Thứ Sáu, 26/04/2024 14:18 CH
Sử dụng phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng
Thứ Sáu, 18/12/2020 10:18 SA

Giao diện phần mềm

Bộ Y tế vừa có công văn gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế; Cục Quân y, Bộ Công an; Bộ Quốc phòng và y tế bộ, ngành về việc triển khai sử dụng phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng.

 

Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” được Bộ Y tế ban hành, sử dụng tại các cơ sở y tế trong phạm vi toàn quốc, kể cả y tế ngoài công lập và tại cộng đồng. Phần mềm được đăng tải trên website chương trình Dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em và được sử dụng miễn phí tại địa chỉ https://dinhduongmevabe.mch.vn; https://dinhduongmevabe.com.vn và trang thông tin của Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, tại địa chỉ http//mch.moh.gov.vn; pages/dinh-duong-me-be.html. 

 

Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” cung cấp ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng do Công ty Ajinomoto Việt Nam xây dựng dựa trên các tiêu chuẩn dinh dưỡng khuyến nghị dành cho người Việt Nam do Bộ Y tế ban hành; ngân hàng thực đơn được phê duyệt bởi Viện Dinh dưỡng (Bộ Y tế). 

 

Thực đơn phù hợp cho từng nhóm đối tượng và được nghiên cứu kỹ lưỡng về yếu tố ẩm thực vùng miền. Ngoài chức năng cung cấp ngân hàng thực đơn, phần mềm còn giúp người dùng tự xây dựng thực đơn mới cân bằng dinh dưỡng, phù hợp với điều kiện cá nhân, sở thích, thu nhập, nguyên liệu địa phương. 

 

Đồng thời, phần mềm này cung cấp cho người dùng công cụ theo dõi tình trạng sức khỏe (các nội dung thuộc công cụ này được phê duyệt bởi Viện Dinh dưỡng); tư vấn dinh dưỡng, sức khỏe, chế độ ăn phù hợp theo nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị và các thông tin bổ ích khác dành cho mẹ và bé dưới dạng các bài viết, video. 

 

Mục đích của việc xây dựng phần mềm này là góp phần chăm sóc sức khỏe phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi toàn diện hơn, từ đó cải thiện tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em tại Việt Nam.

 

 YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek