Chủ Nhật, 22/09/2024 21:29 CH
Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Đa khoa Phú Yên: Chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật cột sống
Thứ Hai, 11/07/2022 06:00 SA

Ngày 10/7, theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Phú Yên, 2 bệnh nhân vừa được phẫu thuật điều trị trượt đốt sống đã ổn định sức khỏe.

 

Đây là 2 trường hợp đầu tiên được bác sĩ chuyên khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Đa khoa Phú Yên phẫu thuật, tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên. Bệnh nhân V.N.C (38 tuổi) bị trượt đốt sống 2 tầng (L4L5 và L5S1); bệnh nhân L.H.S (62 tuổi) bị trượt đốt sống 3 tầng (L3L4, L4L5 và L5S1). BSCKII Phan Minh Đức (Khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Chợ Rẫy) cùng các bác sĩ Khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Đa khoa Phú Yên thực hiện 2 ca phẫu thuật trên. Hoạt động này trong chương trình phẫu thuật cột sống và chuyển giao kỹ thuật từ Bệnh viện Chợ Rẫy cho Bệnh viện Đa khoa Phú Yên, theo hợp đồng hỗ trợ chuyên môn và chuyển giao kỹ thuật đã được ký kết trước đó.

 

BSCKI Nguyễn Thanh Huy, Trưởng khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Đa khoa Phú Yên cho biết: Trước đây, bệnh nhân bị trượt đốt sống, thoát vị đĩa đệm phải vào TP Hồ Chí Minh điều trị. Những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, không thể xoay xở tiền trang trải chi phí, đành chấp nhận “sống chung” với bệnh. Nhờ có sự hỗ trợ chuyên môn, chuyển giao kỹ thuật của Bệnh viện Chợ Rẫy trong lĩnh vực Ngoại thần kinh, người bệnh ở Phú Yên không phải đi xa để điều trị. Thay vì vào TP Hồ Chí Minh, người bệnh đến khám tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên; bác sĩ sẽ gửi hình ảnh cho bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy xem, quyết định có cần phải phẫu thuật hay không. Nếu có chỉ định phẫu thuật và bệnh nhân đồng ý, bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ đến, tiến hành phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên.

 

Việc này giúp người bệnh ở Phú Yên, đặc biệt là bệnh nhân nghèo, không phải đi xa để điều trị, giảm tốn kém, đồng thời nâng cao tay nghề của các bác sĩ chuyên khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Đa khoa Phú Yên, giúp họ từng bước làm chủ kỹ thuật này.

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek