Chủ Nhật, 13/10/2024 20:13 CH
Tổ chức chiến dịch phòng, chống bệnh do vi rút Zika và sốt xuất huyết
Chủ Nhật, 27/03/2016 08:12 SA

Nhằm chủ động ngăn ngừa dịch bệnh do vi rút Zika xâm nhập, lây lan và tăng cường phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết (SXH) trong cộng đồng, UBND tỉnh vừa có công văn yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương, mặt trận, đoàn thể tỉnh tổ chức chiến dịch phòng, chống bệnh do vi rút Zika và SXH trên địa bàn tỉnh.

 

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan và các địa phương tiếp tục triển khai thực hiện tốt nội dung Công văn 541/UBND-VX của UBND tỉnh; tăng cường công tác truyền thông vận động người dân nâng cao ý thức, vệ sinh môi trường, tự giác diệt muỗi, lăng quăng để phòng chống dịch bệnh do vi rút Zika và dịch bệnh SXH. Đồng thời phối hợp với UBND TP Tuy Hòa xây dựng kế hoạch tổ chức phát động chiến dịch “Người dân tự diệt muỗi, lăng quăng phòng, chống dịch bệnh do vi rút Zika và SXH” ở quy mô cấp tỉnh vào tuần cuối tháng 3 và đầu tháng 4/2016. Giám đốc Sở Y tế và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố ký cam kết trong việc tổ chức thực hiện chiến dịch; giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, xử lý ổ dịch triệt để, chuẩn bị tốt các điều kiện thu dung, điều trị bệnh nhân, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp mắc, tử vong.

 

UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế và hội, đoàn thể xây dựng kế hoạch, tổ chức chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn, các phòng, ban, đơn vị liên quan tổ chức triển khai chiến dịch tại địa phương vào tuần đầu tháng 4/2016 và duy trì chiến dịch 2 tuần/lần vào ngày thứ bảy, chủ nhật hàng tuần; trực tiếp giám sát, kiểm tra việc thực hiện các biện pháp diệt muỗi, diệt lăng quăng của các hộ gia đình trên địa bàn phụ trách. Ngoài ra, các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động và kiên quyết xử lý các tổ chức, cá nhân cố tình không hợp tác và có hành vi cản trở, gây khó khăn… trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại địa phương.

 

Theo thông báo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), bệnh do vi rút Zika đang tiếp tục diễn biến phức tạp với sự lây lan nhanh tại các quốc gia trên thế giới, đến nay đã có 54 quốc gia và vùng lãnh thổ thông báo có sự lưu hành hoặc lây truyền vi rút Zika. Nguy cơ dịch bệnh do vi rút Zika xâm nhập và lan truyền đối với Việt Nam là rất lớn do có sự giao lưu đi lại, du lịch, người lao động trở về từ vùng có dịch. Đồng thời, muỗi truyền bệnh do vi rút Zika cũng chính là muỗi truyền bệnh SXH hiện đang lưu hành phổ biến ở Việt Nam. Tại Phú Yên, trong năm 2015 có 1.980 ca mắc SXH Dengue, 2 ca tử vong, SXH gia tăng vào tháng 9 và chưa có dấu hiệu giảm. Tính đến ngày 13/3/2016, toàn tỉnh có 1.123 ca mắc SXH Dengue.

 

(PYP)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek