Chủ Nhật, 22/09/2024 17:22 CH
Bệnh viện Châm cứu Trung ương:
Hỗ trợ Bệnh viện Y học cổ truyền Phú Yên các kỹ thuật châm cứu
Thứ Hai, 01/06/2020 06:00 SA

Bệnh viện Châm cứu Trung ương vừa làm việc với Bệnh viện Y học cổ truyền Phú Yên về việc hỗ trợ các kỹ thuật châm cứu trong điều trị bệnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng đến dự.

 

Theo báo cáo của Bệnh viện Y học cổ truyền Phú Yên, trong năm 2019 công suất sử dụng giường bệnh của bệnh viện đạt hơn 134%, tỉ lệ sử dụng thuốc đông y, thuốc từ dược liệu tại bệnh viện so với thuốc hóa dược chiếm 94%. Nhiều kỹ thuật về y học cổ truyền được sử dụng hiệu quả trong điều trị bệnh, trong đó nhiều kỹ thuật châm cứu như: điện châm, nhĩ châm, thủy châm, mãng châm, cấy chỉ trong điều trị các bệnh lý về cơ xương khớp, tai biến mạch máu não, liệt mặt, bệnh lý thần kinh ngoại biên, bệnh lý cột sống… Bệnh viện đang xây dựng hướng phát triển lên quy mô hạng 2, trong đó kỹ thuật y học cổ truyền là ngành mũi nhọn.

 

Bệnh viện Châm cứu Trung ương đánh giá cao sự phát triển toàn diện của Bệnh viện Y học cổ truyền Phú Yên. Tuy nhiên, bệnh viện không chỉ xử lý các trường hợp bệnh mãn tính, mà phải tiến tới điều trị bệnh cấp tính; phải thành lập khoa hồi sức cấp cứu để xử lý các trường hợp khẩn cấp tại chỗ, thay vì phải chuyển viện. Bên cạnh đó, Bệnh viện Y học cổ truyền Phú Yên nên tập trung phát triển những thế mạnh hiện có của bệnh viện, tập trung giải quyết 1 mô hình bệnh tật hiệu quả sẽ tốt hơn phát triển nhiều chuyên ngành mà không chuyên sâu. Bệnh viện có thể trở thành Bệnh viện Vệ tinh để Bệnh viện Châm cứu Trung ương hỗ trợ và chuyển giao các kỹ thuật về châm cứu cho bệnh viện.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng thay mặt lãnh đạo tỉnh cảm ơn Bệnh viện Châm cứu Trung ương đã giúp đỡ cho Bệnh viện Y học cổ truyền Phú Yên trong thời gian qua. Việc chuyển giao các kỹ thuật về châm cứu, cũng như các biện pháp điều trị không dùng thuốc chính là món quà vô cùng ý nghĩa dành cho nhân dân Phú Yên. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn trong thời gian tới, Bệnh viện Châm cứu Trung ương tiếp tục đồng hành, hỗ trợ để Bệnh viện Y học cổ truyền Phú Yên ngày càng phát triển, trở thành điểm đến đáng tin cậy của người dân trong tỉnh và trong khu vực.

 

QUỐC HỘI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek