u bề mặt da bằng mảng Laser CO2.

 

Chị Nguyễn Thị Phượng (ở phường 4, TP Tuy Hòa) cho biết chị vừa điều trị u vàng quanh mắt tại Trung tâm Da liễu Phú Yên bằng Laser CO2. Kết quả điều trị thật mỹ mãn khi chưa mất một buổi cho việc thực hiện. Anh Lê Công Tuấn (thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh) rất vui vì hạt cóc trên mặt đã được loại bỏ an toàn mà không đau đớn khi được bác sĩ điều trị bằng Laser CO2.

 

Bệnh da là một mảng bệnh quan trọng mà yếu tố gây bệnh phần lớn do sử dụng mỹ phẩm lâu dài, do nội tiết, môi trường ô nhiễm... Có rất nhiều bệnh nội tạng liên quan đến da và ngược lại, bệnh da liên quan đến nội tạng. Nhiều người nghĩ bệnh da không gây chết người nên hay chủ quan. Mặt khác, bệnh da gây ảnh hướng rất lớn đến yếu tố thẩm mỹ, gây bất an về mặt tinh thần. U gai thông thường, hạt cơm phẳng, u tuyến bã, u tuyến mồ hôi, mảng vỡ vàng (thường gọi là u vàng hay nằm ở mi mắt) u mạch máu, sẹo lồi, sẹo phì đại... là những bệnh mà Laser CO2 điều trị khá thành công. Theo bác sĩ Lê Văn Thuận, Giám đốc Trung tâm Da liễu Phú Yên: “Ngày nay kinh tế phát triển, nhiều người chú ý hơn về bệnh da. Trước đây, tại trung tâm chỉ điều trị bệnh da thông thường bằng đốt nhiệt ( phẫu thuật có tiếp xúc). Có Laser CO2, giúp cải thiện rõ rệt trong điều trị, không lây lan trong khi làm dịch vụ đối với kỹ thuật viên.

 

Laser CO2 siêu xung có chức năng bào mòn, cắt từng đoạn, không xuyên thấu qua nước, đốt liền trên bề mặt, giúp ngắn thời gian điều trị, khả năng nhiễm trùng ít, vết thương cạn...   

 

Bác sĩ chuyên phẫu thuật tạo hình Trương Công Dân, ngoài trực tiếp điều trị bệnh, còn tư vấn các bệnh về da. Bác sĩ Dân cho biết: “Dùng máy Laser CO2 , chủ động điều chỉnh trong phạm vi cần phá hủy tổ chức da bị hư, không dễ gây tổn thương rộng như dùng nhiệt như trước. Thành công rõ nhất cho thấy, là không có bệnh nhân quay trở lại sau khi điều trị. Trước đây, người bệnh hay đi TP Hồ Chí Minh, rất tốn kém vì chủ yếu điều trị ở cơ sở thẩm mỹ tư nhân hoặc một số người đi đốt mụt ruồi tại những nơi rao vặt, gây nhiễm trùng nguy hiểm. Nay làm tại Phú Yên, được thanh toán bảo hiểm, rất tiện lợi. Dùng Laser CO2, một số các bệnh về da được giải quyết triệt để, giúp bệnh nhân yên tâm, thầy thuốc nâng cao kỹ thuật”

 

 

MINH TUẤN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek