Thứ Năm, 19/09/2024 23:48 CH
Sông Hinh: Đón nhận Bằng di tích lịch sử Địa điểm diễn ra các trận đánh tại Tuy Bình
Thứ Năm, 22/03/2018 09:07 SA

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng trao Bằng di tích lịch sử cấp tỉnh cho lãnh đạo UBND xã Đức Bình Tây (huyện Sông Hinh) - Ảnh: THIÊN LÝ

UBND huyện Sông Hinh vừa tổ chức lễ đón nhận Bằng di tích lịch sử cấp tỉnh Địa điểm diễn ra các trận đánh tại Tuy Bình (thôn Tuy Bình, xã Đức Bình Tây, huyện Sông Hinh). Đến dự có đồng chí Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành, người có công cùng đông đảo bà con nhân dân địa phương.

 

Tại buổi lễ, đại biểu và nhân dân xã Đức Bình Tây đã ôn lại quá khứ hào hùng tại Địa điểm diễn ra các trận đánh tại Tuy Bình. Tuy Bình nằm ở bờ nam sông Ba, là một vị trí chiến lược về quân sự trên các tuyến giao thông từ Phú Yên đi lên Đắk Lắk và Gia Lai. Với vị trí địa lý quan trọng, cứ điểm Tuy Bình nằm trong kế hoạch tấn công, tiêu diệt của quân và dân ta nhằm đảm bảo thắng lợi trong chiến dịch Át Lăng diễn ra trên địa bàn tỉnh trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp...

 

Đầu năm 1975, cùng với khí thế chuẩn bị cuộc Tổng tiến công và nổi dậy trên toàn tỉnh, quân dân huyện Tây Nam (nay là huyện Sông Hinh và Sơn Hòa) đã tổ chức tấn công các căn cứ này của địch. Trận tập kích vào rạng sáng 24/3/1975, quân ta đã tiêu diệt 37 tên địch, bắt sống 123 tên, tiếp quản toàn bộ yếu khu Tuy Bình, Phú Đức.

 

Di tích Địa điểm diễn ra các trận đánh tại Tuy Bình là nơi lưu dấu chiến công của quân và dân Phú Yên trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, góp phần tô thắm trang sử vàng trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc; là địa chỉ đỏ để giáo dục truyền thống yêu nước, đấu tranh cho mọi tầng lớp nhân dân. Đây cũng là điểm tham quan du lịch về lịch sử cách mạng ở khu vực miền Tây Phú Yên.

 

Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Phan Đình Phùng chúc mừng và trao Bằng di tích lịch sử cấp tỉnh Địa điểm diễn ra các trận đánh tại Tuy Bình cho lãnh đạo UBND xã Đức Bình Tây.

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek