Thứ Ba, 08/10/2024 03:26 SA
Tăng cường phòng chống bệnh heo “tai xanh”
Thứ Bảy, 04/08/2007 07:00 SA

Chủ tịch UBND tỉnh vừa có chỉ thị về tăng cường phòng chống bệnh hội chứng rối loạn hô hấp và sinh sản ở heo (còn gọi là “bệnh tai xanh”).

 

Theo đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các ngành liên quan và UBND các huyện thực hiện nghiêm việc kiểm dịch động vật và kiểm soát giết mổ gia súc; kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển, mua bán heo, sản phẩm từ heo tại các ga đường sắt, đường biển và các đầu mối giao thông đường bộ giáp ranh với các tỉnh; không cho nhập heo và sản phẩm từ heo có nguồn gốc từ những tỉnh đang có dịch bệnh hoặc không rõ nguồn gốc; tiêu huỷ và xử phạt trường hợp vận chuyển heo trái phép. Giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên đàn heo toàn tỉnh và khi phát hiện heo có dấu hiệu mắc bệnh phải tổ chức bao vây, lấy mẫu xét nghiệm và tiêu hủy ngay; thực hiện đồng bộ các biện pháp ngăn chặn, không để dịch lây lan.

 

Sở Văn hóa - Thông tin phối hợp với Sở NN và PTNT chỉ đạo tổ chức thực hiện tuyên truyền phổ biến rộng rãi trong nhân dân về triệu chứng bệnh tai xanh ở heo và biện pháp phòng chống bệnh.

 

UBND các huyện, thành phố chỉ đạo lực lượng liên ngành kiểm tra việc phòng chống dịch bệnh tai xanh ở heo; vệ sinh tiêu độc khử trùng chuồng trại chăn nuôi và khu vực xung quanh; tiêm vắc xin phòng các bệnh phổ biến trên heo.              

 

VIỆT DŨNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek