Thứ Hai, 23/09/2024 09:25 SA
Ca ghép tế bào gốc trẻ em đầu tiên ở miền Trung - Tây Nguyên thành công
Thứ Hai, 13/01/2020 12:23 CH

Bệnh nhi đã tiến triển tốt sau 32 ngày phẫu thuật. Ảnh: VOV

Trung tâm Nhi thuộc Bệnh viện Trung ương Huế đã tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhi ghép tế bào gốc đầu tiên được thực hiện tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

 

Bệnh nhi N.A.H, 4 tuổi (huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) bị bệnh u nguyên bào thần kinh nguy cơ cao. Với căn bệnh này, tỉ lệ tử vong sẽ rất cao nếu không được điều trị kịp thời và triệt để, bệnh nhân cần phải điều trị hóa chất liều cao kèm ghép tế bào gốc tự thân để cứu sống. Trung tâm Nhi khoa đã phối hợp với Trung tâm Huyết học Truyền máu, Trung tâm Ung bướu - Bệnh viện Trung ương Huế - cùng sự hỗ trợ rất nhiệt tình của các bác sĩ Bệnh viện Huyết học Truyền máu TP Hồ Chí Minh, đã tiến hành ca ghép tủy tự thân đầu tiên.

 

Sau 32 ngày ghép, sức khỏe cháu đã hồi phục trở lại, các xét nghiệm máu của bệnh nhân đã trở về bình thường. GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế đã đến tặng hoa chúc mừng và tặng quà cho bệnh nhi, tập thể y bác sĩ Trung tâm Nhi và gửi lời cảm ơn Bệnh viện Huyết học Truyền máu TP Hồ Chí Minh, Quỹ Niikura, Tổ chức ACCL (Nhật Bản) đã tạo điều kiện thuận lợi, giúp đỡ các bác sĩ Trung tâm Nhi khoa trong bước đầu tiến hành ghép.

 

Theo GS.TS Phạm Như Hiệp, Bệnh viện Trung ương Huế là đơn vị thứ ba thực hiện thành công kỹ thuật này sau Bệnh viện Nhi Trung ương và Bệnh viện Huyết học Truyền máu TP Hồ Chí Minh. Đây là ca ghép tế bào gốc đầu tiên được thực hiện tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

 

(Suckhoedoisong)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek