Thứ Ba, 08/10/2024 21:13 CH
Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết tại Phú Yên
Chủ Nhật, 24/06/2018 07:00 SA

Đoàn kiểm tra phòng chống bệnh sốt xuất huyết của Bộ Y tế vừa kiểm tra công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên, Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên, Trung tâm Y tế dự phòng Phú Yên và huyện Tây Hòa.

 

Qua làm việc, đoàn ghi nhận tình hình bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay có dấu hiệu giảm; bệnh nhân sốt xuất huyết được điều trị ổn định, không có trường hợp bệnh nặng và tử vong. Riêng tại xã Hòa Mỹ Đông, huyện Tây Hòa, đoàn nhận xét công tác chỉ đạo phòng chống dịch chưa được chú trọng; sự phối hợp giữa các ban, ngành, hội đoàn thể trong công tác phòng chống bệnh còn rời rạc. Đây là nguyên nhân khiến xã Hòa Mỹ Đông, cũng như huyện Tây Hòa có số ca mắc sốt xuất huyết và số ổ dịch cao hơn nhiều so với các địa phương khác trong tỉnh.

 

Đoàn công tác Bộ Y tế đề nghị ngành Y tế tỉnh đầu tư thêm một số trang thiết bị y tế cho Bệnh viện Sản - Nhi để phục vụ công tác điều trị bệnh nhi mắc sốt xuất huyết; xây dựng kế hoạch phối hợp, hỗ trợ giữa các khoa - phòng trong các bệnh viện khi tình hình bệnh sốt xuất huyết gia tăng. Lãnh đạo các địa phương cần tăng cường công tác chỉ đạo, đôn đốc hoạt động phòng chống bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn, vì cao điểm của bệnh sốt xuất huyết thường rơi vào những tháng cuối năm. Bộ Y tế sẽ chỉ đạo các bệnh viện tuyến trên tổ chức các khóa tập huấn, cập nhật phác đồ điều trị sốt xuất huyết mới cho Phú Yên.

 

Theo Sở Y tế, toàn tỉnh hiện có 350 ca mắc sốt xuất huyết, giảm hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái, tập trung ở các huyện Phú Hòa, Tây Hòa.

 

QUỐC HỘI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek