Thứ Sáu, 20/09/2024 15:59 CH
Phẫu thuật 3 ca thoát vị đĩa đệm, hẹp ống sống
Thứ Ba, 23/05/2023 11:41 SA

BSCKII Nguyễn Ngọc Chế, phẫu thuật viên chính (thứ hai, bên trái) và các bác sĩ Phú Yên phẫu thuật cho bệnh nhân V.T.T. Ảnh: YÊN LAN

Tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên, 3 bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm, hẹp ống sống vừa được phẫu thuật, trong chương trình chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật cột sống từ Bệnh viện Chợ Rẫy cho Bệnh viện Đa khoa Phú Yên.

 

Phẫu thuật viên chính là BSCKII Nguyễn Ngọc Chế (Khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Chợ Rẫy); tham gia kíp phẫu thuật có các bác sĩ Khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Đa khoa Phú Yên.

 

Trong 3 bệnh nhân vừa được điều trị bằng phương pháp phẫu thuật có bệnh nhân V.T.T (sinh năm 1969, ở xã Hòa Phong, huyện Tây Hòa) bị hẹp ống sống từ L3 đến S1, trượt đốt sống L3L4 dẫn đến đau lưng nhiều, đau lan xuống hai chân, đi đứng khó khăn, đi khoảng 5m thì phải ngồi nghỉ, đã điều trị nội khoa một thời gian nhưng tình trạng bệnh không cải thiện. Bệnh nhân được phẫu thuật giải ép thần kinh, nắn chỉnh trượt, làm vững cột sống.

 

Đây là đợt thứ 4 Bệnh viện Chợ Rẫy hỗ trợ chuyên môn cho Bệnh viện Đa khoa Phú Yên trong lĩnh vực Ngoại thần kinh. Bác sĩ Trần Xuân Thương (Khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Đa khoa Phú Yên) chia sẻ: “Qua những lần phụ mổ, chúng tôi trau dồi kỹ năng, từng bước cải thiện tay nghề để sau này có thể trực tiếp phẫu thuật”.

 

Chương trình chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật cột sống từ Bệnh viện Chợ Rẫy cho Bệnh viện Đa khoa Phú Yên đã mở ra cơ hội để các bệnh nhân được điều trị bằng phương pháp phẫu thuật ngay tại địa phương, không phải chuyển lên tuyến trên, tiết kiệm được thời gian, chi phí. Trong đợt này, một bệnh nhân (sinh năm 1957, ở xã Xuân Phước, huyện Đồng Xuân) bị thoát vị đĩa đệm, hẹp ống sống L4L5, không có điều kiện chuyển lên tuyến trên phẫu thuật, đã được phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên.

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek