Thứ Năm, 10/10/2024 07:17 SA
Lấy lại tinh thần sau Tết
Thứ Năm, 22/02/2007 14:05 CH

Sau Tết, nhiều người thường rơi vào trạng thái stress và khó lấy lại tinh thần để bắt đầu công việc. Do đó, vấn đề đặt ra là bạn nên làm gì để vượt qua tình trạng này một cách dễ dàng và bắt nhịp trở lại cuộc sống?

070222-suckhoe.jpgNhững ngày lễ Tết là thời gian khiến cho cá nhân thêm bận bịu. Phụ nữ thì tất bật với chuyện bếp núc, nam giới thì có nhiều mối quan hệ xã hội, thậm chí thường vui vẻ say sưa với bạn bè… Chính vì thế, sau đó người ta dễ rơi vào trạng thái mỏi mệt, căng thẳng. Để tự loại trừ các nguy cơ gây nên stress, nhất là stress bệnh lý, bạn có thể tham khảo một số bước sau:

- Trước Tết, nên sắp xếp lại công việc của mình cho phù hợp, công việc nào chưa xong cần giải quyết sau Tết thì nên ghi vào sổ tay để ghi nhớ.

- Mỗi gia đình cần xây dựng kế hoạch chi tiết, trong đó phân công hợp lý công việc cho mỗi thành viên, tránh trường hợp người thì quá nhiều việc, người lại không có việc gì để làm. Điều này giúp mỗi thành viên cảm thấy hạnh phúc, tránh cho một số người không bị áp lực. Ngoài ra, nên tổ chức buổi du lịch hay picnic để mọi người cảm thấy thư thái.

- Ngày Tết thường kéo theo những cuộc vui và để lại sự mệt mỏi. Vì vậy, nên giữ chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi thật hợp lý. Đặc biệt luôn giữ thói quen, sở thích hằng ngày như tập thể dục thể thao, gặp gỡ bạn bè, đọc sách… Điều đó giúp bạn luôn ở trạng thái tâm lý thoải mái và bắt nhịp ngay với cuộc sống bình thường sau Tết mà không cảm thấy mệt mỏi hay ngỡ ngàng.

- Sau Tết, mỗi cá nhân có kế hoạch và mục tiêu ngắn hạn để thích ứng với công việc và sinh hoạt. Chuẩn bị tâm thế thật thoải mái, vui vẻ cho việc bước vào cuộc sống hằng ngày. Không nên để dư âm ngày Tết quá lắng đọng và không thể dứt ra được.

- Trước ngày trở lại công sở, hãy kiểm tra tất cả những dự định phải làm trong năm, trong tháng và những việc chưa làm được trước Tết. Bên cạnh đó, chuẩn bị những gì cần thiết cho ngày làm việc đầu tiên của năm. Như vậy bạn luôn có tâm lý chờ đợi, khí thế bắt tay ngay vào công việc của năm mới. Có thể điện thoại cho bạn cùng cơ quan, chia sẻ công việc ngày mai để tạo không khí như những ngày làm việc bình thường khác.

Việc trải qua giai đoạn stress có dễ dàng hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào tâm lý và điều kiện khách quan của từng cá nhân. Tuy nhiên có một kế hoạch cá nhân thật chi tiết, hợp lý sẽ giúp bạn tránh được sức ỳ lớn không cần thiết mà những ngày sau Tết sẽ không là "ác mộng" mà là những ngày thật vui vẻ dễ chịu!

Theo TNTS

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek