Thứ Ba, 08/10/2024 05:24 SA
Việt Nam cấm tuyệt đối thực phẩm có melamine
Thứ Ba, 04/11/2008 07:33 SA

Liên quan đến những diễn biến mới nhất của vấn đề thực phẩm nhiễm melamine, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp- Phát triển nông thôn Lương Lê Phương khẳng định Việt Nam sẽ “hủy ngay thức ăn chăn nuôi nếu phát hiện có chất melamine”.

 

Hiện các đoàn thanh tra vẫn tiếp tục kiểm tra các cơ sở sản xuất thức ăn gia súc, gia cầm, thủy sản; tiến hành niêm phong, cấm bán ra thị trường nếu phát hiện vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm, cho tiêu hủy ngay nếu phát hiện melamine. Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp- Phát triển Nông thôn) Hoàng Kim Giao khẳng định trong các mẫu thức ăn chăn nuôi ở Việt Nam được kiểm tra đến nay chưa phát hiện có melamine. Việt Nam hiện không nhập trứng nguyên quả làm thực phẩm theo đường chính ngạch, chỉ nhập trứng giống. Bộ Nông nghiệp- Phát triển Nông thôn cũng khuyến cáo người tiêu dùng  nên cảnh giác với trứng gà nhập lậu từ Trung Quốc. Người sản xuất được cảnh báo chủ động nâng cao nhận thức, chú trọng tới nguồn gốc thức ăn gia súc, gia cầm để đưa ra thị trường những sản phẩn đủ tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.

 

Trong khi đó, Bộ Y tế cho biết đã có kế hoạch phối hợp với Bộ Nông nghiệp- Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương để mở rộng xét nghiệm tìm melamine trong những sản phẩm có nguy cơ cao.                    

 

(TTXVN)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek