Thứ Ba, 08/10/2024 18:42 CH
Giảm cân không cần ăn kiêng
Thứ Ba, 04/04/2006 15:11 CH

Bác sĩ Benchétrit là chủ nhiệm nghiên cứu về dinh dưỡng học bệnh viện thể trọng Paris mới cho xuất bản sách: "Giảm cân, không cần ăn kiêng" do nhà xuất bản Fayar ấn hành. Tạp chí "Phụ nữ ngày nay" ở Pháp đã có cuộc phỏng vấn Benchétrit về chủ đề này.

 

- Tại sao bác sĩ chọn thuật ngữ "phản ăn kiêng" (anti-régime) để chỉ một phương pháp chỉ nhằm mục đích giảm cân?

 

060404 giamcan.jpg
Giảm cân không cần ăn kiêng
- Một chế độ ăn kiêng luôn luôn đồng nghĩa với tước đoạt, không ưu tiên cho sự giảm cân về lâu dài. Phương pháp của tôi tránh sự giảm thiểu calo, nên tất nhiên bảo toàn nguyên vẹn được cảm giác ngon miệng.

 

- Ông giải thích rõ về chủ điểm này?

 

- Tôi đã không đề ra quy tắc. Để cho sự giảm cân có hiệu quả, tôi tôn trọng các thói quen ăn uống của người bệnh bằng cách giữ lại các thói quen không gây hệ quả tăng cân và hiệu chỉnh các thói quen gây tăng cân.

 

- Hỏi bằng cách nào?

 

- Bằng các cách thay thế nho nhỏ nhằm làm giảm khẩu phần calo. Ví dụ, bạn thích ăn kem sữa hàng ngày, thì tôi khuyên nên ăn kem "sorbet" (sorbet - là loại kem gồm có: nước, chất tạo ngọt, tinh dầu hoa quả, chất tạo màu) nên cung cấp rất ít calo.

 

- Như vậy là có chương trình giảm cân thích nghi với từng cá nhân?

 

- Mỗi con người là một cá thể duy nhất và cách ăn uống hoàn toàn phụ thuộc hoàn toàn vào trình độ giáo dục bản thân, truyền thống dân tộc và gia đình, xúc phạm cá nhân, cuộc sống lứa đôi hay xã hội. Không có ai ăn giống ai... Phương pháp của tôi nhằm thích nghi cho từng người.

 

- Ông thực hiện chương trình ăn kiêng đó như thế nào?

 

- Thông qua một bản hỏi, đáp, người bệnh tự lập ra khẩu phần calo hằng ngày ở mức cao nhất. Sau đó người bệnh chi tiết hóa các thói quen ăn uống theo các dạng thức ăn thật cụ thể.

 

Sau đó, nhờ sự tuyển chọn toàn diện giữa các món ăn cùng một dạng, lựa chọn giữa các thói quen không thể bỏ được với các thói quen dễ từ bỏ. Chính sự thay đổi nho nhỏ đó đã làm giảm đáng kể khẩu phần calo của người bệnh.

 

- Kết quả có đến nhanh không?

 

- Có, vì có sự gián đoạn cơ bản giữa dạng thức ăn quen thuộc là dạng thức ăn làm cho giảm cân với dạng thức ăn sau khi tan khối mỡ thừa. Ta sẽ tránh được sự tước đoạt và không còn ham muốn bị lôi cuốn khi có cảm giác thèm ăn.

 

Theo VNN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek