Chủ Nhật, 13/10/2024 20:14 CH
Hướng tới sự hài lòng của người bệnh
Thứ Hai, 28/03/2016 09:45 SA

Khắc phục những vướng mắc nảy sinh trong thời gian đầu thực hiện Thông tư liên tịch 37 về điều chỉnh mức giá viện phí, tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân - đó là những việc mà Bệnh viện Đa khoa Phú Yên đang làm.

 

Bệnh nhân đang chờ khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa PhúYên - Ảnh: Y.LAN

 

Theo bác sĩ Phạm Hiếu Vinh, Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện Đa khoa Phú Yên, trong thời gian đầu thực hiện Thông tư liên tịch 37, nhiều vướng mắc đã nảy sinh khi áp giá viện phí mới. “Trong phần mềm viện phí có 2 mức thanh toán, dành cho những bệnh nhân có và không có bảo hiểm y tế (BHYT). Việc cập nhật, xử lý giá viện phí thuộc các danh mục theo Thông tư 37 có những khó khăn. Đối với bệnh nhân nhập viện cấp cứu, theo quy định, chậm nhất là 48 giờ kể từ khi nhập viện phải xuất trình thẻ BHYT để được hưởng quyền lợi khám chữa bệnh theo chế độ BHYT. Một số bệnh nhân, ban đầu nói có thẻ BHYT, nhưng sau thời gian quy định vẫn không xuất trình được thẻ. Vì vậy, bệnh viện phải chuyển toàn bộ hồ sơ dữ liệu sang chế độ dành cho bệnh nhân không có BHYT, gây trục trặc, khó khăn cho anh em làm công việc này”, bác sĩ Phạm Hiếu Vinh cho biết.

 

Để tháo gỡ những vướng mắc đó, bộ phận công nghệ thông tin ở Bệnh viện Đa khoa Phú Yên cải tiến: cùng một danh mục có 2 biểu giá, dành cho bệnh nhân có và không có BHYT để dễ dàng trong việc lập hồ sơ áp giá viện phí mới (đối với bệnh nhân khám chữa bệnh theo chế độ BHYT), ngay cả khi có sự thay đổi từ đối tượng này sang đối tượng khác, như trong trường hợp nhập viện cấp cứu kể trên.

 

Điều mà những người khám chữa bệnh theo chế độ BHYT quan tâm là giá viện phí tăng, chất lượng khám chữa bệnh có được nâng cao? Chị Nguyễn Thị Thanh Liêm ở phường 1 (TP Tuy Hòa) nói: “Người dân tham gia BHYT là để giảm bớt nỗi lo nếu chẳng may bệnh tật. Khi giá viện phí tăng, mong rằng chất lượng khám chữa bệnh cũng được nâng cao, thái độ phục vụ tốt hơn trước, người dân được chăm sóc tốt hơn khi phải vào viện”. Về vấn đề này, bác sĩ Phạm Hiếu Vinh cho biết: “Đây là năm thứ hai bệnh viện triển khai cho toàn thể cán bộ công chức tiếp tục “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Không chỉcán bộ y tế mà nhân viên bảo vệ, tạp vụ các khoa cũng phải thực hiện. Ởcác vị trí công tác khác nhau, anh em đều phải đổi mới phong cách, rèn luyện kỹnăng giao tiếp, ứng xử tốt với bệnh nhân, đồng nghiệp”.

 

Về cơ sở vật chất, chỉtiêu của Bệnh viện Đa khoa Phú Yên là 500 giường, song thực tế có lúc điều trị đến 700 bệnh nhân. Với số bệnh nhân “vượt chỉtiêu” này, bệnh viện không để nằm ghép mà đặt thêm giường; các khâu phục vụ cơ bản cho người bệnh đều đảm bảo.

 

Cũng theo bác sĩ Phạm Hiếu Vinh, để không quá tải, đơn vị khám chữa bệnh phải nâng cấp trang thiết bị; cán bộ, nhân viên y tế phải nâng cao trình độ chuyên môn để sử dụng có hiệu quả những thiết bị hiện đại, áp dụng các kỹ thuật mới; bệnh nhân không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, tốn kém thời gian và tiền bạc. Khoa Khám bệnh theo dõi tình hình hàng ngày, điều phối nhân lực khám bệnh để giảm bớt thời gian chờ đợi của bệnh nhân.

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek