Thứ Sáu, 11/10/2024 01:26 SA
Ăn sáng “no đủ” giúp giảm cân hiệu quả
Thứ Bảy, 21/06/2008 10:07 SA

Mới đây, các nhà khoa học thuôc bệnh viện de Clinicas ở Cracas, Venezuela, đã xác định, “khi bữa sáng của bạn là “no đủ”, nó sẽ giúp bạn giảm cân và ngược lại”.

Nghiên cứu đã chứng minh được rằng: nếu phụ nữ nạp vào cơ thể họ một lượng calo bằng một nửa tổng lượng calo tiêu chuẩn một ngày chỉ trong bữa sáng, thì có thể giảm cân nhiều hơn những phụ nữ chỉ coi bữa sáng là một bữa ăn nhẹ. Đồng thời việc này còn có khả năng chống việc tăng cân trở lại.

Để tiến hành cuộc nghiên cứu, họ đã mời 100 phụ nữ béo phì tham gia.

Họ chia ra, 50 người được cung cấp một bữa sáng “no đủ” và 50 người được cung cấp một bữa sáng “nhẹ”.

Trong 8 tháng đầu tiên, những người có bữa sáng “nhẹ”, trung bình đã giảm được nhiều hơn 3 cân so với những người có bữa sáng “no đủ”.

Nhưng sau 8 tháng, thì tình thế đảo ngược. Những người ăn sáng nhẹ đã tăng cân trở lại, trung bình mỗi người “hồi phục” khoảng 8 cân.

Trong khi đó, những người có bữa sáng “no đủ” lại tiếp tục giảm cân, trung bình, mỗi người giảm khoảng 7 cân.

Cuối cùng, nhũng người được cung cấp bữa sáng “no đủ” đã giảm được 21% trọng lượng cơ thể của họ. Trong khi đó, những người được cung cấp bữa sáng “nhẹ” chỉ giảm được 4,5% trọng lượng cơ thể.

Kết quả này đã được thông qua trong cuộc thảo luận hàng năm của Hiệp hội Nội tiết Mỹ tại San Francisco hôm thứ tư vừa qua.

Những người phụ nữ có bữa sáng “no đủ” trong cuộc nghiên cứu nói rằng, họ ít cảm thấy đói, đặc biệt vào khoảng thời gian trước bữa trưa. Họ cũng không còn cảm giác thèm đồ ngọt như trước đây nữa.

Trước cuộc nghiên cứu này, cũng đã có một cuộc nghiên cứu được tiến hành với hàng trăm người, bao gồm cả phụ nữ và đàn ông.

Nó cũng đã chứng minh được rằng, việc bỏ qua bữa sáng sẽ khiến cơ thể thiếu chất dinh dưỡng và điều này làm tăng cảm giác đói, khiến bạn ăn nhiều hơn vào bữa trưa và bữa tối, hoàn toàn không tốt cho vóc dáng của bạn.

Như vậy, việc ăn một bữa sáng “no đủ” là điều hoàn toàn cần thiết cho những ai muốn giảm cân, hay giữ vóc dáng.

Theo TPO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek