Chủ Nhật, 06/10/2024 05:39 SA
Bệnh viện Y học cổ truyền Phú Yên:
Điều trị Đông - Tây y kết hợp đạt hiệu quả cao
Thứ Hai, 02/03/2009 15:00 CH

Với phương pháp chẩn đoán, điều trị bằng Đông - Tây y kết hợp mang lại hiệu quả cao, Bệnh viện Y học cổ truyền (YHCT) Phú Yên đã thu hút ngày càng nhiều bệnh nhân đến điều trị.

 

anh-yhct.jpg

Điều trị bệnh tại Bệnh viện Y học cổ truyền Phú Yên - Ảnh: T.THỦY

 

Những năm gần đây, số người đến khám và điều trị tại Bệnh viện YHCT Phú Yên không ngừng tăng. Riêng trong năm 2008, có gần 11.200 trường hợp đến khám, trên 1.700 lượt bệnh nhân nhập viện điều trị nội trú, gần 1.100 trường hợp điều trị ngoại trú. Phần lớn những người đến khám và điều trị tại đây đều mắc bệnh mạn tính, đã được điều trị tại các cơ sở khám chữa bệnh bằng Tây y nhưng không khỏi hoặc chậm khỏi. Bà Nguyễn Thị Thơi, 62 tuổi, ở xã Hòa Bình 2 (huyện Tây Hòa), bị tai biến mạch máu não. Sau khi nhập viện cấp cứu và điều trị ở bệnh viện huyện, bà được người nhà đưa đến Bệnh viện YHCT. Sau 10 ngày điều trị bằng Đông- Tây y kết hợp cùng với tập luyện theo hướng dẫn, sức khỏe chuyển biến tốt. Bà nói: Tôi rất tin tưởng và yên tâm khi điều trị ở đây.

 

Bà Lê Thị Lan, 53 tuổi, ở phường 2 (TP Tuy Hòa) bị tai biến mạch máu não hơn 3 năm nay. Lúc đầu bà bị liệt, tưởng chừng như không thể hồi phục được. Sau một thời gian được điều trị và luyện tập, đến nay tình trạng sức khỏe được cải thiệt rất tốt.

 

Ở một đơn vị y tế khám chữa bệnh bằng YHCT song những năm gần đây, các thầy thuốc đã tìm tòi, kết hợp các phương pháp Đông-Tây y để mang lại kết quả cao trong điều trị. Bệnh viện cũng được trang bị khá đầy đủ các loại máy móc, thiết bị cận lâm sàng như máy chụp, chiếu, xét nghiệm… Đội ngũ cán bộ, thầy thuốc của bệnh viện đều được đào tạo, có chuyên môn cả Đông và Tây y. Không chỉ trong sử dụng thuốc mà ngay từ khâu khám, chẩn đoán, các thầy thuốc đã kết hợp phương pháp chẩn đoán của YHCT như xem lưỡi, mạch, quy nạp theo bát cương, tạng phủ, nội ngoại nhân... với chẩn đoán của y học hiện đại, từ đó chọn phương pháp điều trị phù hợp nhất với giai đoạn, tính chất của bệnh. Bệnh viện YHCT đã điều trị thành công nhiều loại bệnh như bệnh trĩ, bị rắn độc cắn, điều trị phục hồi sau tai biến mạch máu não… Đặc biệt, phương pháp kết hợp Đông-Tây y trong điều trị bệnh trĩ mang lại kết quả cao.

 

Bác sĩ Lê Bá Thính, Phó Giám đốc Bệnh viện YHCT Phú Yên, cho biết: Mấy năm gần đây, nhờ chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn, rèn giũa y đức của đội ngũ thầy thuốc, kỹ thuật viên cũng như đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại nên Bệnh viện YHCT đã phần nào đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh của người dân. Tỉ lệ điều trị đỡ và khỏi được nâng lên đến 97%, tạo được uy tín trong ngành, được bệnh nhân tin tưởng.

 

YHCT từ xưa đã khẳng định vị trí trong cứu chữa bệnh, khi y học hiện đại chưa phát triển. Bằng phương pháp tiếp cận người bệnh riêng, lấy việc lập lại thăng bằng của cơ thể làm mục tiêu, YHCT đã giúp bệnh nhân phát huy được năng lực nội sinh, tính chủ động trong chữa bệnh, góp phần hạn chế những bất cập của y học hiện đại. Đặc biệt, các phương pháp điều trị của YHCT như châm cứu, xoa bóp... được đúc kết hàng ngàn năm nên có tính an toàn cao, mang lại hiệu quả, vì vậy ngày càng có nhiều bệnh nhân tìm đến với YHCT.

TRÍ THANH

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek