Chủ Nhật, 22/09/2024 07:33 SA
Ban hành Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh động mạch ngoại biên
Thứ Hai, 19/09/2022 14:21 CH

Bộ Y tế vừa ban hành tài liệu chuyên môn Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh động mạch ngoại biên, áp dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh trong cả nước.

 

Theo Bộ Y tế, cùng với sự gia tăng tuổi thọ và các yếu tố nguy cơ tim mạch, bệnh động mạch ngoại biên do xơ vữa (chiếm chủ yếu) ngày một gia tăng. Đây là nguyên nhân cao thứ ba gây tử vong liên quan đến bệnh tim mạch, sau nhồi máu cơ tim và tai biến mạch não.

 

Bên cạnh đó, bệnh động mạch ngoại biên còn dẫn tới hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống cũng như chi phí trực tiếp và gián tiếp điều trị cho người bệnh. Hiện nay, việc chẩn đoán và điều trị bệnh động mạch ngoại biên, đặc biệt là bệnh động mạch chi dưới, đã có nhiều tiến bộ. Chiến lược phòng ngừa, chẩn đoán, điều trị rất hiệu quả, giúp cải thiện đáng kể tiên lượng và chất lượng cuộc sống cho người bệnh.

 

Tài liệu chuyên môn Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh động mạch ngoại biên được xây dựng với sự tham gia của các chuyên gia lâm sàng, các nhà khoa học về tim mạch của Việt Nam. Hướng dẫn này tập trung vào chẩn đoán và điều trị những bệnh động mạch ngoại biên thường gặp, trong đó trọng tâm là bệnh động mạch chi dưới mạn tính, bệnh động mạch chi dưới cấp tính, bệnh động mạch chi trên, bệnh động mạch cảnh - đốt sống, bệnh động mạch thận và bệnh động mạch mạc treo.

 

QUỲNH NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek