Chủ Nhật, 06/10/2024 05:51 SA
Phấn đấu xây dựng Bệnh viện Đa khoa Phú Yên xứng đáng với niềm tin của người bệnh
Thứ Sáu, 27/02/2009 07:00 SA

Bệnh viện Đa khoa Phú Yên đang phấn đấu xây dựng thành một bệnh viện đạt chuẩn, có chất lượng cao, là chỗ dựa tin cậy của người bệnh.  

 

PTNS.jpg

Phẫu thuật nội soi - một phương pháp hiện đại đang được thực hiện ở Bệnh viện Đa khoa Phú Yên - Ảnh: T.THỦY

       

Ở Phú Yên, hằng năm, rất nhiều người phải vào TP Hồ Chí Minh để khám chữa bệnh. Họ đi tìm phương tiện hiện đại, phương pháp điều trị tối ưu, kỹ thuật cao và chất lượng điều trị tốt. Điều đó hoàn toàn phù hợp với xu thế phát triển của đời sống xã hội. Song, cũng không ít người đi chữa bệnh vì “thương hiệu bệnh viện Sài Gòn”.

 

Xây dựng uy tín, lòng tin đối với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân là mục tiêu trước mắt và lâu dài mà Bệnh viện Đa khoa Phú Yên đặt ra. Bệnh viện hiện có 600 cán bộ, công nhân viên chức, trong đó có 120 bác sĩ, dược sĩ, là lực lượng được trang bị kiến thức y học vững vàng. Nhiều bác sĩ có kinh nghiệm, có thể đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân. Chúng tôi đang tập trung phát triển bệnh viện theo hướng đa ngành với trang thiết bị hiện đại và  hiệu quả điều trị cao nhất. Trước mắt, bệnh viện quan tâm đến nhu cầu, sự cần thiết và tính công bằng trong khám chữa bệnh, giải quyết sự quá tải đối với một số khoa lâm sàng có bệnh lý ngày càng tăng, để người bệnh có đủ chỗ nằm điều trị.

 

Hợp tác để chuyển giao, tiếp nhận công nghệ khám chữa bệnh tiên tiến, chú trọng phát triển và ứng dụng tiến bộ mới đối với những bệnh lý đặc thù là ưu tiên của Bệnh viện Đa khoa Phú Yên. Đó là công nghệ thay khớp háng nhân tạo đặt nền móng cho việc thay khớp háng lâu dài ở bệnh viện, phẫu thuật cắt trĩ theo phương pháp Longo, sóng siêu âm, phẫu thuật nội soi, nâng cao và phát triển phẫu thuật nội soi tiêu hóa, triển khai phẫu thuật nội soi khớp, nội soi tiết niệu, nội soi phụ khoa, nội soi lồng ngực, phẫu thuật bướu cổ Basedow, đẻ không đau. Đồng thời, nâng cao khả năng cứu sống bệnh nhân chấn thương sọ não bằng phẫu thuật và hồi sức tích cực, hoàn thiện tính chính xác trong chẩn đoán hình ảnh, hướng tới giải pháp ưu tiên phát triển một số chuyên khoa mũi nhọn.

 

Bệnh viện Đa khoa Phú Yên sẽ đầu tư tối đa cho việc đào tạo con người, quan tâm đến đào tạo chuyên khoa sâu, mang tính thực hành, cử bác sĩ đi học ở nước ngoài để nâng cao chuyên môn và quản lý.

 

Sắp tới, nhằm tiếp tục đa dạng hóa hoạt động, bệnh viện sẽ thành lập khoa điều trị dịch vụ theo yêu cầu để thỏa mãn nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân; đồng thời làm tốt nhiệm vụ chăm sóc bệnh nhân nghèo, bệnh nhân tham gia bảo hiểm y tế và các đối tượng ưu tiên.

 

Cán bộ, nhân viên y tế làm việc bằng trách nhiệm cao, thái độ phục vụ người bệnh tận tụy, bằng trái tim của người thầy thuốc thông qua việc chăm sóc tận tình, cung cách ứng xử, tiếp xúc với người bệnh ngày càng thân thiện, văn minh hơn.

 

Những năm qua, Bệnh viện Đa khoa Phú Yên đã có những thành tựu đáng kể trong công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân toàn tỉnh. Song thời gian tới, cần có những bước đột phá trên nhiều lĩnh vực. Chúng tôi sẽ huy động sức mạnh tổng hợp để tiếp tục củng cố, xây dựng uy tín, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng tốt hơn, xứng đáng với niềm tin của người bệnh.

BS CKII  BÙI TRẦN NGỌC

Quyền Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phú Yên

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek